Hoa hậu Thu Vũ lần đầu chia sẻ chuyện trả sính lễ chia tay ‘đại gia’

01/10/2016 18:31 GMT+7

(iHay) Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ tuyên bố trả nhẫn đính hôn 1 tỉ để trở lại cuộc sống độc thân chỉ sau một thời gian ngắn đính hôn khiến nhiều người bị sốc. Sau một thời gian cân bằng, cô quyết định lên tiếng.

(iHay) Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ tuyên bố trả nhẫn đính hôn 1 tỉ để trở lại cuộc sống độc thân chỉ sau một thời gian ngắn đính hôn khiến nhiều người bị sốc. Sau một thời gian cân bằng, cô quyết định lên tiếng.

Thu Vũ trong lễ đính hôn cuối tháng 7
Cô đã trả nhẫn tiền tỉ để trở lại thời độc thân
* Lại một scandal của Thu Vũ chỉ trong vòng 3 tháng, nhiều người cho rằng Thu Vũ đang muốn làm nóng tên tuổi bằng ồn ào dư luận...
Đời tôi không thích scandal. Clip "Hoa hậu nói tiếng Anh không ai hiểu" xảy ra đã lâu, nếu tôi muốn tung thì đã làm vào lúc đó cho tiện nổi. Ngôi Hoa hậu Đông Nam Á cũng có người kế thừa rồi. Chuyện xảy ra liên tiếp có thể do năm nay tôi mắc hạn tam tai. Hồi đầu năm gia đình tôi cũng bị mất trộm một số tiền lớn và đã phải báo công an. Tôi từng nghĩ mình sẽ lấy chồng là xong, không ngờ đổ vỡ. Đâu ai dại lấy hạnh phúc đời mình để tạo scandal?
* Mọi đổ vỡ đều có nguyên nhân. Theo Thu vì sao cả hai không tìm được tiếng nói chung dù đã ra mắt hai bên gia đình?
Anh ấy lớn hơn tôi 11 tuổi, có thể khoảng cách lớn khiến suy nghĩ của cả hai không hòa hợp. Sau khi đám hỏi, anh ấy xem tôi như người vợ, có những mong muốn dành cho tôi như một người phụ nữ của gia đình. Mong muốn ấy cũng tốt thôi nhưng tôi chưa chuẩn bị và thích nghi được. Có nhiều mâu thuẫn xảy ra. Thật ra cả hai cũng có ngồi với nhau nói chuyện nhưng cảm thấy không hòa giải được nên quyết định chia tay.
* Quyết định này tác động thế nào đến gia đình của Thu?
Gia đình tôi chỉ có mẹ và em trai. Mẹ tôi cũng có hơi buồn một chút nhưng tôi có nói mẹ đây là hạnh phúc cả đời nên phải tìm được người thật sự hiểu, bao dung và yêu thương mình cả đời. Tôi biết mình mới vừa đính hôn đã tuyên bố hủy hôn sẽ tạo dư luận lớn nhưng quan trọng đây là hạnh phúc suốt đời, cái gì tốt nhất cho bản thân mình thì mình phải cân nhắc.
* Được biết cả hai yêu nhau chớp nhoáng và đính hôn chỉ sau một tháng, có phải bạn là người quyết định mọi thứ trong vội vàng?
Bản thân tôi thấy lễ hỏi của mình quá gấp gáp. Thật sự lúc đó bản thân chưa sẵn sàng nhưng vì muốn vui lòng gia đình. Nhiều người nói tôi sao làm đám hỏi lớn, quen đại gia mà không biết trân trọng. Tôi cho rằng mình đã không có ba, hạnh phúc và tương lai của mình đặt vào người chồng. Chồng mình mà không ra gì thì cuộc đời mình rơi vào bế tắc. Tôi từ một người khổ đi lên, từng sống có bữa đói bữa no, không có cơm ăn. Không thể vì tiền mà mình bán rẻ bản thân được.
Có thể ban đầu tôi luôn cảm kích trước những tình cảm mà người ta đối xử với mình như là công chúa. Từ nhỏ mình biết mình không phải là công chúa nên ai làm thế mình rất trân trọng. Nhưng cũng không phải vì vậy mà mình rơi vào tình trạng lệ thuộc hay thay đổi bản thân theo cách mà mình không mong muốn.
Hoa hậu Đông Nam Á 2014 rạng rỡ trong sự kiện tối 30.9. Người đẹp cho rằng đây là sự đổ vỡ làm cho mình hạnh phúc về sau
Tôi làm trong môi trường showbiz, hay gặp gỡ nhiều người. Fan có nam có nữ, đôi khi họ có những biểu hiện thích mình mà mình khó có thể kiểm soát. Là người của công chúng, mình phải chấp nhận chuyện đó.
Một nửa của mình khi yêu hay lấy mình gần như là một nửa của công chúng luôn. Hầu như họ làm gì, gia cảnh thế nào sẽ có người quan tâm. Để hôn nhân bền vững, tôi đòi hỏi người đó phải thông cảm chuyện bị soi mói, gặp gỡ người này người kia để cùng nhau vượt qua áp lực. Tình cảm mà không thể sẻ chia, phải giấu giếm để làm cho đối phương vui lòng thì không bền được. Một người phụ nữ kiếm tấm chồng tốt đã khó huống chi là người hoạt động nghệ thuật.
Bên cạnh đó, không chỉ đối phương phải thông cảm mà cả gia đình anh ấy cũng phải thông cảm cho mình. Nếu hàng xóm láng giềng nói vô nói ra, mình không nghĩ thoáng được thì rất khó khăn cho nhau.
* Clip tiếng Anh chưa tốt gây ồn ào vừa qua có ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn không?
Mình nói tiếng Anh dở là điều mình không mong muốn. Mình yếu kém về kiến thức thì có thể học, có thể dung nạp thêm. Mình không làm gì yếu kém về đạo đức thì mình không sợ. Có thể dư luận ồn ào, chê trách cô hoa hậu thế này thế nọ khiến gia đình bên đó cảm thấy hơi chạnh lòng. Tuy nhiên với tôi đây là chuyện nhỏ.
* Nguyên nhân đổ vỡ có phải do người thứ ba?
Không phải chuyện đó. Duyên số giúp cả hai gặp và yêu nhau, nhưng duyên tới đó là hết.
* Bạn đã làm gì để vững tâm lý vượt qua đổ vỡ?
Ai cũng buồn nhưng tôi nhận định đổ vỡ này làm cho mình hạnh phúc về sau chứ không phải đổ vỡ làm cho mình suy sụp. Đây là đổ vỡ tôi có thể vượt qua được. Tôi là người dám chịu trách nhiêm cho những cái mình làm, dám làm sẽ có cái tốt hơn. Phải trả lại tất cả tôi cũng không hối tiếc vì tôi không phải tí
p không dám vứt bỏ vì sợ mình ra đường sẽ đói, sẽ khổ.
* Cả hai không còn ràng buộc gì với nhau?
Chuyện chia tay đã xảy ra cách đây một tháng nhưng tôi suy nghĩ rất lâu rồi mới công khai, cho thấy không phải chia tay vì nóng giận nhất thời. Từ ngày chia tay thì hai người không liên lạc và chắc chắn sẽ không trở lại với nhau, tôi tự đi trên đôi nhân của mình và tự tạo cho mình những cơ hội trong tương lai.
* Dự định sắp tới của Thu là làm gì?
Việc làm trong công ty game ngày xưa khá tốt tôi đã nghỉ rồi. Đây là công việc tôi rất thích nhưng xin nghỉ để toàn tâm cho gia đình. 4 năm qua hầu như chẳng làm gì khác, nhưng xin nghỉ rồi thì khó xin lại. Tôi mong đóng cánh cửa này đi mình sẽ có cánh cửa khác. Giờ tôi tích lũy kinh nghiệm, trau dồi thêm kiến thức chcho các hoạt động nghệ thuật sắp tới.
Thu Vũ cùng các nghệ sĩ tại LHP Thái Lan tổ chức ở TP.HCM. Sau khi tham dự sự kiện này, cô công bố tin đã hủy hôn 
* Có vẻ bạn rất lạc quan...
Bản thân tôi rất lạc quan tại có những cái khổ hơn như vậy mình đã vượt qua. Chẳng hạn như tôi thiếu vắng cha, có lúc nhà thiếu tiền đóng tiền điện mà hóa đơn chỉ có 15 ngàn cũng không có. Nhưng tôi chỉ xem là khó khăn thôi chứ chưa gọi là khổ vì có nhiều người khổ hơn mình. Ít ra tôi chưa phải đi bán vé số và còn có nhà để che nắng mưa. Tôi luôn bằng lòng với cái mình có.
* Mất đi trụ cột kinh tế có làm bạn phải điều chỉnh sinh hoạt cho phù hợp với hoàn cảnh?
Thật ra chồng sắp cưới cũng chưa cho tôi nhiều lắm đâu. Trước kia tôi đi làm có tiền trang trải cuộc sống. Từ hồi đính hôn cũng chưa cho gì to tát. Tôi trả lại nhẫn đính hôn để khẳng định tiền bạc không quan trọng. Vì tình yêu người ta có thể cho nhau hết cả con người được thì tiền bạc bên ngoài không nghĩa lý gì hết.
* Bạn có niềm tin vào tình yêu sau đổ vỡ?
Tôi muốn thông báo mình là người phụ nữ độc lập, tự đi trên đôi chân của mình và tự tạo cho mình những cơ hội trong tương lai. Tôi quan niệm tình yêu là cái gì đó rất thiêng liêng, không phải vấp ngã là mình không yêu nữa. Nếu có người khác, tôi tin mình yêu như chưa yêu lần nào. Nếu yêu người mới mà nhớ người cũ là có tính toán, thích so sánh trong tình yêu. Với tôi quan niệm tình yêu dành cho nhau tự nhiên mới bền. Nếu phải chứng tỏ và cố gắng làm theo cách người kia muốn để có tình yêu thì chỉ được một thời gian thôi.
* Yêu người đẹp có tốn kém quá không?
Yêu là phải tốn kém, người bình thường cũng phải ra đường ăn uống, xem phim, quần áo này nọ. Nhưng mình phải cảm thấy hạnh phúc với sự tốn kém ấy chứ không cảm thấy khó khăn, phải đánh đổi này nọ. Tốn kém hạnh phúc là nghĩ mình làm được cho người mình yêu chứ không phải để chinh phục người ấy thôi. Khi yêu tôi cũng cho người ta tuổi thanh xuân, mình không thấy tiếc và không sợ tốn kém thì người kia cũng nên trân trọng thời gian tươi đẹp dành cho nhau. Với tôi tiền có thể mua được tất cả mọi thứ nhưng thời gian thì không mua được, phải sống với nhau thế nào để khi nhắc đến là chỉ nhớ kỉ niệm đẹp suốt đời không quên.
* Cám ơn Thu Vũ đã trả lời phỏng vấn
Anh Thư
Ảnh: Huy Bình - Thịnh Đỗ



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.