Hoa hậu quý bà và tình yêu với xẩm Hà thành

07/03/2017 18:29 GMT+7

Bận rộn nhiều công việc riêng tại Mỹ, nhưng khi nghe có dự án MV xẩm quảng bá ẩm thực Hà Nội, Sương Đặng lập tức mua vé máy bay về Việt Nam.

Đã từng tham gia vai diễn cô gái bán trà đá trong MV Xẩm trà đá của nhóm xẩm Hà Thành, Hoa hậu Quý bà châu Á tại Mỹ Sonya Sương Đặng cũng đã “nghiện” xẩm lúc nào không hay. Chính vì vậy, chị đã trở thành một trong những thành viên của nhóm, với vai trò sẽ góp phần quảng bá nghệ thuật hát xẩm tới bà con Việt kiều ở cộng đồng chị đang sinh sống tại Mỹ.
Hóa thân vào cô gái Hà Nội dịu dàng, đảm đang bên cạnh ông đồ trẻ trong MV do nhạc sĩ Nguyễn Quang Long sáng tác, Hoa hậu Sương Đặng được khen ngợi là mang một dáng vẻ thanh tao, rất giống những người phụ nữ Hà Nội xưa. Sương Đặng chia sẻ: “Khi nghe nhóm xẩm Hà Thành nói muốn tôi về cùng tham gia MV với nhóm để quảng bá món ăn, vẻ đẹp Hà Nội, tôi đã lập tức sắp xếp thời gian về ngay. Bởi lẽ, tôi rất yêu Hà Nội, yêu vẻ trầm lắng, yêu nét văn hóa, yêu xẩm, đặc biệt nghiện bún đậu Hà Nội. Như thế không có lý do gì để tôi từ chối lời đề nghị của nhóm”.
Sương Đặng bật mí cô đặc biệt nghiện bún đậu Hà Nội
Nhóm xẩm Hà Thành cũng cho biết họ muốn Hoa hậu Quý bà Sương Đặng, một Việt kiều về đóng MV, cũng là với mục đích sẽ góp phần đưa hình ảnh “tứ vị” của Hà Nội được biết đến nhiều hơn, và “gây thương nhớ” hơn với những người ở xa.
Tứ vị Hà thành là một câu chuyện về 4 món ăn của Hà Nội mà vừa nghe đến đã khiến người ở xa nôn nao nhớ Hà Nội mà trở về. Bốn món ăn đặc sắc được nhắc đến trong MV chính là phở, bún chả, bánh tôm, bún đậu.
Hiện MV đang trong quá trình xử lý hậu kỳ và dự định sẽ ra mắt vào ngày Giỗ tổ xẩm (vào ngày 22.2 năm Đinh Dậu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.