Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế: Vẫn có phần thi áo tắm

12/12/2019 09:00 GMT+7

Với thông điệp "Đẹp để tỏa sáng", Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2020 được xem là sân chơi thể hiện giá trị gắn kết cộng đồng, tôn vinh nét đẹp văn hóa, tài năng nữ doanh nhân Việt.

Sân chơi tầm cỡ cho nữ doanh nhân

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2020 là cuộc thi dành cho những người làm kinh doanh chân chính đã được Bộ VH-TT-DL cấp phép ngày 30.8.2019. Đấu trường nhan sắc này là nơi tôn vinh những nữ doanh nhân Việt đang sống, làm việc trong nước và trên toàn thế giới.
Tại buổi họp báo công bố chính thức cuộc thi hôm 10.12 ở TP.HCM, đại diện ban tổ chức cho biết mục tiêu của Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2020 là chọn ra những thí sinh có tố chất vượt trội, bản lĩnh trên thương trường, chu toàn cho tổ ấm, đồng thời có nhan sắc xứng tầm và tâm hồn lương thiện, xứng đáng với tiêu chí tâm - tài - trí - đức cho ngôi vị cao nhất.
Không chỉ mang đến một sân chơi nhan sắc chuyên nghiệp, đẳng cấp, cuộc thi còn quy tụ dàn giám khảo uy tín. Trong đó, phải kể đến sự đồng hành của ông Dương Xuân Nam, người khởi xướng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, trong vai trò cố vấn đặc biệt. Đồng thời, Hoa hậu Toàn quốc Báo Tiền Phong 1990 Nguyễn Diệu Hoa đảm trách vị trí trưởng ban giám khảo cùng hoa hậu Hà Kiều Anh, Shark Nguyễn Thanh Việt sẽ mang đến một kết quả công tâm, lựa chọn thí sinh xứng tầm cho chiếc vương miện.
“Chúng tôi hướng tới tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ thành đạt, có bản lĩnh, giỏi công việc kinh doanh nhưng vẫn giữ mái ấm hạnh phúc gia đình. Từ đó, nâng tầm giá trị nhân văn về tài năng, cốt cách của nữ doanh nhân VN. Hoa hậu phải nói đến sắc đẹp, thí sinh được lựa chọn phải là người tài năng, bản lĩnh, học vấn và phải có nhan sắc xứng tầm, tâm hồn lương thiện”, hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa, Trưởng ban giám khảo, chia sẻ.

Không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ

Trong buổi họp báo, đại diện ban tổ chức cũng khẳng định cuộc thi không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Cụ thể, vị này cho biết: “Vì tính chất của cuộc thi là hoa hậu doanh nhân, tức là đối tượng dự thi có độ tuổi khoảng 25 - 35 vừa phải đảm đang công việc ở nhà, vừa giỏi việc nước nên đôi phần ảnh hưởng đến sắc vóc. Chúng tôi đã và đang trình công văn xin Bộ VH-TT-DL cho phép chấp nhận thí sinh có can thiệp về mặt y khoa để sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ”.
“Chúng tôi có tổ chức phần thi áo tắm nhưng chỉ ở vòng bán kết. Chung kết chúng tôi dự định sẽ tổ chức tại Huế, vì tính chất tôn nghiêm của địa điểm thi nên sẽ hạn chế phần thi áo tắm. Nhưng chúng tôi sẽ ghi hình và phát lại phần thi này tại địa điểm mà chúng tôi ghi hình trước đó”, đại diện ban tổ chức nói thêm về việc trình diễn áo tắm trong cuộc thi.
Vòng sơ tuyển dự kiến diễn ra từ ngày 3 - 15.3.2020 tại ba địa điểm là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Vòng bán kết tổ chức từ ngày 27 - 30.3.2020 tại Huế. Đây cũng là địa điểm diễn ra đêm chung kết vào giữa tháng 4.2020.
Nói về lý do lựa chọn Huế là nơi đăng cai cuộc thi, đại diện ban tổ chức chia sẻ: “Huế là nơi hội tụ nhiều tinh hoa văn hóa dân tộc, có bề dày lịch sử lâu đời. Không chỉ là văn hóa di tích mà Huế còn quyến rũ du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hữu tình, thi vị và con người chân chất, hiền hòa. Bên cạnh đó, Huế còn là nơi có nhiều câu chuyện lịch sử giá trị, là điểm đến thiêng liêng, nơi ngự trị của nhiều vua chúa… Đây là nơi lý tưởng để đăng cai cuộc thi”.
Về cơ cấu giải thưởng, thí sinh đăng quang cuộc thi sẽ được trao vương miện cùng giá trị tiền mặt 500 triệu đồng. Á hậu 1 được trao giải thưởng tiền mặt 300 triệu đồng, á hậu 2 nhận giải thưởng 200 triệu đồng. Cuộc thi còn trao nhiều danh hiệu khác như Người đẹp áo dài, Người đẹp tài năng, Người đẹp ảnh, Người đẹp truyền cảm hứng, Người đẹp bản lĩnh thép…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.