Hoa hậu Hoàn vũ 2012: Vừa lùn, vừa mũm mĩm và thích ăn khoai lang

20/12/2012 14:21 GMT+7

(TNO) Một trong những điều thú vị về Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo (Mỹ) chính là việc cô thừa nhận mình "vừa lùn vừa mũm mĩm" khi còn bé và việc thích ăn khoai lang để có được thân hình cân đối đã giúp cô giành chiến thắng.

(TNO) Một trong những điều thú vị về Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo (Mỹ) chính là việc cô thừa nhận mình "vừa lùn vừa mũm mĩm" khi còn bé và việc thích ăn khoai lang để có được thân hình cân đối đã giúp cô giành chiến thắng.

Bất ngờ của những bất ngờ

Olivia Culpo không phải là cái tên được nhiều dự đoán cho ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2012. Kể từ khi Brook Lee đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 1997 đến nay chưa có Hoa hậu Mỹ nào đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp này.

Tuy nhiên, ngay trước khi cuộc thi diễn ra, trang web chuyên về sắc đẹp Missosology đã không quên “nhắc nhở” bạn đọc rằng: “Đứng bỏ qua Hoa hậu Mỹ Olivia Culpo trong danh sách dự đoán. Cô gái này mang đến một luồng khí trong lành và là một trong những gương mặt xinh đẹp nhất trong cuộc thi này”.

Quả thật, Olivia Culpo đã khiến nhiều người bất ngờ với phong thái trình diễn tự tin và vẻ đẹp ngọt ngào nhưng không kém phần lộng lẫy của mình.

 
Olivia Culpo đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2012

Trước đó, trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ, cô gái đến từ bang Rhode Island, một tiểu bang nhỏ nằm ở phía Đông Bắc nước Mỹ, cũng khiến mọi người không khỏi bất ngờ khi giành được ngôi vị cao nhất mặc dù trước đó cô khá mờ nhạt so với 51 thí sinh còn lại. Đây cũng là lần đầu tiên sắc đẹp đến từ một tiểu bang nhỏ bé như Rhode Island đăng quang Hoa hậu nước Mỹ.

Trang USA Today đánh giá, một trong những thành công của Olivia Culpo chính là cách trả lời ứng xử chân thành mà khéo léo của cô. Tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ, Olivia Culpo nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt khi cho rằng một người đàn ông chuyển giới thành phụ nữ cũng có thể trở thành Hoa hậu Hoàn vũ.

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 sáng nay, Olivia Culpo tiếp tục chinh phục người xem khi thú nhận rằng: “Tất cả những trải nghiệm dù tốt hay xấu chúng ta đều có thể rút ra các bài học, đó mới là cuộc sống. Tôi từng bắt nạt các anh em họ của tôi và một số thành viên trong gia đình nhưng tôi đã sửa đổi và sẽ không bao giờ làm lại điều đó”.

Bí quyết giữ dáng của Olivia Culpo

Mặc dù không sở hữu chiều cao lý tưởng, nếu không nói là khá thấp (chỉ 1,66 m) nhưng thân hình cân đối với ba vòng khá chuẩn đã giúp Olivia Culpo ghi điểm ở các cuộc thi sắc đẹp từ Hoa hậu Mỹ cho đến Hoa hậu Hoàn vũ.

Người đẹp 20 tuổi này không ngần ngại tiết lộ rằng lúc nhỏ cô “vừa lùn vừa mũm mĩm”. Tuy nhiên, nhờ tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập hợp lý, Olivia Culpo đã cải thiện được vóc dáng của mình trở nên hoàn hảo.


Olivia Culpo không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng có vóc dáng cân đối

Chia sẻ với tạp chí Shape, Olivia Culpo cho biết bữa ăn hằng ngày của cô thường là những món giàu protein như khoai lang, rau luộc, chuối và sữa chua không béo.

Đặc biệt, Olivia Culpo cho biết: “Tôi cực kỳ thích khoai lang. Tôi thường nấu chín, lột vỏ, nghiền nát khoai lang ra sau đó rắc thêm tí muối và hạt tiêu. Nếu phủ thêm một lớp sữa chua thì ngon tuyệt”.

Người đẹp đến từ Mỹ này còn bật mí về những “vũ khí” ăn uống lợi hại của mình, chẳng hạn như chuối thường giúp cô bình tĩnh khi chờ đợi kết quả, dứa giúp những cô gái thường xuyên đi lại như cô giảm sưng tấy…

Ngoài ra, để có được thân hình cân đối, uyển chuyển như hôm nay, Olivia Culpo còn tuân thủ chế độ luyện tập thể dục đều đặn. Cô cũng hạn chế đến các quán bar vào buổi tối để dành thời gian cho những bữa ăn gia đình.

Mê đàn cello và thần tượng Audrey Hepburn

Theo thông tin giới thiệu trên trang web của Miss Universe, Olivia Culpo hiện là sinh viên năm thứ 2 của đại học Boston nhưng cô đã tạm dừng việc học để hoàn thành vai trò của một Hoa hậu Mỹ và bây giờ là Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Người đẹp này sinh ra trong một gia đình có năm anh chị em và cả bố lẫn mẹ đều là nhạc sĩ. Lớn lên trong môi trường âm nhạc, Olivia Culpo bắt đầu học đàn cello từ năm cấp hai và từng biểu diễn tại các buổi hòa nhạc ở Boston, New York.

Ngoài ra, Olivia Culpo còn có niềm say mê đặc biệt với tiếng Ý. Cô từng tham gia khóa học tại Milan, Ý.


Olivia Culpo là một nghệ sĩ đàn cello

Tiết lộ với báo chí, Olivia Culpo cho biết thần tượng của cô chính là ngôi sao Hollywood Audrey Hepburn. Cô ngưỡng mộ Audrey Hepburn không chỉ vì vẻ đẹp tuyệt trần của nữ minh tinh này mà còn vì những hoạt động xã hội tích cực của bà.

Bản thân Olivia Culpo cũng là phát ngôn viên của chiến dịch chống ung thư vú và ung thư buồng trứng, tham gia vào Quỹ phòng chống ung thư Susan G. Komen for the Cure và tổ chức Gilda's Club.

Sau khi đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2012, chắc chắn Olivia Culpo sẽ còn bận rộn hơn với những hoạt động xã hội của mình.

Ngát Ngọc
Ảnh: Miss Universe

>> Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2012
>> Những khoảnh khắc đẹp của Diễm Hương tại "Hoa hậu Hoàn vũ 2012
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2012: Người đẹp nào sẽ đăng quang?
>> Truyền hình trực tiếp chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2012
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2012: Châu Á “ghi điểm” với trang phục truyền thống
>> Diễm Hương khoe dáng trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2012
>> Phan Thu Quyên đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2012 quá ít hoạt động
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2012: Hé lộ trang phục dạ hội của Diễm Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.