Hoa hậu Nhật Bản Riyo Mori - Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2007

29/05/2007 09:37 GMT+7

Bật khóc vì niềm hạnh phúc bất ngờ trên sân khấu Nhà hát Quốc gia ở thủ đô Mexico, Hoa hậu Nhật Bản Riyo Mori như không tin vào những gì đang diễn ra, cô đã trở thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Sắc đẹp châu Á đã lên ngôi! > Xem video clip


Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori - Ảnh: AP

Sự kiện Hoa hậu Nhật Bản Riyo Mori đăng quang trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2007 thật bất ngờ nhưng điều này cũng không nằm ngoài dự đoán của các nhà chuyên môn và những ai theo dõi cuộc thi sắc đẹp này từ một tháng nay. HH Nhật Bản còn đoạt thêm giải thưởng đặc biệt - Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất.

Trang web chuyên về sắc đẹp Global Beauties xếp Riyo Mori vào top những gương mặt nổi bật nhất. Còn với Chilean Charm, cô là Hoa hậu Hoàn vũ 2007 của riêng họ. Hầu hết các thí sinh dự thi năm nay đều nhất trí trao danh hiệu Nữ hoàng thời trang cho Riyo Mori bởi vì theo họ, Mori luôn biết cách chọn cho mình những bộ cánh hợp mốt và thể hiện nhiều nhất cá tính của cô.

Cô là niềm tự hào cho nữ giới châu Á!

Cô gái 20 tuổi, cao 1m74, đến từ Nhật Bản cho biết niềm đam mê lớn nhất của cô chính là khiêu vũ. Trong gần 30 ngày tham gia cuộc thi HHHV 2007, Mori đã không ngừng thể hiện niềm đam mê này và từ đó tạo được cảm tình từ phía các thí sinh khác. Mori mong muốn sau này sẽ có một ngôi trường dạy khiêu vũ của riêng mình.

Tự nhận là một người thích khám phá, Mori yêu thích du lịch vòng quanh thế giới, nhất là ghé thăm các viện bảo tàng và các nơi trưng bày nhạc cụ âm nhạc.

Khi được hỏi "bạn muốn BGK đánh giá về mình như thế nào"? Mori trả lời dứt khoát: "Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được. Ngay từ đầu cuộc thi, tôi đã không giấu diếm là mình có một ước mơ lớn và cố gắng biến ước mơ đó trở thành sự thật". (Phần trả lời phỏng vấn trước đêm chung kết)


Tân Hoa hậu Hoàn vũ trong trang phục dạ hội - Ảnh: GB

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Riyo Mori cũng đã nhận được những tràn vỗ tay không ngớt từ phía khán giả Nhà hát Quốc gia Mexico khi trả lời trong phần thi ứng xử: "Tôi đã học được cách làm thế nào để luôn cảm thấy hạnh phúc, biết kiên nhẫn và sống lạc quan, và đó cũng là những gì mà tôi muốn truyền đạt lại cho thế hệ kế tiếp".

Sau khi nhận chiếc vương miện trị giá 250.000 USD từ "người tiền nhiệm" Zuleyka Rivera, Riyo Mori sẽ có cơ hội đi du lịch vòng quanh thế giới (như sở thích của cô) trong 1 năm, tham gia các hoạt động từ thiện và thực hiện nghĩa vụ của một Tân Hoa hậu Hoàn vũ.

Phút đăng quang của Tân Hoa hậu Hoàn vũ ( xem video clip) :


Bật khóc khi BGK xướng tên mình - Ảnh: AP


Bối rối khi được cựu HHHV đeo dải băng Hoa hậu Hoàn vũ 2007 - Ảnh: AP


Nhận vương miện từ "người tiền nhiệm" Zuleyka Rivera - Ảnh: AP


Tận hưởng phút giây hạnh phúc... - Ảnh: AP

Hai đại diện đến từ châu Mỹ là HH Brazil Natalia Guimaraes và HH Venezuela Ly Jonaitis nhận ngôi vị Á hậu 1 và 2.

HH Hàn Quốc Honey Lee, người từng giành danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ do trang web GB bình chọn, đứng ở vị trí thứ 3. HH Mỹ Rachel Smith xếp cuối cùng trong top 5 thí sinh đẹp nhất. Trong phần trình diễn trang phục dạ hội đêm chung kết, Rachel Smith đã bị vấp ngã nhưng sau đó cô đã đứng dậy và tiếp tục phần trình diễn của mình trong sự cổ vũ của các thí sinh.


HH Mỹ bị vấp ngã - Ảnh: Reuters

Top 5: Venezuela, Hàn Quốc, Brazil, Mỹ, Nhật Bản


5 cô gái đẹp nhất - Ảnh: GB

Top 10: Brazil, Ấn Độ, Nhật Bản, Angola, Venezuela, Mỹ, Hàn Quốc, Tanzania, Nicaragua, Mexico


Các thí sinh lọt vào top 10 người đẹp nhất - Ảnh: GB

Top 15: Venezuela, Thái Lan, Đan Mạch, Nicaragua, Angola, Slovenia, Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Mexico, Nhật Bản, Ukraine, Tanzania, Hàn Quốc, CH Czech

Các giải thưởng đặc biệt:

- Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất: HH Nhật Bản


Ảnh: GB

- Trang phục dạ hội đẹp nhất: HH Brazil


Ảnh: AP

- Hoa hậu ảnh: HH Philippines


Ảnh: GB

- Hoa hậu thân thiện (giải do các thí sinh bình chọn): HH Trung Quốc


Ảnh: GB

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 56 được tổ chức tại quốc gia Bắc Mỹ - Mexico - từ đầu tháng 5.2007 và vừa mới kết thúc hôm nay 29.5. Có tổng cộng 77 thí sinh đại diện cho 77 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đăng ký tham gia. Việt Nam không gởi đại diện tham gia cuộc thi lần này.

Những người tổ chức cho biết tiêu chí của cuộc thi là nhằm chọn ra những cô gái thông minh, có học thức và phong cách.

Hoa hậu tuổi teen 1999 của Mỹ Vanessa Minnillo và ngôi sao của chương trình truyền hình nổi tiếng "Extra" Mario Lopez là 2 MC dẫn dắt đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên hơn 180 quốc gia với hơn 600 triệu lượt khán giả theo dõi.

P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.