Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar thừa nhận là người đồng tính

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
01/12/2019 09:05 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Missosology , Swe Zin Htet, Miss Universe Myanmar 2019 không ngần ngại thừa nhận cô là người đồng tính nữ. Người đẹp cũng tuyên bố sẽ hành động để hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của cộng đồng LGBT.

Trong khi Miss Universe 2019 đang khởi tranh tại Mỹ, đối thủ người Myanmar của Hoàng Thùy bất ngờ gây sự chú ý khi quyết định công khai giới tính thật của mình. Missosology cho biết cuộc phỏng vấn đã thực hiện từ lâu song thời điểm hiện tại mới công bố bởi họ phải mất vài tuần để chờ tin từ Swe Zin Htet. Nguyên nhân là bởi hoa hậu này cần thời thời gian để nhận được sự đồng ý của phụ huynh và xem xét kỹ các giá trị truyền thống của Myanmar trước khi tiết lộ xu hướng tình dục của mình.

Trong cuộc phỏng vấn với chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng, mỹ nhân 21 tuổi đã liên tục đề cập về sự bảo vệ và hỗ trợ vững chắc cho quyền của người đồng tính. “Tôi nghĩ rằng không phải tất cả các quốc gia đều cho phép kết hôn đồng giới. Tôi muốn thế giới chấp nhận cộng đồng LGBT và quyền mưu cầu hạnh phúc cũng như lựa chọn con đường của riêng họ. Tình yêu là thứ mạnh mẽ nhất và con người phải lòng con người chứ không phải giới tính. Chúng ta phải luôn có quyền tự do lựa chọn và thúc đẩy sự bình đẳng”, Swe Zin Htet nhấn mạnh.

Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2019 mong muốn dùng tiếng nói của bản thân để đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng LGBT

ẢNH: INSTAGRAM NV

Khi được hỏi lý do nào khiến nữ hoàng sắc đẹp này mạnh mẽ ủng hộ cộng đồng LGBT đến vậy, chân dài 9X thừa nhận cô là một người đồng tính nữ. “Tôi đã hoàn toàn hiểu được xu hướng tình dục của mình trong một thời gian dài. Tôi biết tôi là “một trong số họ” vào năm 2015. Đó là một thử thách lớn với tôi nhưng tôi cảm thấy mình có tiếng nói tốt hơn và vị trí phù hợp để thúc đẩy vấn đề này. Một số người hâm mộ cuộc thi biết tôi là người đồng tính và vẫn ủng hộ tôi. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi có thể công khai điều này trước công chúng”, mỹ nhân người Miến Điện chia sẻ.

Những tiết lộ của Swe Zin Htet thu hút sự chú ý và tán dương từ nhiều người hâm mộ sắc đẹp bởi cô là một trong những thí sinh Miss Universe hiếm hoi công khai thừa nhận giới tính thật của bản thân. Trước Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2019, Patricia Yurena, Á hậu 1 Miss Universe 2013; Sofía del Prado, Top 10 Miss Universe 2017 đều thừa nhận bản thân thuộc giới tính thứ ba. Năm 2018, Angela Ponce nhận được sự chú ý và ủng hộ từ nhiều người khi là mỹ nhân chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Miss Universe tham gia đấu trường nhan sắc danh giá này. Tuy nhiên, chủ nhân vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 không có cơ hội tiến sâu tại cuộc thi.

Swe Zin Htet ghi điểm với nhan sắc ngọt ngào, cuốn hút cùng thân hình nóng bỏng

ẢNH: INSTAGRAM NV

Swe Zin Htet là nữ hoàng nhan sắc được yêu thích tại quê nhà kể từ khi “chinh chiến” ở các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Năm 2016, người đẹp này từng chiến thắng Miss Supranational Myanmar đồng thời có tên trong Top 10 tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia cùng năm. Tháng 6.2019, mỹ nhân 21 tuổi trở thành chủ nhân của vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar đồng thời cô đang đại diện nhan sắc nước này tham gia tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Swe Zin Htet sở hữu chiều cao 1,75m cùng thân hình gợi cảm và gương mặt thanh tú, dịu dàng. Trước khi là nữ hoàng sắc đẹp tại quê nhà, Swe Zin Hte là người mẫu nổi tiếng và được chọn làm đại sứ cho một số thương hiệu làm đẹp ở Myanmar.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.