Hoa hậu Mỹ bị kỳ thị

17/09/2013 17:47 GMT+7

(TNO) Tân hoa hậu Mỹ gốc Ấn Nina Davuluri đang hứng chịu nhiều lời bình luận mang tính kỳ thị trên mạng xã hội.

(TNO) Tân hoa hậu Mỹ gốc Ấn Nina Davuluri đang hứng chịu nhiều lời bình luận mang tính kỳ thị trên mạng xã hội, theo báo Le Parisien ngày 17.9.


Hoa hậu Mỹ gốc Ấn Nina Davuluri - Ảnh: AFP

Mang vương miệng chưa kịp nóng, người đẹp vừa đăng quang Hoa hậu Mỹ 2013 đã nhận những lời lẽ không hay trên Twitter, như: “Chúng ta phải chấp nhận một tổng thống đến từ nước nào ở châu Phi chẳng nhớ nữa và bây giờ là một hoa hậu Mỹ mà tôi còn không phát âm được tên…”; “Người châu Á và người Ấn (cùng vào chung kết với cô Davulri là một thí sinh gốc Hoa - PV)? Vậy mà tôi cứ tưởng đây là cuộc thi của Mỹ!”…

Thậm chí, một số cư dân mạng còn quá khích gọi tân hoa hậu là “khủng bố” và cho rằng tổ chức al-Qaeda đã thao túng ban giám khảo.

Đáp lại, cô Davuluri nhận định với AP: “Tôi phải vượt qua những điều đó. Tôi rất hạnh phúc vì ban tổ chức đã rất tôn trọng sự khác biệt của mỗi người”.

Người đẹp 24 tuổi này là người gốc châu Á thứ 2 (sau hoa hậu năm 2001 gốc Philippines Angela Perez-Baraquio) giành chiến thắng kể từ khi cuộc thi hoa hậu Mỹ được tổ chức vào năm 1921. Cô là đại diện của bang New York và muốn thông qua cuộc thi này quảng bá cho sự đa dạng chủng tộc ở Mỹ.

Davuluri tốt nghiệp cử nhân ngành khoa học nhận thức tại đại học Michigan và mong muốn dùng số tiền thưởng 50.000 USD của cuộc thi hoa hậu để theo học y khoa.

Lan Chi

>> Thí sinh gốc Ấn đăng quang Hoa hậu Mỹ
>> Hoa hậu Mỹ Xuân bị phạt 2 năm 6 tháng tù giam
>> Người đẹp bang Connecticut đăng quang Hoa hậu Mỹ
>> Truy tố “má mì” Hoa hậu Mỹ Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.