Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2016 bị 'sờ gáy' vì quảng cáo mỹ phẩm dỏm

14/12/2018 15:40 GMT+7

Hàng loạt sao trong giới showbiz Thái Lan gặp rắc rối với cảnh sát nước này vì dính líu vào vụ lừa đảo của công ty mỹ phẩm, khiến hàng ngàn người tiêu dùng thiệt hại.

Cảnh sát Thái Lan hôm 14.12 cho biết sẽ triệu tập một nhóm gồm 10 người hoạt động trong làng giải trí, mạng xã hội vì đã tham gia “review” sản phẩm của một công ty sản xuất mỹ phẩm trái phép. Trong số người triệu tập có Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2016 Chalita Suansane.
Hồi giữa năm 2018, cảnh sát phát hiện công ty Magic Skin lừa gạt khi đưa ra thị trường mỹ phẩm thực phẩm chức năng được quảng cáo “cải thiện sắc đẹp cho chị em phụ nữ”. Nhiều người tin mẫu quảng cáo này đã sử dụng sản phẩm của Magic Skin. Tuy nhiên, sản phẩm đã gây hậu quả cho nhiều người.
Các nạn nhân của công ty này nói rằng họ sử dụng sản phẩm của Magic Skin vì tin tưởng vào “review”, những bình luận, đánh giá mà phần lớn là khen ngợi của diễn viên, người mẫu, thần tượng trên mạng. Có nạn nhân cho hay tham gia “review” còn có cả chuyên gia về sắc đẹp, khiến họ tin tưởng hơn, không chút nghi ngờ đối với sản phẩm của Magic Skin.
Sản phẩm của Magic Skin bị cáo buộc là kém chất lượng, không an toàn cho người sử dụng, và những người trong công ty này đang bị khởi tố tội lừa đảo. Cảnh sát Thái Lan cho biết những người tham gia “review” sản phẩm cũng phải chịu trách nhiệm đối với việc làm của mình, bởi tầm ảnh hưởng của họ đối với xã hội khiến nhiều người tiêu dùng, đặc biệt người hâm mộ trở thành nạn nhân.
Theo cảnh sát, hơn 100 người có ảnh hưởng trong làng giải trí, mạng xã hội và chuyên gia sắc đẹp tham gia “review” và những người này sẽ phải đến đồn cảnh sát để giải trình. Luật pháp Thái Lan có điều khoản xử lý đối với những người “review” thiếu tâm và tầm, gây hậu quả nghiêm trọng đối với người tiêu dùng. Hình phạt đối với hành vi này là phạt tiền, khoảng 5.000 baht (3,5 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.