Hoa hậu Phan Thu Quyên tái xuất trong áo dài lấy cảm hứng từ 'Truyện Kiều'

07/12/2018 20:31 GMT+7

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 Phan Thu Quyên hóa nàng Thúy Kiều vừa dịu dàng, đoan trang vừa sắc sảo trong bộ ảnh áo dài lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.

Phan Thu Quyên được biết đến khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012. Sau khi đăng quang, người đẹp vẫn thường xuyên làm người mẫu ảnh cho các nhà thiết kế, tạp chí thời trang. Cô còn là gương mặt đại diện cho một số nhãn hàng và góp mặt trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp. Người đẹp sinh năm 1989 cũng thử sức ở lĩnh vực MC, đóng quảng cảo, phim ảnh.
Sau 6 năm đăng quang hoa hậu, người đẹp vẫn giữ được nét trẻ trung, duyên dáng. Trong bộ ảnh mới, Phan Thu Quyên diện áo dài lấy cảm hứng từ chị em Thúy Kiều - Thúy Vân "mai cốt cách, tuyết tinh thần" trong Truyện Kiều.
Phan Thu Quyên nền nã và đoan trang xinh đẹp trong tà áo dài Ảnh: Quoc Le
Người đẹp sinh năm 1989 ưa chuộng mặc các thiết kế áo dài truyền thống để tôn lên vóc dáng thanh mảnh của cô Ảnh: Quoc Le
Chân dài gốc Kiên Giang xinh đẹp như cô gái xuân thì trong tà áo dài lụa với họa tiết hoa được thêu tay tỉ mỉ Ảnh: Quoc Le
Nhà thiết kế Đức Vincie, chủ nhân của bộ sưu tập áo dài này chia sẻ vốn là người yêu thích văn học và hình tượng phụ nữ xưa, và ý tưởng Truyện Kiều đến với anh một cách tự nhiên. Để giữ được nét xưa pha lẫn tính hiện đại, nhà thiết kế cùng những người thợ thêu tay các họa tiết khác nhau, ống quần rộng thướt tha trông như trang phục cung đình xưa. Chất liệu lụa cao cấp góp phần không nhỏ trong việc hình thành nên tà áo dài nhiều lớp mà vẫn mỏng đẹp.
Giải bạc Siêu mẫu 2018 Khánh Vân cùng Phan Thu Quyên hóa nàng Thúy Vân - Thúy Kiều trong tà áo dài duyên dáng Ảnh: Quoc Le
Nói về việc lấn sân áo dài sau khi tạo được tên tuổi thiết kế váy dạ hội, Đức Vincie cho biết anh thích làm mới bản thân. Nhìn tưởng đơn giản nhưng để tạo nên tà áo dài có hồn, người thiết kế phải tỉ mỉ từng chi biết, nắm bắt kỹ từng đường nét khác nhau.
Áo dài với nhà thiết kế không phải là cuộc dạo chơi đơn thuần. Đây là hướng đi mới song song những thành công trước đây của anh bằng việc sáng tạo cho những người đẹp thi quốc tế.
Trước đó, Đức Vincie từng thiết kế trang phục cho Hoa hậu Mexico, Hoa hậu Haiti. Gần đây nhất, anh góp phần giúp Phương Nga ghi dấu ấn tại Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.