Hoa hậu Thế giới Priyanka Chopra: Từ Bollywood tiến đến thung lũng Silicon

Hoàng Thắng
Hoàng Thắng
31/05/2020 19:47 GMT+7

Sau vương miện Hoa hậu Thế giới 2000, Priyanka Chopra là cái tên tràn ngập trên báo chí, từ các vai diễn ở Bollywood, làm vợ Nick Jonas và bây giờ là nhà đầu tư công nghệ tại thung lũng Silicon.

Danh hiệu Hoa hậu Thế giới chỉ là bước khởi đầu để Priyanka Chopra chinh phục Bollywood, với dấu ấn là sê-ri truyền hình Quantico, sở hữu công ty sản xuất phim Purple Pebble Pictures và phát triển nhiều dự án điện ảnh tại Ấn Độ. Năm 2018, Chopra lại làm thế giới showbiz dậy sóng với chuyện tình lệch tuổi với ca sĩ Nick Jonas, dẫn đến cái kết có hậu bằng một lễ cưới truyền thống hoành tráng kiểu Ấn Độ. Rồi bây giờ, cả thung lũng Silicon cũng phải bàn đến tên cô với cương vị nữ doanh nhân, một start-up đầu tư công nghệ.

Người đẹp đa năng

Tuy thuộc phạm vi học đường nhưng khuôn viên nơi công ty giáo dục mã hóa Holberton School, danh mục đầu tư mới của Priyanka Chopra tọa lạc ở San Francisco (Mỹ) lại không giống như một ngôi trường. Ở đây những dãy bàn, đèn neon và phòng họp được đặt theo tên của những người nổi tiếng. Thay vì các khóa học truyền thống, trường sử dụng các dự án và học tập theo nhóm để truyền thụ kỹ năng phát triển phần mềm theo tiêu chí “Chơi mà học, học mà chơi” của bà chủ tịch.

Từ năm thành lập 2015, Holberton dạy sinh viên viết mã miễn phí, sau đó tính phí 17% tiền lương của họ trong ba năm rưỡi sau khi họ tốt nghiệp. Tất cả các sinh viên ra trường từ đây đều tìm được việc làm dễ dàng. Khoản đầu tư của Chopra là một phần của vòng tài trợ trị giá 8,2 triệu USD cho Holberton và cô tham gia hội đồng cố vấn.

 

Danh hiệu Hoa hậu Thế giới chỉ là bước khởi đầu của Priyanka Chopra

Ảnh: Getty Images

Nàng Hoa hậu Thế giới 2000 từ khi bắt đầu có thêm dự án đầu tư công nghệ khởi nghiệp này đã phải xoay như chong chóng trong cuộc sống đa năng của mình. Từng phát biểu tại lễ trao giải âm nhạc Emmy, ngồi ở hàng ghế đầu tham dự Tuần lễ thời trang New York, tổ chức kỷ niệm sinh nhật cho Nick Jonas ở Texas, phóng về Ấn Độ tham gia một bộ phim, nay người ta lại thấy cô có mặt trong đại sảnh giao lưu giữa những doanh nhân khởi nghiệp đầu tư. Làn sóng những nhân vật nổi tiếng, từ các diễn viên nam, vận động viên và nghệ sĩ âm nhạc đang thi nhau chen chân vào thế giới công nghệ, cuối cùng rồi cũng thu hút được cả mỹ nhân của thế giới nhan sắc như Chopra. Công nghệ số đang chiếm lĩnh thế giới và hàng loạt tên tuổi nam giới như Ashton Kutcher, Carmelo Anthony, Leonardo DiCaprio, cũng như các bóng hồng như Tyra Banks, Beyoncé hay Demi Lovato và nay là Priyanka Chopra... đều không muốn chậm chân.

Cuộc phiêu lưu vào lĩnh vực công nghệ

Bắt tay vào việc, ngoài công ty giáo dục mã hóa Holberton School, Chopra đã công bố luôn khoản đầu tư thứ hai vào Bumble, một ứng dụng hẹn hò và phương tiện truyền thông xã hội do Whitney Wolfe Herd, một trong những nhà sáng lập khởi nghiệp nổi bật nhất trong ngành công nghệ thành lập. Kế hoạch tiếp tục của cô là ra mắt Bumble tại Ấn Độ. Bước chân vào thung lũng Silicon, Priyanka Chopra có phần yên tâm, bởi ngay từ năm 2010, nàng hoa hậu đã được giới thiệu về đầu tư công nghệ bởi chính người quản lý của mình, Anjula Acharia, một nhà sáng lập và đầu tư sành sỏi, một nữ doanh nhân chuyên nghiệp lão luyện. Acharia là nhà đầu tư đầu tiên vào ClassPass, một start-up mảng phòng tập thể dục, kế tiếp là tung tiền tham gia kinh doanh vào Bulletproof Coffee, Health-Ade Kombucha và The Muse.

Tại thung lũng Silicon, những phụ nữ Nam Á nói chung và Ấn Độ nói riêng như Priyanka Chopra tham gia kinh doanh công nghệ khá hiếm. Thế nên, với sự góp tay qua hạng mục đầu tư khởi nghiệp Holberton, Chopra, Acharia đang nỗ lực để giúp thay đổi sự chênh lệch giới tính của ngành công nghệ. Sau khi được tiếp sức bởi nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Ne-Yo khi anh này đầu tư vào Holberton và bắt đầu quảng bá ngôi trường đến người hâm mộ của mình, các ứng dụng sản phẩm của trường liên tục phát triển. Giờ đây, đã có đến hai phần ba học sinh của Holberton là người da màu và 30% là phụ nữ, Chopra cũng đang tính đến chuyện triển khai kế hoạch quảng bá hoạt động của trường đến các fan.

Priyanka Chopra và Nick Jonas

Ảnh: Getty

Nói chung, các khoản đầu tư của Chopra bỏ ra ở Silicon thường nghiêng rất nhiều về các công ty có yếu tố tác động xã hội và các doanh nghiệp do phụ nữ thành lập. Bởi cô đã từng có riêng một trang mục thời luận trên tờ thời báo Hindustan mang tên "Priyanka Chopra Column" và chính cô đã viết một số bài gây tranh cãi về cuộc sống cũng như sự an toàn của phụ nữ Ấn. Bên cạnh đó, với tâm thế hoạt động thiện nguyện trong tư cách là Đại sứ thiện chí của UNICEF, Chopra còn làm nhiều việc để vận động cho quyền và cuộc sống của trẻ em, tập trung chủ yếu vào các quốc gia đang phát triển.

Sau khi là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu, bao gồm Pepsi, Nokia, Garnier và Nestlé, bước chân từ Bollywood vào thung lũng Silicon, Chopra thổ lộ mình đã nhận được sức mạnh truyền cảm hứng lớn lao nhất từ nam diễn viên Ashton Kutcher, người từng là tình nhân trẻ của Demi Moore. Bám sát châm ngôn của Kutcher: “Nếu bạn muốn có một công việc, bạn phải thực hiện nó. Nó cần có thời gian và cũng tiềm tàng rất nhiều sai lầm", Chopra đã cởi mở để lắng nghe, học hỏi từ anh và hoàn toàn dành cho cuộc phiêu lưu ấy một phần cuộc sống. Nên biết, Sound Ventures, công ty liên doanh do Kutcher khởi nghiệp thường được giới kinh doanh dẫn chứng ra làm ví dụ cho mô hình thành công nhất về đầu tư của một người nổi tiếng vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. Các khoản đầu tư của Kutcher từ trước đến nay đều đổ vào các công ty khởi nghiệp đang ăn nên làm ra nhất của làn sóng công nghệ mới như Airbnb, Uber và Spotify.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.