Hoa hậu Hà Kiều Anh: 'Tôi yêu năm 14 tuổi, 16 tuổi có nụ hôn đầu đời'

15/11/2018 09:47 GMT+7

Trong chương trình Bốn mùa yêu thương trên VTV2, Hoa hậu Hà Kiều Anh không ngại ngần tiết lộ rằng mình đã yêu từ rất sớm khi cô vừa tròn 14 tuổi.

Trò chuyện với MC Nguyên Khang, Hà Kiều Anh chia sẻ rằng tình yêu tuổi học trò rất trong sáng, đầy mộng mơ, để lại cho mình nhiều kỷ niệm khó quên. Và cô không ngại ngần thú nhận mình biết yêu từ năm 14 tuổi: “Tôi đã yêu đơn phương một anh chàng đẹp trai từ năm lớp 8, ngồi cạnh bên nhưng ngày đó mình vừa cao, vừa gầy, vừa đen nên không dám tỏ tình vì sợ người ta không thích mình”.
Hoa hậu Việt Nam 1992 còn bật mí: “Biết yêu sớm, tôi có nụ hôn đầu đời từ năm 16 tuổi. Tuy tình yêu đầu chỉ kéo dài trong 7 tháng nhưng với Hà Kiều Anh đó mãi là kỷ niệm đẹp, khó quên. Tình yêu sẽ khiến con người ta đẹp hơn, tốt hơn, sau mỗi lần yêu thì mình lại cần cố gắng hơn trong chuyện học hành, chỉn chu hơn trong cách ăn mặc, đối nhân xử thế. Đôi khi tình yêu khiến con người ta thấy mình trưởng thành và đẹp lên mỗi ngày".
Nguyên Khang "khui" nhiều bí mật thầm kín của Hoa hậu Hà Kiều Anh Ảnh: NVCC
Tuy nhiên khi biết con yêu sớm, mẹ Hà Kiều Anh đã ra sức ngăn cấm, thậm chí còn dùng đòn roi. Tuy nhiên cô vẫn yêu cho đến khi người ấy không thích mình đi thi hoa hậu thì hai người mới nói lời chia tay. Và người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992 khi chỉ mới qua tuổi 16 được 4 tháng.
Khi nghe về câu chuyện của Hà Kiều Anh, MC Nguyên Khang rất khâm phục về sự mạnh mẽ của cô, ở lứa tuổi đó và ở thế hệ của cô không phải ai cũng dám đưa ra những quyết định táo bạo để theo đuổi đam mê và thay đổi cuộc sống của mình.
Cũng vì yêu sớm nên Hà Kiều Anh rất hiểu con trai lớn của mình, hiện tại cũng đã có người thương. Bắt gặp con viết thư tình mùi mẫn kèm theo một bông hoa gửi tặng cô bạn gái, Hà Kiều Anh kể cô không cấm con mà âm thầm chia sẻ để gần gũi và hiểu con hơn. Cô cho rằng tình yêu tuổi học trò rất hay và thú vị, đó là tình yêu không toan tính, vì thế mang đến cho con trẻ nhiều niềm tin và sự mộng mơ, cần được người lớn quan tâm và dẫn dắt đúng hướng.
"Yêu sớm hoàn toàn không là một chuẩn mực để đánh giá đạo đức của con xấu hay tốt. Cha mẹ nào cũng lo lắng, yêu thương con, nhưng không nên vì thế mà cấm con yêu từ bé. Đó là những cảm xúc của tuổi mới lớn, mình không thể kiểm soát hay bắt con phải theo mình. Thay vào đó hãy là một người bạn chia sẻ cùng con, biết cảm thông, quan tâm chăm sóc con hơn. Công nghệ lên ngôi, các phương tiện truyền thông ngày càng hiện đại thì mỗi cha mẹ phải là một chỗ dựa vững chắc cho con. Hãy cho con sống đúng với cảm xúc của mình để tuổi trẻ của con không trôi qua một cách vô vị", nữ diễn viên Áo lụa Hà Đông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.