Hoa hậu Việt Nam có phần thi Người đẹp nhân ái

05/07/2016 15:56 GMT+7

"Người đẹp nhân ái" là phần thi mới của Hoa hậu Việt Nam 2016. Thí sinh giành giải thưởng này sẽ được đặc cách vào top 5 chung cuộc của cuộc thi.

Tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 5.7, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 (Báo Tiền phong) cho biết, những thí sinh được lựa chọn bước vào vòng chung kết sẽ tham gia phần thi "Người đẹp nhân ái".

Ở phần thi này, các thí sinh sẽ thực hiện các dự án thiện nguyện ở nhiều vùng miền còn khó khăn trên cả nước. Kinh phí dành riêng cho các dự án lên tới 4-5 tỉ đồng. Thành viên của BTC và nhóm ghi hình sẽ đồng hành, quan sát, theo dõi các thí sinh. Camera sẽ ghi lại biểu hiện, thái độ của thí sinh với người dân địa phương cũng như trách nhiệm sống với cộng đồng. Phần thi của các thí sinh cũng được phát sóng trên truyền hình.

Thuy-Van
Á hậu Thụy Vân rạng rỡ tại họp báo Ảnh BTC
Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết, Ban giám khảo sẽ chấm điểm "Người đẹp nhân ái" dựa vào báo cáo của thành viên ban tổ chức cũng như các hình ảnh được ghi nhận tại hiện trường. Ông Sơn cho rằng, người đẹp nhân ái không thể “diễn” trước Ban giám khảo có nhiều kinh nghiệm sống cũng như kinh nghiệm chấm thi người đẹp. Ngoài ra, người đẹp nhân ái cũng không thể... xấu, mà vẫn phải đảm bảo các chỉ tiêu sắc đẹp của cuộc thi.
Ky-Duyen
Hoa hậu Kỳ Duyên Ảnh BTC
Trước câu hỏi ban tổ chức sẽ xử lý thế nào khi hoa hậu có thể dính vào thị phi sau đăng quang, chẳng hạn như hoa hậu Kỳ Duyên, ông Sơn nhìn nhận, những thị phi xung quanh Kỳ Duyên một phần xuất phát từ chính sơ suất của hoa hậu, một phần là do cách nhìn nhận còn thiếu thiện chí.
“Chúng tôi đã trao đổi, nhắc nhở và động viên hoa hậu tránh những sự việc gây hiểu lầm từ cộng đồng mạng, công chúng”, ông Sơn cho biết. Ngoài ra, theo ông Sơn, năm nay, BTC đang nghĩ đến việc đưa ra quy chế thỏa thuận để ký với thí sinh khi đoạt giải trong việc giữ gìn hình ảnh sau cuộc thi.
Ngoc-Han
Sau khi đăng quang,hoa hậu Ngọc Hân tham gia nhiều hoạt động xã hội Ảnh BTC
Cũng tại buổi họp báo, BTC đã giới thiệu vương miện mới của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 trị giá 2,2 tỉ đồng, gồm 63 viên ngọc trai và 3.260 viên đá sapphire.
vuong-mien-hoa-hau
Chiếc vương miện trị giá 2,2 tỉ đồng được trao trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 Ảnh BTC
140 người đẹp sẽ dự thi vòng sơ khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vào ngày 9.7 tại Hà Nội. 40 thí sinh được lựa chọn để đi tiếp vào vòng chung khảo khu vực phía Bắc diễn ra từ ngày 11.7 tại Tuần Châu (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).
Cùng việc tập luyện với các chuyên gia trước khi bước vào đêm chung khảo, các thí sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động như quảng bá du lịch vịnh Hạ Long, góp sức làm sạch môi trường biển, thăm mỏ than Hà Lầm, giao lưu và tặng quà cho công nhân mỏ…
Đêm chung khảo phía Bắc sẽ diễn ra vào tối 17.7, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Chương trình do đạo diễn Hoàng Nhật Nam dàn dựng, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, Đức Tuấn… Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ diễn ra tại TP.HCM vào tháng 8.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.