Hoa hậu Lương Thùy Linh đồng hành cùng Đại sứ quán Anh phòng, chống nạn buôn người

P.C.Tùng
P.C.Tùng
30/07/2020 16:37 GMT+7

Hoa hậu Lương Thùy Linh đã đồng hành cùng Đại sứ quán Anh thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30.7.

Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30.7, Hoa hậu Thế giới (Miss World) Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh đã đồng hành cùng Đại sứ quán Anh thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông nâng cao ý thức cộng đồng với thông điệp: “Đừng đánh cược tương lai của bạn - di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người”.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tuyên truyền phòng, chống nạn mua bán người

Ảnh; S.V

Trên cương vị là đương kim Miss World Việt Nam, Lương Thùy Linh đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng, chung tay từng bước xóa bỏ vấn nạn mua bán người.
Lương Thùy Linh bày tỏ đến nay vẫn còn ám ảnh bởi câu chuyện của 39 đồng bào xấu số ra đi mãi mãi tại Anh khi tìm đường nhập cư trái phép, vì thế cô và các đơn vị tổ chức đều mong muốn người dân tìm hiểu kỹ con đường di cư lao động, hiểu được những rủi ro họ có thể gặp phải, cân nhắc lựa chọn di cư hợp pháp vì lợi ích bản thân, tương lai của gia đình. Chuỗi hoạt động này sẽ được truyền thông, in hình ảnh dán trên các phương tiện giao công cộng tại nhiều tỉnh, thành như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội...

Chuỗi hoạt động này sẽ được truyền thông, in hình ảnh dán trên các phương tiện giao công cộng tại nhiều tỉnh, thành như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội...

Ảnh: S.V

Lựa chọn trang phục đơn giản, nàng hậu vẫn rạng rỡ khi đồng hành cùng Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và đại diện Bộ Công an tham gia lễ hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30.7 tại Hà Nội.

Lương Thùy Linh vẫn nhớ vụ 39 người Việt ra đi mãi mãi tại Anh khi tìm đường nhập cư trái phép nên quyết tâm tuyên truyền để phòng, chống nạn buôn bán người

Ảnh: S.V

Tham gia buổi tuyên truyền, Lương Thùy Linh chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên tại Cao Bằng - nơi có đặc thù của khu vực biên giới giáp ranh, tôi rất hiểu và cảm thông với mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn của những người chọn ra nước ngoài để làm việc. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tình trạng mua bán người. Tôi đã được nghe rất nhiều câu chuyện về con đường vượt biên trắc trở của người lao động, họ bị cưỡng bức, lạm dụng, thậm chí buộc phải phạm tội nơi đất khách quê người. Đừng đánh cược số tiền dành dụm của bạn và gia đình. Hãy hiểu rủi ro và chia sẻ hiểu biết ấy với những người xung quanh bạn”. 
Sắp tới, Hoa hậu Lương Thùy Linh sẽ đảm nhận vai trò host - chủ trì phần thi Người đẹp nhân ái và Head to Head Challenge tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, dự kiến diễn ra từ 24.9 đến 23.10 tại Quảng Ninh và TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.