Hoa hậu Đông Nam Á nói tiếng Anh gây bão: 'Tôi không cố ý làm mất mặt người Việt'

21/06/2016 23:58 GMT+7

(iHay) Vũ Trần Triều Thu đã dành cho iHay.vn những chia sẻ thẳng thắn giữa tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng.

(iHay) Sau khi clip nói tiếng Anh của Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, Thu Vũ đã khóa Facebook để không còn nhận những ý kiến trái chiều của cư dân mạng gửi cho mình.
Vũ Trần Triều Thu: "Micro của tôi hôm đó không được tốt" - Ảnh chụp màn hình
Mới đây, đoạn clip khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" cho thấy người đẹp Thu Vũ với tư cách thành viên ban giám khảo đặt câu hỏi ứng xử cho một thí sinh lọt Top 5 Mister International 2015 nhưng khán giả lẫn ban tổ chức đều không hiểu được nội dung câu hỏi của cô.
Khả năng phát âm ngoại ngữ của người đẹp Thu Vũ không được chính xác nên MC buộc lòng phải yêu cầu cô đọc lại lần hai, nhưng vẫn không ai hiểu được ý nghĩa câu hỏi. Sau đó, một thành viên nam khác trong ban giám khảo phải xin phép được đọc lại câu hỏi bằng giọng Anh chuẩn xác hơn để thí sinh và khán giả có thể nắm được nội dung. Vẻ mặt khó hiểu của thí sinh và MC trên sân khấu khiến cư dân mạng bình luận rôm rả.
Được biết câu hỏi mà Thu Vũ đặt ra cho thí sinh đến từ Hàn Quốc là: "What do you think is the essence of winning this pageant?" (tạm dịch: "Bạn nghĩ ý nghĩa của việc thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?"). 
Đoạn clip nhận được nhiều ý kiến trái chiều mà đa phần là nhận xét không tốt đến người đẹp Việt Nam về khả năng Anh ngữ giao tiếp cơ bản của cô không xứng với ngôi vị Hoa hậu Đông Nam Á. iHay.vn đã nối máy với Thu Vũ để đặt câu hỏi xoay quanh đoạn clip này.
Cuối năm 2014, với sự động viên từ bạn bè, Triều Thu đã mạnh dạn nộp hồ sơ đăng kí tham gia cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan và đoạt ngôi Hoa hậu
* Nhiều người không khỏi thắc mắc về đoạn clip bạn nói tiếng Anh đang được lan truyền chóng mặt. Bạn nói gì clip đó?
Clip này đã có khá lâu rồi không hiểu vì sao nó bỗng được khơi lên. Tôi thừa nhận mình nói tiếng Anh không chuẩn vì mình có chất giọng đặc trưng của người Việt Nam, bên cạnh đó micro của tôi hôm đó âm thanh không được tốt. Thí sinh Hàn Quốc mà tôi đặt câu hỏi không giao tiếp bằng tiếng Anh, có người thông dịch cho bạn ấy nên bạn ấy luôn thấy khó nghe là dễ hiểu. Mọi người có thể xem trong đoạn clip, khi tôi nói xong có một cô cũng là giám khảo ngồi cuối bàn giật micro của tôi  và nói nhưng thí sinh tiếp tục không hiểu. Đến khi có một anh trong ban tổ chức đọc lại câu hỏi chuẩn bị sẵn thì mọi việc mới tiếp tục trôi chảy.
* Tuy nhiên rõ ràng trong clip bạn phát âm không chuẩn. Nhiều người cho rằng bạn đại diện cho nhan sắc Việt không nên nói tiếng Anh quá tệ, bạn nghĩ sao?
Tôi xin chia sẻ thật là tiếng Anh của tôi chỉ ở trình độ lớp 12. Tôi học tiếng Anh trong trường phổ thông thôi, sau đó tôi ra trường và đi làm cho một công ty game. Trong công ty game ít sử dụng tiếng Anh, đa phần do tôi tự học, nghe người ta nói thì phản xạ nói lại. Tuy nhiên tiếng Anh của tôi không quá tệ đâu, đó là lý do sau khi trả lời vấn đáp trong cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014 tôi đã được chọn đăng quang. 8 cô gái thi ứng xử đã trả lời cùng một câu hỏi. Nếu tôi phát âm quá tệ không ai hiểu thì ban giám khảo sẽ không thấy tôi xứng nhận vương miện.
* Vì sao bạn được mời làm giám khảo Mister International 2015 chỉ sau một thời gian ngắn đăng quang?
Chỉ sau 1 năm, tôi đã được mời làm giám khảo Mister International (cuộc thi mà Nam vương Tiến Đoàn đã đăng quang - PV) cũng khá bất ngờ với mình. Vì cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á là cùng hệ thống với Mister International nên ai đăng quang sẽ được tiến cử làm giám khảo. Năm nay Hoa hậu Đông Nam Á 2016 Mai Hà Ngân sẽ làm giám khảo cuộc thi này.
* Nhiều người cho rằng đại diện nhan sắc Việt nhưng nói tiếng Anh tệ sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, bạn thấy sao?
Tôi biết tiếng Anh của tôi không tốt lắm là do tôi không có thời gian học hành nhiều nhưng tôi đã luôn cố gắng chứ không bao giờ cố ý làm mất mặt người Việt. Tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á nghĩ là mình tự thân tham dự chứ không bao giờ nghĩ đại diện cho Việt Nam hay gì. Sau khi đăng quang tôi trở về với công việc của mình chứ không hề bước chân vào showbiz. Tôi thừa nhận tiếng Anh chưa chuẩn bị tốt là thiếu sót của tôi. 
* Bạn hiện đã đóng Facebook vì lý do này?
Đoạn clip lan truyền làm nhiều người vào Facebook của tôi viết nhiều điều không hay nên tôi tạm thời đóng nó lại. Tôi đang đi công tác tại Quảng Bình và sẽ sớm trở về TP.HCM.
* Cảm ơn bạn đã chia sẻ
Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á, Triều Thu luôn nhận được sự chú ý với ngoại hình thanh thoát, dịu dàng với khuôn mặt thanh tú và làn da trắng sứ. Tuy nhiên cô không tham gia showbiz sau khi đoạt giải thưởng cao này - Ảnh: Tom Nguyễn
Vũ Trần Triều Thu sinh năm 1990, cao 1,72 m, nặng 46 kg. Cô từng tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2013 và đoạt giải Người đẹp ảnh. Vũ Trần Triều Thu được giám đốc sáng tạo Trịnh Tú Trung mời đi thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014 và là nhan sắc Việt đầu tiên giành giải thưởng cao nhất trong một cuộc thi quốc tế diễn ra trong năm 2014. Ngay sau cuộc thi, Triều Thu đã trở về với công việc của mình - giám đốc đối ngoại cho một công ty game tại TP.HCM.
Anh Thư


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.