Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy lúc sinh thời: Sau chiếc vương miện là thử thách và cả những sai lầm

05/06/2021 17:25 GMT+7

Lúc sinh thời, hoa hậu Nguyễn Thu Thủy từng có những chia sẻ về quan điểm sắc đẹp khi chị bước vào tuổi 40. Khi đó, chị cho rằng: “Mỗi độ tuổi có vẻ đẹp riêng, và khó so sánh rằng đâu là độ tuổi đẹp nhất”.

Nhiều người từng tiếp xúc hay trò chuyện với hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đều nhận thấy ở chị thông minh và sắc sảo.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là người đề cao vẻ đẹp của tri thức. Chị nói lúc sinh thời: “Vẻ đẹp của phụ nữ ở tuổi 40 là vẻ đẹp của sự tự tin và từng trải. Với những người có may mắn hơn, họ vẫn còn những nét thanh xuân ở lại. Với những người phụ nữ biết bồi bổ tri thức, vẻ đẹp này còn được nhân lên gấp nhiều lần”.

 

Hoa hậu từng bộc bạch lúc sinh thới: “Với tôi, thì lúc nào tôi hạnh phúc là lúc tôi đẹp nhất”. Khi đó, theo chị, người phụ nữ ở tuổi 40 là người phụ nữ biết mình muốn gì, biết mình có gì và còn gì.

 
hoa-hau-thu-thuy

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy lúc sinh thời cho rằng, vương miện hoa hậu là món quà không phải ai cũng có được

Ảnh TL

Chị quan điểm, cái gì đã qua thì không thể trở lại, không thể níu kéo. Cái gì đang đến thì sẽ đến, mình muốn tới nhanh cũng không được. Bởi vậy, cái đáng quý, dáng trân trọng là thời điểm hiện tại.

Vào thời điểm chia sẻ, hoa hậu cho hay: “Với tôi, không có gì để phải nuối tiếc hay mong được quay lại “ngày xưa”. Tuy vậy, tôi cũng không vội vã “sống gấp” khi mà tuổi già đang sầm sập kéo đến. Thảnh thơi và hài lòng với thực tại, đó là những gì tôi đang hướng đến trong đời sống nội tâm của mình”.

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 45

 

Khi nhìn lại việc đăng quang hoa hậu, hoa hậu Nguyễn Thu Thủy từng chia sẻ: “Chiếc vương miện hoa hậu là một món quà mà không phải ai cũng có được”. Nhưng khi đó, chị cho hay, với chị, sau món quà đó là những thử thách và cũng có cả những sai lầm.

 

Sinh thời, hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sống cùng 2 con sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân. Chị không ngại nói về những biến cố trong đời sống riêng tư. Hoa hậu từng cho rằng: “Ly hôn không có nghĩa đường ai nấy đi, mà không chung sống một nhà và không chia sẻ một số giá trị hôn nhân. Tuy nhiên, hai người vẫn có thể chia sẻ một số vấn đề trong cuộc sống”.

 “Thà rằng sống xa cách nhau nhưng vẫn giữ được sự trân trọng cho nhau vẫn tốt hơn là cố gắng níu giữ một cái gì đó về hình thức hay để làm đẹp bộ mặt xã hội”, chị chia sẻ lúc sinh thời.

Hoa hậu NguyễnThu Thủy sinh năm 1976. Chị đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam vào năm 1994  do Báo Tiền Phong tổ chức, khi đang là sinh viên Học viện Ngoại giao. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994, Thu Thủy ít tham gia các sự kiện giải trí. Cô sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh rồi trở về Việt Nam hoạt động với vai trò doanh nhân. Ngoài ra, chị còn gắn bó với công việc người dẫn chương trình truyền hình.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy qua đời lúc 4 giờ 30 phút ngày 5.6 do đột quỵ.  Theo thông tin từ gia đình, lễ viếng vào hồi 10 giờ 45 phút ngày 8.6 tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11 giờ 45 cùng ngày. Hỏa táng tại nghĩa trang Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.