Có thể nói trong các người đẹp Việt đội vương miện Hoa hậu, Phạm Hương là người giữ được độ nóng rất tốt. Như một quy luật tất yếu, thuyền to thì sóng gió lớn. Thị phi "tai bay vạ gió" bao vây cũng không ít. Lâu lâu lại có tin đồn tố cô vô ơn, rồi tin đồn bị đánh ghen, giật bồ...

Trong lúc công chúng đang "loay hoay" trước loạt tin đồn, thì Phạm Hương đã ngồi trước mặt chúng tôi với bao tâm tư. Thật khó cho một người của công chúng có thể "rút ruột" để chia sẻ mọi thứ, bởi biết đâu sự vô tư đó chỉ cần bị chệch nhẹ ý, là có thể trở thành bia cho dư luận.

Có ai mà không yêu bản thân, không tự thấy mình thật đẹp khi đứng trước gương. Và khi cô ấy là hoa hậu, ý niệm về cái đẹp lại càng sâu sắc hơn nữa. Phạm Hương có chịu áp lực ngày càng phải đẹp, ngày càng phải gò ép mình hoàn thiện hơn bằng mọi cách?

Phạm Hương chọn cho mình vẻ đẹp từ tâm hồn, muốn đẹp thì trước tiên tâm hồn phải đẹp, không vướng bận, không ganh đua hay có những suy nghĩ tiêu cực trong tâm hồn mình. Có dịp chị đến nhà Phạm Hương, nhiều hoa sen được bày trí, nhạc thiền luôn được bật mọi lúc, Hương biến không gian sống mình trở nên bình yên hơn, để thanh lọc tâm hồn. Để rồi dù bước ra thế giới bên ngoài, mình có phải “đóng vai” nhân vật nào đi nữa, do công chúng tô vẽ nên thì tâm hồn của mình phải là của mình, biết mình phải ra sao.

Hỏi thật, không ít hoa hậu đã động dao kéo. Phạm Hương thì sao? Bạn có tin rằng, việc mỗi ngày mỗi đẹp lên một cách tự nhiên, hay nhờ ăn uống, nhờ biết chọn góc chụp đẹp... mà các người đẹp thường lý giải cho việc “lột xác”, chỉ là chuyện cổ tích?

Mọi người đang mong chờ điều gì từ câu hỏi này? Nếu trả lời là có dao kéo thì sao, còn nếu không dao kéo thì sẽ như thế nào? (Cười). Bản thân Hương luôn tin rằng ai cũng muốn mình đẹp nhất, rạng rỡ nhất. Đẹp không chỉ để ngắm nhìn, đẹp còn giúp mình tự tin hơn và có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống, trong công việc. Vậy nên, bản thân cái đẹp nó không có tội, chỉ là dừng lại ở điểm nào, mức nào cho hợp lý, cho phù hợp với văn hóa, giá trị xã hội mà công chúng mong muốn ở một cô hoa hậu mà thôi. Bản thân Hương cũng muốn mình đẹp đó chứ, nhưng cái đẹp ở tâm hồn, mới là điều bền bỉ nhất.

Phương pháp để giúp gương mặt của Phạm Hương hoàn thiện và đẹp hơn là gì?

Nói không biết mọi người có tin hay không, Phạm Hương chỉ rèn luyện thể thao, tập luyện, duy trì chế độ ăn uống khoa học, đời sống tinh thần vui vẻ, thoái mải, đánh đàn, nghe nhạc… đi du lịch, cười nhiều hơn một chút, bỏ qua những điều không vui, tập tha thứ, tập buông bỏ… Thì tự nhiên bản thân sẽ thấy bình yên trong tâm hồn, tâm hồn bình yên thì cuộc sống bình yên thì thần thái sẽ phơi phới ra thôi (Cười).

Khi dư luận xã hội đem chướng ngại vật ra đặt khắp lối đi, bằng những bình luận ác ý, Phạm Hương vẫn bình thản bước qua. Phạm Hương đạt đến độ thượng thừa "không nghe không biết không thấy" hay buộc phải "vô cảm"?

Như đã nói ở trên, mình phải tập buông bỏ với những điều không vui, luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan và quan tâm nhiều hơn đến gia đình, những người xung quanh. Quan tâm và chăm chút cho hoài bão của mình. Bấy nhiêu thôi cũng đã hết ngày, còn đâu mà quan tâm đến chuyện đồn thổi.

Mình đã ở vị trí này, 3 năm đăng quang là 3 năm không lúc nào không hiện diện những lời ác ý, nếu mình không vững vàng, không buông bỏ thì bản thân mình là người bị ảnh hưởng nhất. Cho nên, thay vì ồn ào hay hơn thua với xã hội, Hương sẽ chọn bình yên, chọn cách rèn giũa bản thân, và chính những thành quả đạt được trong công việc và đời sống là câu trả lời chính xác nhất cho mọi thứ.

Phạm Hương từng là giảng viên một trường cao đẳng. Bẵng một thời gian không thấy Phạm Hương trở lại với sinh viên. Phải chăng người ta bảo rằng hoa hậu là một nghề là có thật? Và nghề này thật sự tạo nên thu nhập khủng, tự làm đại gia cho chính mình?

Thời gian sau đăng quang là chuỗi hoạt động rất nhiều của Hương trên cương vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, không chỉ xuất hiện ở sự kiện, tham gia các chương trình mà còn là các dự án cộng đồng, dự án bảo vệ động vật hoang dã của thế giới… nên phải thừa nhận thời điểm đó Hương bị quá tải về lịch trình. Tuy nhiên, không phải Hương đã từ bỏ con đường giảng dạy của mình, hiện tại Hương vẫn đang là giảng viên thỉnh giảng của trường đào tạo Tài năng và phát triển nhân cách cá nhân - John Robert Powers, những buổi nói chuyện, chia sẻ của Hương với các bạn trẻ luôn sôi động và đầy ắp tiếng cười. Việc truyền lại kiến thức, cảm hứng và thái độ sống tích cực cũng giúp Hương tự ý thức được việc mình làm mỗi ngày. Trong tương lai gần, như đã chia sẻ trước truyền thông, Hương sẽ tiếp tục học cao học và nâng cao nghiệp vụ, kiến thức để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân cách trẻ.

Cái giá của sự nổi tiếng là những bài học mà Phạm Hương xếp chồng sau 3 năm đăng quang. Có những bài học thật sự hữu ích và đến đúng lúc với một cô gái trẻ, có tài có sắc và nhiều tham vọng như Phạm Hương?

Nói “cái giá” thì có vẻ chua chát quá, mọi người luôn nói với Hương rằng, chỉ có Phạm Hương mới hiểu được sức nặng của vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, chứ không một ai khác. Điều đó cũng có nghĩa là những gì mình trải qua, những sóng gió hay những điều chưa hay một phần do sức nặng của chiếc vương miện mang đến, nếu Phạm Hương chỉ là một cô gái bình thường, không ai biết đến thì biết đâu lại bình yên chăng (Cười).

Hương học được điều này, chỉ có bản thân mình mới biết được bình yên của mình là gì, nếu bạn cho đó là sóng gió nhưng bản thân mình lại nghĩ nó là bình yên thì sẽ là bình yên. Phạm Hương không thể mãi chiều lòng dư luận bằng cách giải quyết những tin đồn, những tò mò mỗi ngày, Phạm Hương đi tìm sự bình yên và trả lời những xì xào đó bằng chính thành quả công việc mà mình cố gắng dựng xây, đó mới là điều quan trọng.

Sau 3 năm, những chuyện xảy đến bất ngờ đã âm thầm tác động làm thay đổi tính cách và suy nghĩ của Phạm Hương như thế nào? Bạn có thấy mình “già quá” so với các bạn đồng trang lứa, những người có thể bằng tuổi bạn vẫn sống trong vòng tay bao bọc của cha mẹ?

Là chị cả trong gia đình, lại sống tự lập từ sớm nên dường như bản tính của Phạm Hương có một chút mạnh mẽ hơn những cô gái đồng trang lứa khác. Mình không thể thay đổi số phận đã an bài, nhưng mình có thể làm cho số phận của mình tốt hơn. Phạm Hương của hiện tại có thể khác đi với một Phạm Hương của ba hay vài năm trước, khép mình hơn, ít bạn bè hơn, dành cho mình một khoảng lặng về tâm hồn nhiều hơn.

Có thể nói, sự ra đi của bố Phạm Hương khiến cho Hương cảm thấy mình nên sống chậm lại một chút, thay bố chăm lo cho mẹ và em, cũng như gia đình. Bản thân trước đây, có thể mình dành cho gia đình 50, bản thân 50 thì nay phải đến 70-80 cho gia đình, còn lại cho mình khoảng lặng riêng. Điều đấy chắc cũng làm cho Hương có phần già dặn hơn các bạn đồng trang lứa, nhưng với một người như Hương, với những gì đã trải qua thì biết đâu cuốn tự truyện về cuộc đời mình sẽ là một bài học hay cho các bạn trẻ sau này (Cười).

Theo Phạm Hương, nếu một cô gái sống trong tình yêu và không vi phạm pháp luật vì lý do không công khai là gì?

Để bảo vệ tình yêu, tình yêu đẹp theo Hương nên giữ cho riêng mình, nếu đem chuyện tình yêu công khai hoặc chia sẻ quá nhiều thì liệu đó còn là một tình yêu đẹp?

Các bóng hồng đình đám quốc tế không ngại khoe hạnh phúc với “đại gia” như Miranda Kerr... Trai tài thì gái sắc luôn là một cặp đẹp đôi. Có thiệt thòi và kỳ lạ không khi các người đẹp Việt phải luôn e dè và tránh né?

Bản thân Hương thấy nhiều cặp đôi cũng hạnh phúc và công khai lắm chứ, thật ra mỗi người có một thái độ sống và cách thể hiện khác nhau, mỗi chúng ta có quyền được mưu cầu hạnh phúc và hơn hết mỗi người sẽ hiểu giá trị hai chữ hạnh phúc như thế nào, nên điều này khó nói lắm.

Phạm Hương nói gì về tin sẽ thi quốc tế một lần nữa?

Phạm Hương có nhiều dự án trong năm nay, tuy nhiên sắp tới Hương cũng phải dành thời gian để điều trị căn bệnh về tuyến giáp của mình, dù không quá nghiêm trọng nhưng để đảm bảo sức khỏe thì phải điều trị dứt điểm, do đó trong nhiều dự án đó, Phạm Hương phải chọn lựa và phải sắp xếp phù hợp với quỹ thời gian của mình. Còn với Hương nếu còn đủ tự tin, đủ điều kiện và một chút liều lĩnh của tuổi trẻ thì ngại gì mà không thử (Cười).

Anh Thư

Báo Thanh Niên
11.06.2018

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.