'Hoa hậu hàng không' Vietnam Airlines tiết lộ bất ngờ về tiền thưởng tết

02/02/2019 07:41 GMT+7

Gắn bó với Vietnam Airlines trên 10 năm, chân dài bước ra từ Top 5 Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 tiết lộ thưởng tết không như nhiều người tưởng.

Vừa qua cộng đồng mạng lan truyền bài viết của nhân viên Vietnam Airlines than thở về chế độ thưởng tết. Có tiếp viên trưởng hài hước chia sẻ mình nhận được chỉ hơn trăm ly trà sữa đường đen trân châu, một thức uống quen thuộc hiện nay giá tầm 50 ngàn đồng/ly, và úp mở thưởng tết cho tiếp viên năm nay chỉ được vài triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với mọi năm.
Loan Vương, nữ tiếp viên hàng không của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), đăng quang Mrs. International 2018 (Hoa hậu quý bà quốc tế) tâm sự: "Loan Vương rất đồng cảm một phần với bài viết kia về nỗi vất vả của người tiếp viên hàng không, đây không phải là nghề sướng như mọi người vẫn nghĩ và tự tưởng tượng. Để trở thành tiếp viên hàng không chúng tôi phải trải qua vòng tuyển sinh đầu vào đầy gian nan. Rồi quá trình đào tạo đến học thi, những khóa rèn luyện nâng cao, cập nhật hằng ngày, hằng năm cũng vẫn phải học kiến thức bổ sung để nâng cao nghiệp vụ nhằm mục đích đảm bảo an toàn cũng như nâng cao chất lượng phục vụ hành khách...".
Người đẹp tiết lộ tiền thưởng tết của bản thân chỉ vài triệu đồng Ảnh: NVCC
"Có một thực trạng là hiện nay nhiều anh chị có thâm niên đang muốn nghỉ việc dù đã đóng góp rất nhiều năm cho hãng. Cũng giống như tôi, họ rất yêu và hãnh diện khi mình là nhân viên của hãng hàng không quốc gia. Nên thật tâm chúng tôi không muốn bị "chảy máu chất xám" những người thâm niên như vậy. Vì ai cũng biết rất rõ ngành hàng không là ngành đặc thù nên nhân viên chúng tôi không có được nhiều sự lựa chọn", cô nói thêm.
Người đẹp trải lòng tiền lương và thưởng tết của ngành hàng không từng là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên sự thật không phải như mọi người nghĩ.
"Tôi đồng cảm với Vietnam Airlines. Vì thời buổi kinh tế thị trường, nhiều hãng hàng không mới ra đời, cạnh tranh lớn nên phải “thay đổi và tăng tốc" để theo kịp xu thế. Về chuyện thưởng Tết, tôi cũng khá sốc khi nhận được email thông báo mức thưởng cho nhân viên. Vì trước đó đọc báo thấy hãng lãi 2.800 tỉ đồng, tiếp viên ai cũng mừng xem như những đóng góp của họ đã góp được phần nào sự thành công vượt kế hoạch của công ty, có thể có sự nhầm lẫn nào ở đây? Hoặc kế hoạch lương thưởng chưa hoàn thành xong? Hi vọng các anh chị tiếp viên hãy cứ lạc quan và vững tin để hoàn thành nhiệm vụ tiếp đón hành khách trên các chuyến bay để mọi người cùng nhau đón cái Tết vui vẻ, sum vầy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.