Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Không nên nóng vội, mất khôn…

28/09/2016 09:21 GMT+7

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã có cuộc trò chuyện với Thanh Niên về những dự định, kế hoạch ấp ủ của riêng mình.

Có một số thứ mặc định không thể thay đổi được
Vừa trở thành Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016, cuộc sống của bạn có nhiều thay đổi không?
Sau khi đăng quang HHVN 2016, cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi nhưng một số thứ mặc định không thể thay đổi được. Tôi được đón nhận sự quan tâm, yêu mến của rất nhiều người. Bên cạnh gia đình, chuyện học tập, tôi có thêm những mối quan tâm khác trong cuộc sống như hoạt động cộng đồng, các chương trình thiện nguyện hay quảng bá hình ảnh đất nước. Hơn nữa, cũng có nhiều cơ hội để phát triển bản thân và được đi nhiều nơi, biết nhiều thứ, có thêm được rất nhiều người bạn trong cuộc sống, đây có lẽ là điều quan trọng nhất đối với tôi. Tôi nhận ra rằng từ đây mình phải sống có trách nhiệm, chỉn chu và cẩn thận trong mọi vấn đề của cuộc sống. Còn về những thứ không thể thay đổi đó chính là tình thương trong gia đình tôi và những kế hoạch học tập của bản thân.


Ước mơ của tôi là trở thành một MC, tuy nhiên tôi vẫn còn cần phải luyện tập nhiều. Tôi cũng muốn mang đến cho khán giả một hình ảnh hoa hậu năng động, toàn diện



Trở thành hoa hậu vừa là một vinh dự lớn nhưng cũng sẽ có nhiều áp lực trên con đường phía trước, bản thân bạn phải chuẩn bị tinh thần như thế nào để đối mặt?
Điều gì cũng có hai mặt, bên cạnh những cơ hội mà danh hiệu hoa hậu mang lại thì tôi cũng phải đối mặt với những áp lực từ nhiều phía. Áp lực về mặt thời gian, tinh thần sức khỏe, từ những thông tin trên mạng… Những lúc như thế, mình lại tự nhủ bản thân phải bình tĩnh và thận trọng tìm ra cách giải quyết. Không nên “nóng vội mà mất khôn”, chuyện gì rồi cũng sẽ qua, chỉ cần tập trung cố gắng nỗ lực hết sức thì mọi người sẽ nhìn nhận và công nhận mình thôi. Bên cạnh đó, khi bước vào cuộc thi, BTC cũng đã tư vấn, hướng dẫn cho tôi cũng như các bạn dự thi những điều căn bản trong giao tiếp, tránh được những điều đáng tiếc có thể xảy ra với bản thân hay với những người xung quanh. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, may mắn tôi vẫn còn được “chở che” và định hướng bởi BTC cuộc thi. Điều này làm tôi cảm thấy rất an tâm và vững bước để thực hiện những kế hoạch của mình.
Muốn xây dựng hình ảnh một hoa hậu năng động, toàn diện
Nhiều ý kiến cho rằng bạn không quá đẹp, không quá xuất sắc để đăng quang HHVN, vài gương mặt khác trong cuộc thi xứng đáng hơn, bạn nghĩ sao?
Nhan sắc là thứ mà không có một thước đo nhất định. Mỗi người sẽ có một cái nhìn khác nhau, đánh giá khác nhau. Và trong cuộc thi HHVN thì nhan sắc chỉ là một phần, còn rất nhiều yếu tố quyết định khác nữa như là: kiến thức, học vấn, nhân cách... Tôi cho rằng mình không quá nổi bật ở mặt nào đấy, nhưng mình là người hội tụ đủ các yếu tố trên.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Không nên nóng vội, mất khôn… 2
Bạn đã thử hình dung con đường sắp tới sẽ như thế nào chưa?
Bên cạnh việc học tập, tôi sẽ tham gia nhiều hoạt động xã hội như từ thiện, một dự án nào đó dành cho đối tượng phụ nữ, tham gia trình diễn thời trang, quảng bá du lịch VN và đại diện cho một tổ chức từ thiện nào đó. Nhưng trước mắt, tôi sẽ phải hoàn thành tốt những nhiệm vụ của BTC đặt ra nhằm tạo những “cộng hưởng” tốt đẹp, giúp ích cho xã hội. Chỉ mới nghĩ đến đó thôi mà tôi cũng cảm thấy phấn khích vô cùng rồi.


Tôi đang rất hào hứng trong việc chuẩn bị những trang thiết bị và những vật dụng cho ngôi nhà tương lai của mình. Tôi thích sự trẻ trung, nữ tính nhưng vẫn phải tinh tế. Sắp tới khi lịch trình bớt bận rộn một chút, tôi sẽ thu xếp thời gian để cùng bố mẹ đi mua sắm cho ngôi nhà mới của mình


Trở thành hoa hậu đồng nghĩa với quyền lợi nhưng trách nhiệm cũng sẽ rất nặng nề, bạn có thể tiết lộ những kế hoạch sắp tới?
Mọi kế hoạch thì đã có hết rồi bởi tôi được BTC định hướng cho mà. Và tôi cũng xin phép chưa tiết lộ những dự định đó ra được. Khi nào thật chín muồi và có kết quả, tôi sẽ thông báo tới mọi người.
Người ta đang so sánh bạn với Hoa hậu Kỳ Duyên, cũng gặp khá nhiều ồn ào sau khi đăng quang và trong quá trình giữ vương miện. Bạn có sợ mình sẽ rơi vào “vết xe đổ” đó không? Vì dù sao tuổi trẻ nhiều khi khó tránh khỏi sai lầm?
Tôi xin phép không nhận định về những vấn đề xung quanh Hoa hậu Kỳ Duyên. Tuy nhiên, tôi quan niệm ai cũng có sai lầm trong cuộc sống, quan trọng là cách ta đứng lên sau vấp ngã. Nếu có sự chân thành, sự cố gắng thì chắc chắn mọi người cũng sẽ mở lòng với ta thôi.
Như nhiều người đẹp, hoa hậu khác, sẽ lấn sân vào hoạt động showbiz như đóng phim, đi hát, làm MC... Bản thân bạn có kế hoạch và sở thích gì không?
Ước mơ của tôi là trở thành một MC, tuy nhiên tôi vẫn còn cần phải luyện tập nhiều để đạt được ước mơ đó. Tôi cũng muốn mang đến khán giả một hình ảnh của một hoa hậu năng động, toàn diện, có thể làm được nhiều thứ, thế nên sắp tới, tôi sắp xếp thời gian để học thanh nhạc và học thêm một nhạc cụ nào đó.
Một trong những hoạt động của hoa hậu là có những hoạt động cộng đồng, thiện nguyện... Bạn quan tâm đến vấn đề gì nhất hiện nay: Hoàn cảnh khó khăn, hoạt động vì môi trường...? Cụ thể là những kế hoạch nào sắp tới?
Từ trước tới nay HHVN luôn tham gia tất cả mọi hoạt động của cộng đồng như thiện nguyện, công tác vì môi trường. Vì vậy, tôi đều quan tâm tới hai vấn đề trên. Còn về kế hoạch sắp tới, tôi sẽ đẩy mạnh những chuyến đi thiện nguyện và quảng bá du lịch cho đất nước.
Vừa đăng quang, bạn được tặng căn hộ tiền tỉ River City do liên doanh CTCP An Gia - Phát Đạt và Creed Group làm chủ đầu tư, cảm giác của bạn thế nào, có ấn tượng với nơi này không?
Từ bé đến giờ tôi chưa bao giờ dám mơ là mình sẽ có một căn nhà riêng ở tuổi này. Đó là một vinh dự rất lớn đối với tôi. Tôi đã từng tham quan căn hộ mẫu River City 2 lần rồi. Lần nào cũng để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Lần đầu đi với các bạn cùng dự thi HHVN, cảm giác lúc đó là khát khao được sống ở đây. Còn lần thứ 2 tới cùng với á hậu Thanh Tú và Thùy Dung. Lúc này đã đăng quang rồi nên tâm trạng vô cùng háo hức. Thực sự với thiết kế cùng những tiện ích của dự án River City thì đây là nơi có không gian sống lý tưởng cho tất cả mọi người.
Sống ở căn hộ này, những tiện ích mà bạn thích nhất ở đây là gì?
Đặc biệt là không gian xanh rất trong lành và thân thiện với môi trường. Đây là khoảng không gian vô cùng đáng quý khi mà tình trạng ô nhiễm môi trường đang tăng cao. Ngoài ra với kiến trúc và thiết kế rất sang trọng, tinh tế cũng sẽ là một nguồn cảm hứng rất lớn cho tôi trong cuộc sống và truyền cho tôi nội lực để có thể hoàn thành thật tốt vai trò và sứ mệnh của mình.
Bạn có cần phải “cải tạo” lại không gian sống trong căn hộ này cho phù hợp với tính cách, sở thích của mình không? Nếu có thì cụ thể là gì?
Chắc chắn là có rồi ạ, tôi đang rất hào hứng trong việc chuẩn bị những trang thiết bị và những vật dụng cho ngôi nhà tương lai của mình. Tôi thích sự trẻ trung, nữ tính nhưng vẫn phải tinh tế. Sắp tới khi lịch trình bớt bận rộn một chút, tôi sẽ thu xếp thời gian để cùng bố mẹ đi mua sắm cho ngôi nhà mới của mình.
Bạn có dự định chuyển hẳn vào TP.HCM sinh sống và làm việc hay đi đi về về giữa hai miền Bắc - Nam?
Do còn vướng việc học nên tôi sẽ vẫn tiếp tục sinh sống ở thủ đô Hà Nội, khi có công việc hay hoạt động gì cần thiết thì tôi sẽ di chuyển vào Sài Gòn.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.