Hoa hậu Nicaragua bị mù và mất khả năng đi lại vì ung thư não

19/06/2016 13:56 GMT+7

Yumara Lopez, cựu Hoa hậu Thế giới Nicaragua đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư não và sức khỏe đang chuyển biến theo chiều hướng ngày một xấu dần, theo hãng tin Laprensa .

Hiện rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp của cô đang ngày đêm cầu nguyện cho người đẹp có thể vượt qua bệnh tật. Hiện căn bệnh ung thư não quái ác đã tước đi khả năng nhìn và đi lại của cô. Nếu muốn đi chuyển, Yumara phải dùng đến xe lăn.
Báo chí địa phương cho biết cuộc chiến với bệnh tật của Yumara bắt đầu từ tháng 4 năm nay khi cô đang làm việc tại Panama. Trong thời gian này, cô luôn bị những cơn đau đầu và đau bụng quấy rầy. Cô nhập viện khẩn cấp vì nhiễm khuẩn dạ dày kèm viêm thận.
Sau khi điều trị tại bệnh viện, tình hình sức khỏe của Yumara không hề thuyên giảm, trái lại càng nặng hơn trước. Cô cùng gia đình quyết định đến El Salvador để tiến hành chụp cộng hưởng (MRI) và làm sinh thiết. “Các bác sĩ cho biết kết quả sẽ có trong hai ngày nhưng một tuần sau, họ yêu cầu tôi làm xét nghiệm sinh thiết lần hai và các chẩn đoán cuối cùng kết luận rằng tôi bị ung thư não giai đoạn 2”, Yurama buồn bã kể.
Cựu hoa hậu Thế giới Nicaragua Yumara Lopez bị mù và bại liệt vì ung thư não Ảnh: FB Beauty Pageant Grand Slam
Kể từ sau khi phát hiện bệnh, sức khỏe của Yurama giảm sút trầm trọng chỉ trong thời gian rất ngắn. Cô cho biết: “Một buổi sáng sau khi thức dậy, tôi cảm thấy cơ thể mình có điều gì đó bất thường. Tôi rất muốn đi nhưng cơ thể thì bất lực. Tôi đã gào thét như một kẻ điên khi nhận ra mình không còn khả năng di chuyển nữa”.
Được biết, kể từ khi phát bệnh, người đẹp 22 tuổi đã trải qua 25 lần xạ trị và nhiều lần hóa trị. Cô ốm đi nhiều, tóc rụng và gương mặt nổi khá nhiều mụn. Hiện Yumara đã trở về quê hương Nicaragua để tiếp tục quá trình điều trị.
Dù đối mặt với bệnh tật hiểm nghèo nhưng dần dà với sự động viên của bạn bè và gia đình, cô đã lấy lại được cân bằng và niềm tin vào cuộc sống: “Thời gian nằm trên giường giúp tôi hiểu hơn về ý nghĩa của cuộc sống. Bệnh tật khiến tôi mạnh mẽ hơn”. Cô cho biết mình vẫn thường xuyên gặp gỡ bạn bè, đi nghe hòa nhạc dù phải di chuyển bằng xe lăn và làm cả các hoạt động từ thiện xã hội.
Yumara Lopez bắt đầu bước chân vào nghề người mẫu từ khi mới 12 tuổi. Cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Nicaragua 2014 và giành ngôi Á hậu 1. Tuy nhiên, 3 tháng trước khi cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra, đương kim hoa hậu Nicaragua năm đó là Mary Esther Cortes đột ngột từ bỏ vương miện. Yumara được chọn trở thành người thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.