Hoa hậu Mai Phương Thúy: Đi tìm start-up đầu tư đã ăn vào máu của tôi

11/12/2019 12:46 GMT+7

Thay vì tích cực hoạt động nghệ thuật sau khi đăng quang hoa hậu, Mai Phương Thúy lại chọn con đường kinh doanh. Điều đó giúp cô tự tin ngồi ghế nóng giải thưởng Doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award mùa 2.

Chung kết giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award mùa 2 khép lại tối 10.12 sau những màn tranh biện quyết liệt đến từ Top 5 start-up xuất sắc với 5 dự án nhân văn. Xuất hiện tại sự kiện với tư cách giám khảo, Hoa hậu Việt Nam 2006 đã có những chia sẻ hết sức chân thành: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được làm ban giám khảo cho một cuộc thi có ý nghĩa như Blue Venture Award. Đối với tôi, là một hoa hậu, tôi phải thực hiện những trách nhiệm lớn lao với cộng đồng vì ngoại hình không nói lên được tính cách và khả năng của mình… Bản thân tôi cảm thấy nếu chỉ làm giàu cho bản thân thì không được, phải đem kiến thức, kỹ năng và hiểu biết của mình để làm những việc có ý nghĩa hơn cho cộng đồng".
Công việc kinh doanh ổn định giúp mỹ nhân sinh năm 1988 có nguồn tài chính để làm các hoạt động thiện nguyện - Ảnh: BTC

Công việc kinh doanh ổn định giúp mỹ nhân sinh năm 1988 có nguồn tài chính để làm các hoạt động thiện nguyện

Ảnh: BTC

Mai Phương Thúy cho biết trong thời gian “vắng bóng" làng giải trí, cô tập trung vào nghiên cứu chứng khoán, kinh doanh bất động sản, nhà hàng. Trong bài phỏng vấn gần đây, người đẹp chia sẻ: “Tôi thừa nhận công việc đầu tư tài chính hiện đem lại thu nhập lớn hơn rất nhiều so với hoạt động showbiz”. Gần đây, Mai Phương Thúy còn đầu tư phim. Chị chị em em chính là tác phẩm đầu tay của nhà sản xuất cao 1,81m. Cô tiết lộ trên ghế nóng: "Tôi dự định 5 năm nữa sẽ mở quỹ đầu tư hoặc quỹ học bổng và đã có những bước chuẩn bị ngay từ bây giờ. Chuyện đi tìm start-up đầu tư đã trở thành chuyện hằng ngày, ăn vào máu vào ADN của tôi”.
Chung kết giải thưởng Doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award mùa 2 còn có sự xuất hiện của nữ doanh nhân Trịnh Khánh Hạ, quán quân mùa đầu tiên. Trở lại mùa 2, Khánh Hạ đã mang đến những kinh nghiệm quý báu về hành trình tham gia thi đấu tại quốc tế, cô nói: “The Venture là một cuộc thi đầy cam go nhưng cũng là cơ hội tuyệt vời để kết nối với những doanh nhân cộng đồng trên toàn cầu. Cho dù bạn thắng hay thua, đó cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời".
Trần Hoàng Ngọc Bích đến từ Cricket One giành chiến thắng chung cuộc - Ảnh: BTC

Nguyễn Hồng Ngọc Bích đến từ Cricket One giành chiến thắng chung cuộc

Ảnh: BTC

Tương tự mùa đầu tiên, tại vòng chung kết năm nay, các thí sinh phải thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh trước hội đồng ban giám khảo. Mỗi đại diện chỉ có 3 phút thuyết trình và 20 phút đặt câu hỏi. 5 doanh nhân đã có những phần tranh biện hết sức quyết liệt, thể hiện rõ đam mê, tâm huyết và mức độ nghiêm túc của mình với việc giải quyết những vấn đề xã hội nhức nhối hiện nay. Kết quả, quán quân mùa 2 thuộc về Nguyễn Hồng Ngọc Bích đến từ Cricket One. Cô chinh phục dàn giám khảo với phần diễn thuyết trôi chảy, tự tin với dự án giải pháp phát triển dòng sản phẩm protein bền vững với chi phí hợp lý bằng việc ứng dụng công nghệ và cách thức nuôi dế thâm canh trong container. Mô hình kinh doanh của Cricket One còn giúp cho nhiều nông dân hưởng lợi từ việc chăm sóc dế và tiêu thụ thân cây khoai mì...
Như vậy, Cricket One đã chính thức trở thành đại diện Việt Nam tiếp theo tham gia thi đấu tại cuộc thi The Venture 2020 - diễn ra vào tháng 6 tại Canada, để có cơ hội giành giải thưởng cao nhất trong tổng giải thưởng 1 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.