Hoa hậu Sella Trương: Nổi loạn trong... khuôn khổ

10/05/2017 09:00 GMT+7

Trong câu chuyện với Sella Trương, ấn tượng không chỉ là chuyện một người đẹp sở hữu hơn 40 chiếc túi trong đó hơn một nửa là Hermes và 'nghiện' túi hiệu chẳng phải để PR mà đơn giản vì... thích. Mà sau những điều đó, có thể thấy những điều khác lạ hơn ở một Hoa hậu Điện ảnh.

Danh hiệu là một cơ hội
Đoạt giải Hoa hậu Điện ảnh 2016 nhưng cái tên Sella Trương thời gian gần đây “hot” hơn nhờ phong cách thời trang và chuyện… “nghiện” hàng hiệu. Có người cho rằng đây chỉ là PR, giống cách mà nhiều người đẹp trong showbiz Việt lựa chọn mà thôi?
Thực ra, tôi nghĩ việc sử dụng hàng hiệu là rất bình thường, là theo sở thích cá nhân, không có gì ghê gớm để PR cả. Đơn giản là mình ở trong lĩnh vực giải trí, tham gia các hoạt động, có phong cách và có cơ hội tiếp cận sớm hơn để sở hữu hàng hiệu, bên cạnh đó có sự “ủng hộ” của truyền thông báo chí quan tâm tới hoạt động của mình nên đưa tin thôi chứ tôi không dùng điều đó để gây chú ý. Tôi nghĩ với các người đẹp khác cũng vậy, mọi món đồ họ sử dụng trước tiên là nó đẹp và họ thích. Còn nếu thích sử dụng nhưng không đẹp thì có PR kiểu gì cũng không được.
Nói về thời trang, nhiều người nhận xét bạn là một trong những hoa hậu sành điệu, hiện đại và dám “phá cách” với hình ảnh của mình. Để có gu thời trang “chất” như vậy có phải do bạn sống và học tập ở Mỹ nhiều năm, tiếp cận được văn hóa thời trang văn minh?
Cơ hội được đi đến nhiều quốc gia cũng như sống nhiều năm ở Mỹ cũng có một chút ảnh hưởng nhất định tới quan điểm về cuộc sống của tôi. Tuy nhiên, để nói về việc xây dựng hình ảnh một hoa hậu hiện đại, sành điệu và dám phá cách thì một phần là do tính cách và thẩm mỹ của mỗi người. Trước hình ảnh các đàn chị, các bạn với danh hiệu hoa hậu rất đẹp, mình trong số đó thì cần phải làm gì? Và hình ảnh của mình phải như thế nào để không bị nhàm chán? Đặc biệt, với một người như Sella luôn thích sự năng động, tự chủ, tự lập thì càng muốn hình ảnh của mình phải thật mới mẻ và đôi lúc cần có chút nổi loạn trong khuôn khổ cho phép. Tiêu chí của tôi là lúc nào cũng phải đẹp.
Bạn có thể cho biết về công việc và hoạt động hiện tại của bạn ở Mỹ?
Tôi đang hoàn thiện chương trình học master và công việc kinh doanh.
Mới đây bạn tham gia Tuần lễ thời trang ở Hàn Quốc với vai trò khách mời chính thức của ban tổ chức. Để xuất hiện trong sự kiện quốc tế này, bạn có phải đầu tư gì nhiều trong các mối quan hệ tìm cơ hội cho mình không?
Tôi tham gia với tư cách khách mời của ban tổ chức và dự 6 show diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Seoul Fashion Week 2017. Tôi cho rằng, trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều phải đầu tư vào mối quan hệ, nếu chúng ta không có đối tác, không có mối quan hệ thì công việc không bao giờ phát triển được.
Hoa hậu Sella Trương: Nổi loạn trong... khuôn khổ 1
Truyền thông trong nước và quốc tế rất chú ý đến bạn tại sự kiện này và bạn cũng được đánh giá cao về gu thời trang “cực chất”. Bạn đã tự bỏ kinh phí cho lần xuất hiện này, chi phí ấy có nhiều không và bạn “thu” về cho mình được những gì?

Sella luôn thích sự năng động, tự chủ, tự lập thì càng muốn hình ảnh của mình phải thật mới mẻ và đôi lúc cần có chút nổi loạn trong khuôn khổ cho phép

Tôi hoàn toàn chủ động về kinh phí của chuyến đi này. Đương nhiên con số để đầu tư cho chuyến tham dự một sự kiện trong hoạt động giải trí là rất lớn với cả một ê kíp 6 người đi lại ăn ở, trang phục... Nếu chỉ tham gia sự kiện ở VN, việc đầu tư cũng đã lên đến cả trăm triệu đồng, ở nước ngoài chi phí sẽ gấp rất nhiều lần như thế.
Khi đã làm bất kỳ việc gì tôi đều có mục tiêu cụ thể chứ không phải thích là đi. Và kết quả mà tôi đạt được trong chuyến đi này chính là mở mang và tìm hiểu văn hóa cũng như các hoạt động giải trí của nước bạn, xây dựng hình ảnh của mình tích cực hơn trong mắt công chúng.
Nghe nói bạn đã định cư tại Mỹ, lý do gì khiến bạn lại trở về VN để tìm kiếm danh hiệu ở một cuộc thi chuyên về mặt diễn xuất?
Tôi tham gia các hoạt động giải trí ở VN khá sớm, do điều kiện gia đình và công việc học tập nên tôi bắt buộc phải di chuyển qua Mỹ. Khi mọi công việc của tôi ở bên này ổn định, có thể đi về giữa VN và Mỹ thuận tiện dễ dàng nên tôi quyết định quay lại theo đuổi sở thích và đam mê của mình.
Trước đó theo tôi biết bạn đã đóng nhiều vai chính, phản diện trong phim của các đạo diễn Lê Hoàng, Xuân Cường… Nhưng gần đây bạn gần như im hơi lặng tiếng với phim ảnh?
Do ở bên Mỹ nên tôi từ chối hầu hết các kịch bản phim vì sợ không đảm bảo lịch quay và tiến độ công việc của đoàn. Sau thời gian này thu xếp mọi công việc ổn định tôi sẽ có nhiều dự án cá nhân và phim ảnh để đến gần hơn với khán giả.
Nhiều người đẹp sau khi “săn” được danh hiệu ở một cuộc thi nào đó, họ dường như chỉ dùng nó làm bàn đạp để tìm kiếm sự phát triển ở lĩnh vực khác và bạn có ngoại lệ?
Đó không phải là bàn đạp mà theo tôi nghĩ danh hiệu là một cơ hội, ai nắm bắt cơ hội tốt thì người đó sẽ phát triển thôi.
Hoa hậu Sella Trương: Nổi loạn trong... khuôn khổ 2
Đẳng cấp của một người không chỉ nằm ở mấy cái túi…
Hiện tại, bạn xuất hiện trên báo với nhiều bộ cánh hàng hiệu, túi xách, xe hơi đắt tiền… Bạn có ngại khi nhiều người đặt dấu hỏi Sella Trương làm gì mà giàu thế không?
Không, tôi hoàn toàn tự chủ về mặt tài chính của mình cũng như các hoạt động kinh doanh mà mình đang đầu tư nên không có gì phải e ngại với những điều đó.
Bạn sở hữu bộ sưu tập túi 40 chiếc, trong đó một nửa của Hermes. Việc “vung tay” cho những món đồ này là một niềm vui, thú chơi hay là thể hiện đẳng cấp cá nhân?
Tôi chơi túi từ năm 18 tuổi, thực ra đó là sở thích cá nhân và thói quen thôi. Càng trưởng thành, tôi càng nhận thấy giá trị đích thực mà sản phẩm tôi thích nó nằm ở chỗ tôi được sở hữu những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân làm thủ công. Đôi khi có thời gian ngồi ngắm nhìn và tìm hiểu tôi cũng thấy thú vị. Để làm nên đẳng cấp của một người không chỉ nằm ở mấy cái túi.
Nếu nhiều người bảo đó là sự “khoe mẽ” của nhiều người đẹp Việt để được chú ý thì bạn nghĩ thế nào?
Tôi nghĩ cách đánh giá đó hơi phiến diện và thiển cận.
Bạn nghĩ sao nếu người ta nhận xét rằng với nghệ sĩ, người của công chúng nếu chỉ “dát” lên mình những món hàng hiệu mà lại không có nhiều hoạt động nổi bật, cống hiến cho hoạt động nghệ thuật thì cũng chỉ là “bề nổi”, không được sự công nhận là người trong nghề? Với bạn thì sao?
Tôi nghĩ thế này, để đánh giá và ghi nhận thì phải dựa trên nhiều khía cạnh. Họ có những sản phẩm ở từng thời điểm chứ không thể nhận xét một cách chung chung rồi quy chụp là “bề nổi” hay không công nhận được. Với người nghệ sĩ có đam mê thì không ai không trăn trở để có sản phẩm của riêng mình. Cái họ cần đó là thời gian, cơ hội và sản phẩm phù hợp cũng như sự ủng hộ, chào đón họ.
Hỏi câu vui là: Bạn có nghĩ mình là hoa hậu giàu, chịu chơi, chịu chi nhất không vì nếu nhìn vào cách chơi sộp với các món hàng hiệu vài chục tỉ của bạn, người ta sẽ nói như vậy?
Tôi không dám vì trong showbiz còn những hoa hậu giàu và chịu chơi lắm. Tôi chỉ là người biết chơi thôi (cười).
Với những người đẹp và giàu, nhiều người cũng sẽ đặt dấu hỏi về chuyện đại gia, còn với Sella Trương thì sao?
Tôi thấy điều đó cũng bình thường mà, nếu có càng tốt. Trước tiên mình tự làm đại gia của mình thôi! (cười).
Những hoạt động sắp tới cũng như những dự án phim của bạn trong thời gian tới là gì?
Tôi đang hoàn thiện kịch bản cho một phim ngắn cá nhân và chờ một kịch bản điện ảnh; khi nào hoàn thiện sẽ chia sẻ cụ thể, chi tiết.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.