Hoa hậu Iraq bị tước vương miện vì đã kết hôn

05/08/2017 21:05 GMT+7

Sau vỏn vẹn 2 tháng đăng quang, người đẹp Vian Amer Noori Sulaimani vừa bị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Iraq lấy lại vương miện vì gian dối trong việc khai báo tình trạng hôn nhân.

Ngày 4.8 (giờ địa phương), trang fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Iraq đã ra thông báo về việc tước vương miện của tân hoa hậu Vian Amer Noori Sulaimani. Nguyên nhân là do Vian đã vi phạm những quy định liên quan đến tình trạng hôn nhân.
“Các thí sinh tham gia là những cô gái chưa kết hôn dưới bất kì hình thức nào và chưa từng sinh con. Trong suốt quá trình đăng kí dự thi, Vian ghi rằng cô ấy mới chỉ đính hôn, nhưng sự thật là cô đã ly hôn hoặc đang ly thân. Do đó, chúng tôi quyết định tước vương miện của Vian”, thông cáo báo chí cho biết.
Hiện ban tổ chức vẫn chưa quyết định người sẽ thay thế vị trí của Vian, nhưng nhiều khả năng ngôi vị hoa hậu sẽ được nhường lại cho Á hậu 1 Masty Hama Adel. Người đẹp này chỉ vừa bước qua tuổi 18 và nếu được chọn, cô sẽ đại diện Iraq tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới hoặc Hoa hậu Hoàn vũ vào cuối năm nay.
Vian Amer Noori Sulaimani đăng quang trong nước mắt Ảnh: Fanpage Miss Iraq
Vian Amer Noori Sulaimani năm nay 23 tuổi, tới từ thành phố Kurdish và hiện là nhân viên của một công ty bảo hiểm tại thủ đô Baghdad, Iraq. Cô đăng quang danh hiệu cao nhất sau khi vượt qua nhiều ứng viên trong đêm chung kết Hoa hậu Iraq diễn ra vào cuối tháng 5. “Tôi sẽ cống hiến hết mình để đấu tranh cho nữ quyền ở đất nước này”, người đẹp trả lời báo chí sau khi giành được vương miện.
Iraq được biết tới như một quốc gia vắng bóng các cuộc thi sắc đẹp kể từ năm 1972. Năm 2015, cuộc thi Hoa hậu Iraq được khởi động lại trong sự phản đối của nhiều tín đồ Hồi giáo cực đoan. Hoa hậu Shayma Qasim, người đăng quang cuộc thi năm đó thậm chí còn bị dọa bắt cóc, dọa giết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.