'Hoa hậu tóc tém' truyền cảm hứng lạc quan

08/01/2018 06:53 GMT+7

Một người bạn thân của tân Hoa hậu Hoàn vũ VN H’Hen Niê kể rằng trước ngày đăng ký đi thi, cô quyết định cắt mái tóc tém và sẵn sàng “5 ăn 5 thua” với quyết định này.

Sau Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh từng tạo ra mốt “tóc tém” từ năm 1989 thì H’Hen Niê là hoa hậu tóc ngắn thứ hai lên ngôi. Tuy nhiên, tân Hoa hậu người
Ê Đê không phải là người dân tộc thiểu số đầu tiên của VN đăng quang ở các cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc gia như một vài thông tin đã đưa. Năm 2007, 2011, Nguyễn Thị Hoàng Nhung (dân tộc Tày) và Triệu Thị Hà (dân tộc Nùng) từng đăng quang Hoa hậu Các dân tộc VN.
Việc một nhan sắc không phải nữ tính, dịu dàng, tóc dài, da trắng... đăng quang mà là cá tính, mạnh mẽ, tóc ngắn, da nâu... như H’Hen Niê đã tạo không ít ý kiến trái chiều. Đã có nhiều thái độ không đồng tình khi trang Facebook Hoa hậu Hoàn vũ VN công bố kết quả H’Hen Niê chiến thắng. Một số trang cá nhân khác cũng bày tỏ phản ứng. Tuy nhiên, chỉ sau một đêm, những ý kiến phản đối đã… hạ nhiệt, nhường chỗ cho những lời động viên, đồng tình khi biết con đường mà hoa hậu đã cố gắng trải qua để có ngày hôm nay. Hồng Ân ở Đắk Lắk (sinh viên Trường ĐH Kinh tế, TP.HCM) nói: “H’Hen Niê đã truyền thêm nghị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi cùng các bạn tôi. Cô còn truyền cảm hứng cho giới trẻ về hành trình chinh phục ước mơ”.
Ít ai biết rằng hơn 2 năm trước, tại cuộc thi người mẫu Vietnam’s Next Top Model, H’Hen Niê từng cắt tóc tém để đi thi và cô dừng lại ở top 8.
Bạn thân của tân hoa hậu kể thêm: “H’Hen Niê thích hình ảnh mái tóc tém cá tính của Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica, Á hậu 4 Hoa hậu Hoàn vũ 2014, nên cô để tóc như thế khi đi thi”.
Là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em sống chủ yếu bằng nghề làm nông tại Đắk Lắk, bản thân hoa hậu phải lo phụ gia đình việc ruộng nương. Với ý chí cầu tiến, cô quyết vào TP.HCM học và tốt nghiệp Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại (TP.HCM). Nhận xét về H’Hen Niê, đạo diễn thời trang Nguyễn Tuấn nói: “Tôi từng hợp tác với H’Hen Niê hai năm qua, cô có cá tính mạnh mẽ, sống tình cảm và luôn lễ phép, ngoan. Trong công việc, cô luôn nghiêm túc, đúng giờ và không tranh giành vị trí trên sàn catwalk. Trước đây cô đam mê nghề người mẫu nhưng hơn 6 tháng trước, cô có ý định chuyển hướng theo đuổi ước mơ hoa hậu. Tôi biết nét đẹp của H’Hen Niê rất khác biệt những hoa hậu của nước ta, nhưng đây là một cuộc “phá cách” cần thiết trong thời buổi có quá nhiều hoa hậu... giống nhau”.
H’Hen Niê sinh ngày 15.5.1992, cao 1,72 m, nặng 52 kg, số đo 3 vòng: 84 - 60 - 93, hiện cô còn là người mẫu tại TP.HCM. Trong đêm chung kết 6.1 tại Nha Trang - Khánh Hòa, cô đã vượt qua 41 thí sinh để đăng quang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.