Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ: Người ta nói tôi tạo scandal để vào showbiz

23/06/2016 17:25 GMT+7

Đoạn clip nói tiếng Anh kém lan truyền mạnh trên mạng mấy ngày qua bất ngờ làm nóng tên tuổi của Hoa hậu Đông Nam Á Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ). Tuy nhiên chân dài Tiền Giang khẳng định đây không phải là chiêu để mở đường cho 'giám đốc đối ngoại' như mình chen chân vào showbiz.

Trong clip khiến cộng đồng mạng "dậy sóng", người đẹp Thu Vũ với tư cách thành viên ban giám khảo Mister International 2015 diễn ra tại Philippines đã nỗ lực đọc câu hỏi ứng xử cho thí sinh lọt Top 5 nhưng không tài nào làm thí sinh, khán giả lẫn ban tổ chức hiểu được cô nói gì. Trong cuộc trò chuyện cùng chúng tôi, Thu Vũ đã trần tình về tình huống “gây bão” mấy ngày qua.
* Nhiều người cho rằng một người đẹp đại diện Việt Nam đi thi quốc tế cần có nền tảng ngoại ngữ tốt hơn, bạn thấy sao?
- Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Vũ Trần Triều Thu: Trước tiên tôi xin phép đính chính tôi không dám nhận là người đại diện cho quốc gia tham gia cuộc thi này (cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014 - PV). Cuộc thi không phải tôn vinh nhan sắc nước này đẹp nước kia đẹp mà là sân chơi mang tính giao lưu văn hóa giữa các nước ASEAN với nhau. Bên ban tổ chức không đòi hỏi thí sinh cần phải được cấp giấy phép, có danh hiệu này nọ. Một anh stylist có mối quan hệ thân thiết với ban tổ chức cuộc thi biết đến tôi khi tôi tham gia Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2013 và đoạt giải Người đẹp ảnh, bảo tôi tham gia cho vui. Tôi đến với cuộc thi với tâm thế giao lưu nhẹ nhàng, không chuẩn bị gì hoành tráng và không nghĩ mình đại diện cho nhan sắc Việt đâu.
Sau khi scandal lan ra, người đẹp 9X đóng Facebook để không phải nhận ý kiến trái chiều
* Bạn có đóng phí gì khi tham gia Hoa hậu Đông Nam Á?
- Vì Thái Lan cũng gần Việt Nam, chi phí không đắt đỏ gì nên tôi chỉ đóng một số tiền không đáng kể mua vé máy bay cùng quà tặng cho các thí sinh cùng tham gia với mình.
* Một năm đăng quang bạn đã làm những nhiệm vụ gì cho ASEAN?
- Khi tham gia cuộc thi, nhóm thí sinh chúng tôi hứa hẹn nhau sẽ cùng đến thăm các quốc gia trong ASEAN và làm hoạt động từ thiện nào đấy phù hợp với địa phương. Tuy nhiên khi về nước thì chúng tôi bị hạn chế về việc liên lạc, mỗi người lại bận bịu công việc riêng nên cũng không làm được gì nhiều. Ban tổ chức cũng có mời tôi làm giám khảo cho hai cuộc thi cùng hệ thống là Mister Global và Mister International, đó cũng là cách để quảng bá thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á của họ.
* Clip nói tiếng Anh không tốt của bạn lộ ra khó tránh khỏi nhiều người đánh giá về vương miện của bạn không xứng đáng, bạn thấy sao?
- Hoa hậu Đông Nam Á đã trải qua nhiều năm tổ chức với dàn ban giám khảo có kinh nghiệm, nếu họ chọn một người không xứng đáng thì trước hết uy tín của họ sẽ bị ảnh hưởng. Thực tế tiếng Anh của tôi không đến nỗi nào, tôi có thể giao tiếp được với các thí sinh trong cuộc thi, có thể trả lời phần thi ứng xử và mọi người hiểu được. Nếu tôi không giao tiếp được, khép kín với mọi người thì không ban tổ chức nào trao giải nhất cho thí sinh kém hòa đồng, chơi một mình cả. Tôi thấy ai cũng có tiếng nói riêng của nước họ, nói cho đối phương có thể hiểu là ổn rồi, đâu cần gì quá cao siêu. Nhưng nói tôi không biết tiếng Anh thì không được.
Thu Vũ được chú ý với ngoại hình thanh thoát, khuôn mặt thanh tú và làn da trắng sứ
* Bên cạnh việc đi thi nhan sắc thì bạn còn là một giám đốc đối ngoại cho một công ty, vậy vì sao bạn không rèn ngoại ngữ cho xuất sắc?
- Tôi làm cho một công ty game, trong công ty tất cả mọi người đều giỏi lĩnh vực riêng của họ chứ không bắt buộc phải giỏi tiếng Anh. Trong giao tiếp với đối tác nước ngoài công ty tôi đã có phiên dịch viên. Tôi từng có chuyến đi châu Âu dài hạn hơn 1 tháng, làm việc với đối tác cũng có phiên dịch theo sát. Giao tiếp sơ sơ thì được nhưng về chuyên sâu thì phải nhờ cậy họ, đó là chuyên môn của họ mà. Tôi thấy ai giỏi tiếng Anh thì tốt, không biết cũng không sao cả. Nhiều tỉ phú trên thế giới cũng đâu giỏi tiếng Anh đâu. Nhiều thí sinh hoa hậu lọt Top 5 Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ cũng có phiên dịch giúp họ trả lời ứng xử mà.
* Trở lại clip nói tiếng Anh gây xôn xao tại Mister International, ban tổ chức có phàn nàn gì sau đó vì bạn đọc câu hỏi khiến thí sinh khó hiểu?
- Ban tổ chức chọn 6 người ngồi ghế ban giám khảo nhưng chỉ 5 người được đặt câu hỏi cho thí sinh. Tất cả câu hỏi đều in ra cho các giám khảo chứ chúng tôi không phải tự nghĩ ra. Tôi đặt câu hỏi cho thí sinh Hàn Quốc một câu hỏi rất ngắn. Khán phòng lớn, micro bị rè, tiếng hơi nhỏ, mình nói giọng Việt Nam nên người khác nghe không hiểu. Bản thân nam thí sinh đến từ Hàn Quốc cũng không rành tiếng Anh nên biểu cảm bạn ấy khi nghe không hiểu là bình thường.
* Đoạn clip được tung lên có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc của bạn?
- Tôi hơi ngạc nhiên vì lúc tôi đăng quang cũng không mấy ai chú ý nhưng có đoạn clip ngắn thì mọi người tìm kiếm tôi ghê lắm. Tôi cũng thấy buồn vì phong trào share của cư dân mạng khiến “tam sao thất bổn”. Mình biết mình là người công chúng để người khác nói tới nói lui là không hay nhưng mong mọi người nhận xét khách quan. Khi tôi đến Philippines, một đất nước rất nhiều người đẹp nhưng không một người đẹp nào của Philippines ngồi ghế nóng cuộc thi Mister International trên chính nước mình. Mình là người Việt Nam ngồi đó, ngồi vị trí trung tâm với vai trò Hoa hậu Đông Nam Á là niềm đáng tự hào. Nếu tôi có thiếu sót gì thì mình sẽ cố gắng bù đắp thêm, mong mọi người đừng quá khắt khe. Nếu ai cũng sợ áp lực, sợ bị dư luận trong nước đánh giá kém cỏi thì sẽ không dám cống hiến... Thực tế rất nhiều cuộc thi mà Việt Nam mình để trống ghế. Tôi quan niệm mọi người nên cổ vũ cho thí sinh, đừng để họ sợ yếu kém không dám tham gia thì thiệt thòi cho Việt Nam mình. Cái gì không biết thì mình học hỏi thêm, còn không biết mà không dám làm thì mãi mãi không biết.
Người đẹp Tiền Giang trở thành tâm điểm chú ý trong những ngày qua
* Bạn có dự tính làm gì khi tên tuổi đang "hot" không?
- Người ta nói tôi tạo scandal để vào showbiz nhưng nếu muốn tôi đã làm từ lâu lúc thi Hoa hậu các dân tộc 2013. Ở tuổi này tôi muốn một hình ảnh đẹp cho công việc của mình. Tôi cũng thích làm nghệ thuật, muốn cống hiến nhưng tôi đã có công việc tôi yêu thích rồi. Tôi thấy mình học được rất nhiều và đam mê công việc này. Thu nhập của người đẹp đi sự kiện cũng cao nhưng công việc của tôi thu nhập ổn định mà.
* Chưa tốt nghiệp đại học, bạn còn quá trẻ đã nhận được vị trí này, người ta sẽ nói “chỉ vì đẹp” thì sao?
- Mỗi ngành nghề có tiêu chí riêng của mình. Công việc của tôi là giám đốc đối ngoại giúp công ty về mặt hình ảnh, còn việc kỹ thuật là một phần khác của người khác lo. Tôi làm 4 năm, một khoảng thời gian dài mới được cất nhắc vị trí này, được mọi người tin tưởng, thấy mình có khả năng. Đứa em trai làm chung với tôi cũng đang bước đi từng bước như tôi ngày xưa.
* Bạn đã bắt đầu công việc hiện tại như thế nào?
- Thấy tôi chơi game giỏi công ty mời tôi vào làm với vai trò là người chơi thử các trò chơi, giống kiểu người ta mướn khách đến chơi để nhận xét trò chơi vui hay không, điểm nào thích hơn, cần cải tiến hoặc giảm bớt. Tôi làm trong công ty một thời gian mới đi thi Hoa hậu Đông Nam Á. Tôi thấy có danh hiệu rồi cũng giúp cho phần hình ảnh của công ty tốt hơn khi đi giao tiếp với khách hàng.
* Cám ơn bạn đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.