Hoa hậu Việt Nam 2018 'bớt' khó xử vì phẫu thuật thẩm mỹ

Dạ Ly
Dạ Ly
13/06/2018 08:16 GMT+7

Nếu như Hoa hậu VN 2016 cực “nóng” vì thí sinh bị loại do phẫu thuật thẩm mỹ liên quan đến... răng thì năm nay có vẻ như vấn đề này dịu đi rất nhiều.

"Chỉ có 2 - 3 trường hợp… dính phẫu thuật thẩm mỹ"
Nhà báo Lê Xuân Sơn (Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu VN - HHVN) cho PV Thanh Niên biết: “Năm nay số thí sinh dính đến phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) trong vòng sơ khảo rất ít. Chỉ có 2 - 3 trường hợp liên quan PTTM và có 1 trường hợp rất tiếc ban giám khảo không chọn vào vòng chung khảo phía nam cũng vì điều này. Có lẽ các bạn đã thấy được quy định nghiêm ngặt mà chúng tôi làm trước đây. Tôi kêu gọi các em nếu muốn thi HHVN thì không nên đụng đến PTTM”.
Trong danh sách 30 thí sinh vào vòng chung khảo phía nam (diễn ra từ ngày 13 - 23.6 tại TP.Quy Nhơn, Bình Định) vừa công bố, có thể nhận thấy đa phần các gương mặt còn khá mới. Cuộc thi đã bớt đi nhiều gương mặt cũ “miệt mài” đi thi là điều tạo nên sự thú vị riêng. Ngắm nhan sắc 30 cô gái vào vòng chung khảo phía nam, mọi người ấn tượng với Huỳnh Phạm Thủy Tiên (20 tuổi, Hoa khôi ĐH Ngoại thương, TP.HCM). Thủy Tiên còn được nhắc đến với “kỷ lục” đáng ngưỡng mộ: giảm 32 kg để thi nhan sắc. Cô còn là học sinh giỏi nhiều năm liền. Một số gương mặt khác như: Hà Lương Bảo Hằng (21 tuổi, Á khôi 1 Hoa khôi Ngoại thương 2018, TP.HCM), Phạm Ngọc Khánh Linh (18 tuổi, em út của giải bạc Siêu mẫu VN Phạm Thùy Linh và Á khôi Áo dài Phương Linh), Nguyễn Thúc Thùy Tiên (20 tuổi, Á khôi 1 Hoa khôi Nam bộ 2017, sinh viên ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM), Phạm Thị Thu Hà (21 tuổi, Hoa khôi Sinh viên VN 2017), Lê Thị Hà Thu Chiêu (20 tuổi, Hoa khôi ĐH Kinh tế 2017, TP.HCM), Đinh Thị Triều Tiên (Á khôi 2 Hoa khôi Sinh viên VN 2017), Trương Thị Thanh Bình (21 tuổi, thí sinh vòng chung kết Hoa khôi Nam bộ 2017)… cũng được đánh giá là những thí sinh triển vọng của cuộc thi năm nay.
Thí sinh vào vòng chung khảo phía nam
So với mọi năm, nét mới mà HHVN 2018 làm được là tour tuyển sinh, giao lưu qua 14 trường đại học lớn cả nước, thu hút hơn 10.000 sinh viên tham gia. Đã có 140 suất học bổng được BTC trao cho các em sinh viên nghèo học giỏi.
Lần đầu tiên 3 HHVN cùng ngồi ghế giám khảo
Trong buổi họp báo hôm qua 12.6 tại TP.HCM, BTC còn công bố 7 thành viên BGK, đáng chú ý là 3 hoa hậu cùng ngồi ghế nóng, gồm: HHVN 1988 Bùi Bích Phương, HHVN 1992 Hà Kiều Anh và HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh. Đây là năm kỷ niệm 30 năm HHVN nên BTC muốn nhấn mạnh vai trò của những HHVN và cũng là lần đầu tiên cuộc thi có đến 3 hoa hậu ngồi ghế giám khảo. 4 thành viên BGK còn lại gồm: nhà sử học Dương Trung Quốc (Trưởng BGK), nhà thơ - nhà báo Trần Hữu Việt, GS-TS-BS Hoàng Tử Hùng và nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.
Sau vòng sơ khảo tại TP.HCM mới đây, giám khảo Đỗ Mỹ Linh nhấn mạnh tiêu chí chọn người đẹp: “Ngoài gương mặt khả ái, ngoại hình chuẩn thì Linh đặc biệt ưu tiên thí sinh có tài năng, khả năng tiếng Anh tốt, vì sau khi đăng quang HHVN các bạn sẽ có cơ hội tham gia những cuộc thi nhan sắc quốc tế. Linh cũng chọn thí sinh có tấm lòng nhân ái bởi năm nay phần thi Người đẹp nhân ái rất được nhấn mạnh”. Về con số thí sinh sẽ được chọn vào vòng chung kết toàn quốc sau đêm chung khảo phía nam, ông Lê Xuân Sơn cho biết thêm: “Con số đến giờ chúng tôi vẫn không gút mà sẽ chờ đợi sự tỏa sáng từ các em ở vòng thi này, rồi ban giám khảo quyết số lượng”.
Trong ngày hôm nay 13.6, tất cả các thí sinh sẽ có mặt tại TP.Quy Nhơn để bắt đầu hành trình cuộc thi. Về đêm chung khảo phía nam, tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho hay: “Với chủ đề Hương, chương trình sẽ mang màu sắc trẻ trung và quyến rũ. Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh sẽ phụ trách phần âm nhạc qua phần tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Lam Trường, Mỹ Linh, Ái Phương, nhóm MTV, Như Huỳnh, Jang Mi, Cao Công Nghĩa...”.
Đêm chung khảo phía nam HHVN 2018 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 23.6 tại sân khấu FLC Quy Nhơn, Bình Định. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên VTV9 và 12 kênh truyền hình địa phương. Cuộc thi do Báo Tiền Phong và Công ty Sen Vàng phối hợp tổ chức với sự đồng hành của 2 nhà tài trợ kim cương: Máy lọc nước DAIKIOSAN, Tôn Nam Kim và Ống kẽm Nam Kim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.