Hoa hậu Thu Hoài: 'Có chút niềm tin... mù quáng vào bản thân'

07/09/2016 08:58 GMT+7

Hoa hậu Thu Hoài là một trường hợp vừa thú vị vừa lạ lẫm. Ở tuổi U.40 và đã là bà mẹ 3 con mới bắt đầu dấn thân vào showbiz song chị vẫn... làm nên chuyện.

Hoa hậu Thu Hoài, bà chủ hệ thống làm đẹp Khơ Thị là một trường hợp vừa thú vị vừa lạ lẫm. Ở tuổi U.40 và đã là bà mẹ 3 con mới bắt đầu dấn thân vào showbiz song chị vẫn... làm nên chuyện. Dẫu vậy, sóng gió luôn bủa vây khiến có lúc làm hoa hậu muốn gục ngã.
Hoa hậu Thu Hoài: 'Có chút niềm tin...mù quáng vào bản thân' 1
Gần 4 năm bước vào làng giải trí, tên tuổi Hoa hậu Phu nhân Thu Hoài giờ đã nổi bật trong giới showbiz. Nhìn lại hành trình mình trải qua, Thu Hoài cảm nhận không có ngưỡng giới hạn nào cho những nỗ lực lao động nghiêm túc và quyết liệt để đạt đến điều mình muốn chinh phục.
Giá phải trả cho cuộc sống hiện tại không hề rẻ
Năm 2016 là năm khá sóng gió với Thu Hoài. Có vẻ câu “thuyền lớn sóng lớn” đang trở nên rõ nét hơn bao giờ hết với thương hiệu thẩm mỹ viện do chị gầy dựng và cả bản thân chị. Với những gì đã trải qua, đâu là tâm thế mà Thu Hoài lựa chọn để đối diện với những “cuộc chiến” thương trường như thế, cả trước mắt lẫn sau này?
Tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà những ai làm kinh doanh đều xác định tâm lý sẵn sàng đối đầu với mọi sóng gió và trở ngại. Thương trường chưa bao giờ yên ả và quy mô công việc càng lớn, khó khăn càng nhiều hơn gấp bội. Tuy nhiên, tôi luôn coi những khó khăn đó là một phần tất yếu của việc kinh doanh và chưa bao giờ ngại đối diện cũng như vượt qua. Tâm thế ư? Tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng khi lẽ phải thuộc về mình, sự thật thuộc về mình, hãy cứ ngẩng cao đầu và tiến về phía trước. Giữ cho mình sự tử tế và trung thực trong cách sống, cách làm việc, thứ tâm thế ấy sẽ khiến bạn không bao giờ phải cúi đầu trước mọi khó khăn.
Chọn cách gắn với showbiz để đẩy mạnh truyền thông nhằm xây dựng thương hiệu là một bước đi khác biệt, nhưng chị đã thành công với định hướng đó. Song, có vẻ mặt trái của thành công này là đồng thời chị cũng gắn thương hiệu của mình vào quá nhiều những ồn ào thị phi của showbiz. Mà tâm lý người Việt hiện nay có vẻ đang mang triệu chứng luôn phản ứng tiêu cực với những thành công quá nhanh kiểu gây sốc như thế. Chị có nghĩ đó cũng là nguồn cơn của những sóng gió vừa qua đến với chị?
Tôi nghĩ đó cũng có thể là một phần lý do, nhưng không phải tất cả. Thật ra thì những chiêu trò cạnh tranh, đấu đá vẫn diễn ra thường xuyên trong lĩnh vực làm đẹp mà câu chuyện vừa qua của Khơ Thị cũng chỉ là một trong số đó. Không phải chỉ tôi, bất kỳ ai cũng có khả năng trở thành "nạn nhân" của những trò bẩn ấy, nếu như công việc cũng như sự thành công của họ khiến cho một số người đố kỵ. Tất nhiên, như bạn nói, những thành công đến quá nhanh có thể trở thành chất xúc tác cho những hằn học, toan tính được dịp nổ bùng. Tôi không bất ngờ bởi những điều này.
Hoa hậu Thu Hoài: 'Có chút niềm tin...mù quáng vào bản thân' 2
Không nhiều người biết rằng, trong hầu hết các công nghệ mà chị đem về để phục vụ khách hàng, chị luôn mang chính mình ra để thử nghiệm đầu tiên. Điều gì khiến chị đem bản thân mình ra đánh đổi như thế?
Nói từ "đánh đổi" thì nghe ghê gớm quá (cười), nhưng tôi là người vô cùng kỹ tính và cầu toàn, đặc biệt trong công việc. Tôi muốn tự trải nghiệm những phương pháp thẩm mỹ mới để có kết luận xác thực nhất về hiệu quả của chúng trước khi áp dụng đối với khách hàng. Đây cũng là biện pháp tối ưu để đánh giá chuẩn xác về tác dụng, hiệu quả của những công nghệ mới, giúp chúng tôi phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo nhất. Có điều, tôi cũng là phụ nữ và chẳng phụ nữ nào dám liều lĩnh với vẻ ngoài của mình cả. Lý do khiến tôi tự tin "dấn thân" là bởi những phương pháp làm đẹp được Khơ Thị đầu tư đều là những công nghệ hiện đại, an toàn và được sử dụng rộng rãi ở các thẩm mỹ viện lớn trên thế giới. Tôi hoàn toàn yên tâm "đi trước mở đường" để có cho mình những trải nghiệm chân thực nhất trước khi làm hài lòng khách hàng.
Từ một doanh nhân trở thành hoa hậu, từ đó bước chân vào showbiz và sử dụng những hoạt động showbiz phục vụ trở lại cho các hoạt động kinh doanh của mình, con đường đi này có vẻ là một tính toán kỹ lưỡng chứ không đơn thuần là sự ăn may của chị?


Tôi muốn tự trải nghiệm những phương pháp thẩm mỹ mới để có kết luận xác thực nhất về hiệu quả của chúng trước khi áp dụng



May mắn thì có, nhưng ăn may thì không (cười). Suốt một chặng đường khá dài, tôi và những cộng sự đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều để có được thành công hiện tại. Mọi đường đi nước bước, kế hoạch phát triển đều được chúng tôi tính toán, bàn bạc kỹ trước khi bắt tay vào tiến hành chứ hoàn toàn không có bất ngờ nào rơi xuống từ trên trời cả. Tôi nghĩ công thức cho sự thành công của Khơ Thị chính là rất nhiều mồ hôi, rất nhiều tâm huyết, tình cảm, đôi chút may mắn của tập thể cả trăm con người cộng với vô số sự ủng hộ, niềm tin từ phía khách hàng.
Thế nhưng, cuộc sống vốn dĩ không có nhiều sự trọn vẹn. Quyết định dấn thân vào showbiz để thuận lợi hơn cho việc kinh doanh có khiến chị phải trả giá hay đánh đổi điều gì đó trong cuộc sống của mình?
Từ lâu rồi, tôi đã quen với khái niệm: Trên đời hoàn toàn không có thứ gì miễn phí. Sống sòng phẳng với cuộc đời cũng là một lựa chọn khác của tôi, kể từ khi còn rất trẻ. Tôi chấp nhận trả một cái giá hợp lý cho tất cả những gì mình muốn, nhưng luôn tìm cách cân bằng giữa những thứ đã bỏ ra và nhận lại. Vào showbiz hay dấn thân vào công việc kinh doanh cũng vậy. Những thành công tôi đang sở hữu hiện tại đều đã được trả một cái giá xứng đáng từ chính bản thân tôi. Bằng mồ hôi, sức lực, thời gian, tuổi trẻ, niềm vui và cả nỗi buồn, sự cô đơn hay thậm chí là nước mắt, tôi đã đều phải trả. Tôi nghĩ, cái giá mình đã phải bỏ ra cho cuộc sống hiện tại là không hề rẻ nhưng tôi cảm thấy bằng lòng sau tất cả. Đắt hay rẻ cũng đều tương đối, nhất là khi so sánh nó với những khái niệm như niềm vui hay hạnh phúc trong cuộc sống...
Nửa như thuộc về showbiz, nửa như đứng bên lề showbiz, có bao giờ chị cảm thấy mình chông chênh và mệt mỏi?
Cả doanh nhân lẫn nghệ sĩ đều là những người không hề sung sướng hay nhàn hạ. Một người đứng giữa cả showbiz và thương trường liệu có thể không cảm thấy chông chênh hay mệt mỏi chăng? Có điều, như tôi đã nói, đó cũng là một cái giá mà tôi cho rằng hợp lý và sẵn sàng chấp nhận. Ít nhất là tới hiện tại, tôi vẫn không cảm thấy hối hận hay tiếc nuối về những chọn lựa của mình.
Hoa hậu Thu Hoài: 'Có chút niềm tin...mù quáng vào bản thân' 3
Vẫn chờ duyên mang đến một “bờ vai vững chãi”…
Người ngoài nhìn vào Thu Hoài thường thấy ở đó là sự tự tin. Tự tin của thành đạt, của người phụ nữ biết làm chủ cuộc đời mình và cả tự tin của người đã băng qua sóng gió… Thế còn Thu Hoài, khi nhìn mình, chị thấy những gì trong hành trình tự xuyên thấu nội tâm không gì có thể che đậy ấy?
Tôi chỉ thấy một người phụ nữ hết sức bình thường, nhưng giỏi che giấu đi những điều bình thường nhất ấy. Cũng biết buồn tủi, cũng biết yếu đuối, biết chán nản và mệt mỏi hệt như mọi người phụ nữ khác thôi. Nhưng trên hết là tôi biết gồng mình để vượt qua tất cả và không bao giờ có khái niệm về hai từ cam chịu. Tôi nghĩ, sự khác biệt lớn nhất của tôi là sự ngang bướng và niềm tin có chút mù quáng vào bản thân mình. Tới tận bây giờ tôi cũng không hiểu từ đâu tôi lại có niềm tin lớn lao về bản thân tới vậy? Ngay trong những ngày gian khổ nhất, khó khăn nhất của cuộc sống, tôi vẫn chưa bao giờ từ bỏ niềm tin vào chính mình, dù rằng chẳng có bất cứ điều gì có thể đảm bảo cho việc niềm tin ấy sẽ trở thành sự thật. Trên hành trình bươn chải từ mái nhà dột nát ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tới những ngày bôn ba đất Đài Loan hay ngay bây giờ, thứ hành trang quý giá nhất tôi mang theo vẫn là niềm tin không thể nào lay chuyển ấy. Tôi luôn tin rằng mình có thể làm chủ được tất cả, từ cuộc sống cho tới số phận của chính mình.
Suy cho cùng, phụ nữ dù mạnh mẽ thế nào cũng cần một bờ vai để tựa đầu vào. Thu Hoài vẫn còn quá trẻ và đương nhiên là rất đẹp. Chị có nghĩ sẽ tiếp tục tìm cho mình “một nửa” cùng đồng hành trong những tháng ngày kế tiếp và để mâm cơm mỗi ngày không còn cảnh “ngồi bên nào cũng lệch”?
Một bờ vai để tựa vào lúc cần thì người phụ nữ nào cũng đều mong muốn cả. Bởi dẫu có mạnh mẽ thế nào thì họ cũng chẳng thể tự tựa đầu lên vai mình (cười). Tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng ở độ tuổi này, tôi nghĩ điều đó không quá quan trọng và không nhất định cần phải có bằng mọi giá. Hiện giờ, xung quanh tôi vẫn có những chàng trai nhỏ rất đáng yêu, và dù bờ vai chưa đủ vững chãi, chắc chắn, nhưng vẫn dư sức để cho mẹ chúng dựa vào mỗi lúc cần. Có điều, nói vậy không có nghĩa mình tự đóng mọi cánh cửa trái tim. Tôi quan niệm những thứ thuộc về tình cảm nên để tùy duyên phận. Thứ gì đến thì nhất định sẽ đến, bất kể chúng ta có chờ đợi hay không. Một "bờ vai vững chãi" cũng vậy, nếu có duyên thì nhất định mình sẽ được tựa vào.
Dường như ở tuổi 40 vẫn còn đó một Thu Hoài chọn lao về phía những đam mê với nhiều kế hoạch, dự định mới. Chị có thể bật mí kế hoạch thời gian tới? Khơ Thị trong hình dung của chị trong 5 năm, 10 năm, thậm chí 20 năm và hơn nữa sẽ như thế nào? Liệu chị sẽ dừng lại với Khơ Thị hay còn những thứ khác nữa?
Tôi vẫn chưa thể dừng lại và cũng không hề muốn dừng lại lúc này. Đối với tôi hiện tại, Khơ Thị không chỉ là phương tiện để kiếm tiền mà còn mang nhiều ý nghĩa hơn như thế nữa. Tôi không giấu giếm tham vọng muốn biến nó trở thành một ngôi nhà chung ấm áp, vững chãi cho rất nhiều những nhân viên, cộng sự, một điểm đến tin cậy của khách hàng và nơi cung cấp những giải pháp làm đẹp hữu hiệu cho mọi chị em phụ nữ. Tôi hy vọng một ngày nào đó, Khơ Thị sẽ vượt qua quy mô của một hệ thống thẩm mỹ viện hiện đại và chạm tới những mục đích, lý tưởng sâu xa hơn, thay vì chỉ là một nơi bán - mua dịch vụ. Tất nhiên, đó vẫn chỉ là mơ ước của riêng tôi và muốn biến chúng thành hiện thực còn phải cần rất nhiều cố gắng, nỗ lực. Nhưng tôi tin rằng khi luôn giữ vững được niềm tin, sự kiên định và một lý tưởng đẹp đẽ thì tất cả mọi thứ đều có thể...
Cám ơn chị đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.