'Hoa hậu Việt Nam' vẫn nói không với thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ

13/05/2020 11:27 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam vừa tổ chức buổi họp báo khởi động cuộc thi năm 2020 với chủ đề Thập kỷ hương sắc. Năm nay, ban tổ chức vẫn duy trì việc không chấp nhận thí sinh can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ .

Thập kỷ hương sắc trước hết đánh dấu hành trình 10 năm Hoa hậu Việt Nam nâng tầm nhan sắc Việt khi tôn vinh vẻ đẹp hiện đại, trí tuệ và lòng nhân ái của người phụ nữ ở tầm cao mới. Trong đó đại diện cho vẻ đẹp hiện đại của thời đại mới là Đặng Thị Ngọc Hân (Hoa hậu Việt Nam 2010), Đặng Thu Thảo (Hoa hậu Việt Nam 2012), Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Việt Nam 2014), Đỗ Mỹ Linh (Hoa hậu Việt Nam 2016) và Trần Tiểu Vy (Hoa hậu Việt Nam 2018).
Theo ban tổ chức, Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ kế thừa truyền thống và tầm cao đã đạt được, đồng thời có nhiều đổi mới để phù hợp với sự phát triển của con người Việt Nam trong thời đại mới cũng như tiệm cận với chuẩn các cuộc thi quốc tế. Cuộc thi hướng đến các giá trị nhân văn, nhân ái, đóng góp tích cực vào các dự án thiện nguyện, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho cộng đồng. Năm nay, cuộc thi sẽ có các phần thi phụ như Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp nhân ái... với format mới lạ, đi vào khai thác thế mạnh của thí sinh.

Dàn người đẹp xuất hiện tại buổi họp báo. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Hoa hậu Việt Nam 2020 phải tạm hoãn

Ảnh: BTC

Tại buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn (Trưởng Ban tổ chức cuộc thi) thẳng thắn chia sẻ với báo giới về các trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ tại cuộc thi. Ông cho hay: “Nói chung chúng tôi vẫn kiên trì giữ vẻ đẹp tự nhiên, vì đối với những can thiệp mà được định danh là phẫu thuật thẩm mỹ thì vẫn không được chấp nhận tại cuộc thi. Để định danh chính xác và tránh loại oan uổng thí sinh thì trước mỗi hiện tượng phát hiện, chúng tôi đều tham khảo các chuyên gia để xem chính xác đó có gọi là phẫu thuật thẩm mỹ không”.
“Hoa hậu ngày nay phải hoạt động nhiều hơn trước rất nhiều. Điều đó nằm trong hoạt động của ban tổ chức. Bản thân hoa hậu cũng phải cố gắng hết sức để nâng cao vị thế cũng như hình ảnh của mình. Quan trọng nhất là mỗi cử chỉ hành động của hoa hậu ngày nay được giám sát một cách chi tiết và được truyền thông rộng rãi qua mạng xã hội. Áp lực với hoa hậu hiện nay là cực kỳ lớn và người thi phải sẵn sàng đối mặt với điều đó. Bản thân ban tổ chức cũng gặp áp lực vì chúng tôi phải lắng nghe dư luận xã hội. Không phải vì áp lực mà chúng tôi đi theo dư luận xã hội nhưng đó cũng là áp lực đáng kể”, ông Sơn chia sẻ thêm.
Về cơ cấu giải thưởng, thí sinh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ nhận vương miện và 500 triệu đồng. Á hậu 1 giành giải thưởng 300 triệu đồng, Á hậu 2 nhận 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn chọn ra những người đẹp xuất sắc để trao các giải thưởng phụ như Người đẹp truyền thông, Người đẹp tài năng, Người đẹp biển, Người đẹp khả ái, Người đẹp áo dài, Người đẹp thể thao, Người đẹp nhân ái…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.