Hoa hậu hút thuốc có bị tước vương miện?

14/07/2016 06:15 GMT+7

Đoạn phim ghi lại hình ảnh đương kim Hoa hậu VN Kỳ Duyên hút thuốc trong quán cà phê vừa bị tung lên mạng.

Sự việc này gây phản ứng trái chiều trong dư luận; Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN đã phải xem xét bổ sung một số quy định đối với các hoa hậu VN tương lai.
“Việc hút thuốc là quyền tự do cá nhân, tuy nhiên khi cả thế giới kêu gọi ngưng hút thuốc thì một hoa hậu, là người của công chúng, mà phì phèo điếu thuốc là một hình ảnh không hay”; “Cô ấy không xứng đáng với tư cách hoa hậu, người đại diện cho vẻ đẹp hình thức và tâm hồn của phụ nữ VN”; “Trong quan niệm của người VN thì phụ nữ hút thuốc dường như sẽ là không bình thường và thiếu thiện cảm”… một số ý kiến đăng tải trên mạng xã hội, diễn đàn phê phán gay gắt hành động của Kỳ Duyên. Một số người còn đòi Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN (HHVN) phải tước vương miện của cô gái này.
Là hoa hậu thì không được hút thuốc?
Sự việc hút thuốc chưa lắng xuống thì trên mạng lại xuất hiện hình ảnh được cho là Kỳ Duyên say xỉn trong quán bar.
Trước áp lực của dư luận, Kỳ Duyên đã lên trang mạng xã hội của mình xin lỗi: “Duyên xin lỗi vì đã làm mọi người buồn khi phải nghe, đọc những tin tức không hay về Duyên trong thời gian qua. Duyên đã không thận trọng khi thể hiện cá tính, chiều chuộng cái tôi bằng những hành động dễ gây tranh cãi với cộng đồng”.
Sau khi Kỳ Duyên lên tiếng xin lỗi về việc hút thuốc, có những ý kiến bày tỏ sự thông cảm với đương kim HHVN. Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh Thụy Quân thẳng thắn: “Thực tế chưa có quy định nào cấm hoa hậu hút thuốc cả. Hành động này tốt hay xấu là do cách nhìn của mỗi cá nhân thôi. Kỳ Duyên đã trên 18 tuổi và nơi cô hút thuốc trong đoạn phim quay lén là nơi được phép hút thuốc, xung quanh đang có nhiều người hút chứ không riêng gì cô. Tôi thấy nhiều ngôi sao thế giới vẫn hút thuốc công khai, miễn là họ không sử dụng chất cấm, không hút thuốc nơi bị cấm, không làm ảnh hưởng đến người khác”.
Đạo diễn các chương trình thời trang và thi hoa hậu Nguyễn Ngọc Thụy bày tỏ: “Việc Kỳ Duyên hút thuốc với một số người có thể là đáng trách, nhưng khách quan mà nói, đó chỉ là hành động cá nhân, và cô ấy không cố ý quảng bá hành động đó ra ngoài xã hội. Tôi nghĩ rằng không nên khắt khe đến mức đòi tước vương miện cô ấy”.
Hình ảnh Kỳ Duyên bị quay lén khi hút thuốc và ảnh cho rằng cô say xỉn trong quán bar
Sẽ bổ sung quy chế cho Hoa hậu VN
Trước phản ứng dư luận về hành động của Kỳ Duyên, bà Phạm Kim Dung (Phó trưởng ban Tổ chức HHVN) nói: “Có lẽ mọi người kỳ vọng một hình ảnh hoàn hảo, chuẩn mực nơi người mang danh hiệu HHVN nên mới phản ứng mạnh như vậy. Đó cũng là lẽ đương nhiên. Thực tế VN vẫn nghĩ thuốc lá hay rượu thường dành cho nam chứ không cho nữ. Đối với người bình thường thì đó là hành vi bình thường, nhưng vì hoa hậu luôn được yêu mến nên mới cần có cách hành xử chuẩn mực hơn người khác. Việc phản ứng và mong đợi từ công chúng là điều bình thường, nó sẽ giúp hoa hậu cẩn thận hơn, sống tốt hơn”.
Về ý kiến cho rằng ban tổ chức cần xem xét việc tước vương miện hoa hậu của Kỳ Duyên, ông Lê Xuân Sơn (Tổng biên tập Báo Tiền Phong - Trưởng ban Tổ chức HHVN) thận trọng: “Sự việc của Kỳ Duyên còn đang trong quy trình xác minh, xử lý mà Báo Tiền Phong tiến hành với tư cách đơn vị kế thừa nghĩa vụ, trách nhiệm của Ban tổ chức HHVN 2014, nên tạm thời tôi chưa thể phát biểu thêm”.
Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nắm được, ban tổ chức phải soạn bổ sung một số điều khoản trong quy chế cuộc thi năm nay đang diễn ra. Bà Phạm Kim Dung tiết lộ: “Nội dung phần bổ sung sẽ hướng đến những điều mà công chúng mong đợi và kỳ vọng ở một hoa hậu. Ví như các hành vi, hoạt động của hoa hậu không được phản cảm, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không phạm đến phong tục tập quán, truyền thống của người phụ nữ VN…”.
Kỳ Duyên muốn lánh mặt một thời gian
Liên lạc trực tiếp với Kỳ Duyên trong thời điểm hiện tại rất khó bởi cô không muốn tiếp chuyện ai. Trợ lý của Kỳ Duyên cho biết: “Hoa hậu Kỳ Duyên rất trân trọng những lời chia sẻ, đóng góp của cộng đồng dành cho mình và cho biết đây là bài học lớn nhất để cô thay đổi bản thân trong thời gian tới. Hiện tại cô không ra ngoài để tránh gây chú ý không cần thiết. Sắp tới, Kỳ Duyên sẽ dành nhiều thời gian cho việc học Anh ngữ, trường phát triển nhân cách và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, trước khi trở lại năm học mới tại Trường đại học Ngoại thương TP.HCM”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.