Hoa hậu Ngọc Hân mang áo dài Việt sang Mỹ

20/02/2019 13:51 GMT+7

Ngọc Hân mang áo dài tự thiết kế sang trình diễn và đấu giá cho kiều bào tại New York (Mỹ). Toàn bộ số tiền đấu giá áo dài và tranh được cô hỗ trợ cho một số hoàn cảnh khó khăn.

Sau chuyến du lịch Thái Lan đầu năm cùng gia đình, Ngọc Hân vội vã sang Mỹ để chuẩn bị cho buổi trình diễn áo dài cho cộng đồng người Việt tại thành phố New York. Người đẹp sinh năm 1989 cho biết cô nhận được lời mời từ Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại New York từ hai tháng trước. Sau nhiều lần bàn bạc, Ngọc Hân quyết định mang hai bộ sưu tập mới nhất  là Ý xuânSắc Pà Thèn để giới thiệu với kiều bào, đồng thời đưa ra ý tưởng tổ chức buổi trình diễn kết hợp triển lãm tranh, đấu giá áo dài.
Tại sự kiện, Ngọc Hân rất hạnh phúc bởi các mẫu áo dài do cô thiết kế được kiều bào và khách quốc tế dành nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là việc cô đưa những nét đẹp của văn hóa dân gian, truyền thống vào bộ sưu tập. "Mọi người vỗ tay hưởng ứng khi mỗi người mẫu bước ra. Hầu hết các người mẫu hoàn toàn là người bình thường gồm kiều bào, các em bé người Việt hay một số người bạn quốc tế yêu mến văn hóa Việt Nam. Vì thế buổi trình diễn mang không khí ấm cúng, gần gũi. Tôi xúc động khi các kiều bào thổ lộ rằng họ rất nhớ quê hương và những kỷ niệm thuở ấu thơ khi ngắm bộ sưu tập và lắng nghe tôi chia sẻ về ý tưởng thực hiện. Không ít người đã mua áo dài, thậm chí đặt tôi may riêng theo số đo của họ", Hoa hậu Việt Nam 2010 kể. 
Ngọc Hân có niềm đam mê với thời trang từ nhỏ và dành nhiều tâm huyết cho việc thiết kế áo dài Ảnh: NVCC
Các người mẫu thích thú khi được diện áo dài do Ngọc Hân thiết kế Ảnh: NVCC
Bộ sưu tập Ý xuân từng được Ngọc Hân giới thiệu trong Duyên dáng Việt Nam 2019. Bộ sưu tập được cô lấy cảm hứng từ những câu ca dao, tục ngữ về Tết, dành cho cả người lớn lẫn trẻ em.
"Tôi là một người yêu trẻ em, luôn mong muốn chúng lớn lên và hiểu được giá trị truyền thống, văn hóa của Việt Nam. Thông qua những hình vẽ của họa sĩ Phạm Trịnh với màu sắc rực rỡ, hình thù đáng yêu trên các mẫu thiết kế, tôi mong sẽ giúp các bé hiểu được nhiều hơn về lịch sử, nét đẹp truyền thống", Ngọc Hân chia sẻ.
Thông qua các bộ sưu tập mang đến trình diễn, Ngọc Hân gợi nhắc cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa của Việt Nam đến kiều bào cũng như bạn bè quốc tế  Ảnh: NVCC
Còn bộ sưu tập Sắc Pà Thẻn được người đẹp gốc Hà thành mang đến Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam hồi đầu tháng 1 tại Đắk Nông. Đây là bộ sưu tập đầu tiên cô đưa chất liệu thổ cẩm vào những thiết kế của mình. Với 15 mẫu áo dài cách tân, những mảnh vải thổ cẩm với sắc đỏ, cam, vàng được kết hợp với vải lưới, tạo sự phá cách và mới lạ. Những họa tiết hoa mùa xuân cũng được Ngọc Hân thêu lên áo dài để làm điểm nhấn thú vị.
Ngọc Hân chuyển hướng thiết kế áo dài khoảng 3 năm nay. Cô luôn coi mình là một nhà thiết kế trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp và hoàn thiện bản thân. Những mẫu áo dài do cô thiết kế được Á hậu Tú Anh, Thanh Tú... mặc trong ngày cưới. Các hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thùy Dung, MC Phan Anh, NSND Lan Hương, người mẫu Hồng Quế... cũng diện áo dài của Hoa hậu Việt Nam 2010 trên sân khấu thời trang hoặc trong các sự kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.