Hoa hậu Hoàn vũ 2008: Duyên dáng Áo dài

16/06/2008 00:01 GMT+7

Lần đầu tiên, một lực lượng đông đảo người đẹp là hoa hậu nhiều "cường quốc nhan sắc" trên thế giới trình diễn áo dài Việt Nam.

Những mẫu thiết kế ấn tượng

Nếu như cách đây không lâu, 30 người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Trái đất từng vô cùng thích thú được tìm hiểu, khám phá và khoác lên người trang phục truyền thống rất duyên dáng của phụ nữ Việt Nam, thì trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2008, ban tổ chức mong muốn sự thú vị ấy sẽ tăng lên gấp bội với hơn 80 bông hoa đẹp nhất thế giới.

Với mong muốn hình ảnh tà áo dài Việt Nam duyên dáng, quyến rũ được khẳng định đẳng cấp của mình, Hãng phim Thanh Niên - Báo Thanh Niên (đơn vị tổ chức cuộc trình diễn Duyên dáng Áo dài) đã mời 4 nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam là Sỹ Hoàng, Liên Hương, Võ Việt Chung và Thuận Việt cùng tham gia. Mỗi nhà thiết kế sẽ nhận trọng trách làm sao cho hơn 20 mẫu thiết kế của mình đặc sắc nhất, hấp dẫn nhất so với những gì đã từng được giới thiệu trước đây.

Nhà thiết kế Sỹ Hoàng sau nhiều ngày miệt mài bận rộn với rất nhiều kế hoạch đã hứa hẹn gửi đến chương trình 21 mẫu thiết kế ấn tượng nhất. Nhà thiết kế nữ Liên Hương gần cả tháng nay dành tất cả thời gian và tâm huyết cho bộ sưu tập Mùa hương sắc cho các người đẹp của HHHV 2008. Chị tâm sự: "Cuộc thi là một lễ hội sắc đẹp của các cô gái tài sắc vẹn toàn trên khắp hành tinh. Tôi đã tìm hiểu về vẻ đẹp và tính cách của từng cô trên các trang web. Chính các vẻ đẹp đa dạng ấy đã tiếp cho tôi chất xúc tác để làm bộ sưu tập áo dài lần này. Với những gam màu tươi sáng, rực rỡ trên chất liệu nhung lụa mềm mại, tôi tin các hoa hậu sẽ càng duyên dáng, quyến rũ hơn trong tà áo dài Việt Nam". Còn nhà thiết kế Võ Việt Chung, vì cùng lúc chịu hai trách nhiệm: vừa là nhà tài trợ áo dài cho hơn 80 hoa hậu trong tất cả các hoạt động tại Việt Nam, vừa là một trong các nhà thiết kế cho cuộc trình diễn đặc biệt này, nên anh gần như không còn thời gian trống. Nhà thiết kế trẻ Thuận Việt cũng không tránh khỏi chút áp lực khi được sánh vai cùng các đàn anh, đàn chị trong cuộc trình diễn đặc biệt này. Với chất liệu nhung, voan, ren, phi, kết hợp với thêu tay và pha lê, Thuận Việt đã quyết định chọn duy nhất tông màu đen chủ đạo cho bộ sưu tập của mình. Màu đen sẽ làm tăng thêm vẻ sang trọng, quý phái của các hoa hậu khắp hành tinh.

Sau các phần trình diễn áo dài, ban giám khảo sẽ chọn ra top 5 người mặc áo dài đẹp nhất. Và trong số 5 hoa hậu sẽ có một người được nhận danh hiệu Duyên dáng Áo dài.

Bộ sưu tập Mùa hương sắc của nhà thiết kế Liên Hương cho chương trình Duyên dáng Áo dài (người mẫu Trang Nhung) - Ảnh: Đỗ Tuấn

Đêm trình diễn đặc biệt

Bên cạnh màn trình diễn của bốn bộ sưu tập còn một chương trình ca nhạc của những ca sĩ không chỉ hát hay mà còn rất đẹp của VN. Họ chính là Mỹ Linh, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Nguyên Thảo, Phương Vy, Quang Dũng, Đức Tuấn; nhóm Mặt Trời Mới, AC&M; vũ đoàn Arabesque, Mai Trắng, Nhà hát Giao hưởng & Vũ kịch TP.HCM; và hai MC Thanh Bạch - Ngô Mỹ Uyên.

Người giữ linh hồn của chương trình này là đạo diễn Dương Thảo cùng biên tập âm nhạc Đức Trí. Cái khó của đạo diễn là phải tính toán sắp xếp các ca khúc sao cho các hoa hậu vừa trình diễn, vừa kịp thay trang phục (hai lượt áo dài). Còn với nhạc sĩ Đức Trí, cái khó là làm sao tìm ca khúc thật phù hợp không chỉ với chất giọng ca sĩ mà còn phù hợp cả với tinh thần của từng bộ sưu tập áo dài. Đức Trí cho biết, phần âm nhạc sẽ gồm một số ca khúc được anh chọn kỹ để gửi đến Duyên dáng Áo dài như: Thu vàng, Hương xưa, Sài Gòn, Mùa thu Hà Nội, Bèo dạt mây trôi, Áo lụa Hà Đông...

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 24.6.2008 tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM, nhằm gây Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên.

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.