Hoa hậu Diễm Hương làm đại sứ chương trình “Ngày của Phở“

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
31/10/2019 14:00 GMT+7

Sáng 31.10 tại TP.HCM, Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ tổ chức buổi họp báo, giới thiệu chương trình Ngày của Phở năm 2019 do Acecook tài trợ, cùng nhân vật đồng hành chính thức là MC Thanh Thảo và đại sứ Hoa hậu Diễm Hương.

Như bao người con đất Việt khác, Hoa hậu Diễm Hương rất mê phở. Từ nhỏ cô đã được nhiều lần cha đưa đi ăn món ngon này và… ghiện luôn đến giờ. Năm nay, cô tiếp tục được Ban tổ chức chọn làm đại sứ chương trình và đây là niềm tự hào hãnh diện của người đẹp vì "còn gì sung sướng bằng được làm sứ giả của món ăn ngon của Việt Nam", như cô tâm sự.
Được biết, trong 2 năm từ khi lên ý tưởng và kế hoạch thực hiện, Báo Tuổi Trẻ đã tổ chức, quảng bá để đưa Ngày của Phở trở thành một ngày hội được công chúng đón nhận. Qua đó nhằm giúp phở trở thành một đại diện xứng đáng của nền ẩm thực đa dạng Việt Nam, sánh ngang với những 'thương hiệu' như sushi của Nhật, Tom yum của Thái, pizza của Ý.. .

Đại diện Báo Tuổi Trẻ tặng hoa cho Ban giám khảo cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon 2019"

"Ngày của Phở" luôn tạo sự quan tâm của dư luận

Theo nhà báo Huy Thọ, đại diện Ban tổ chức: "Tại ngày hội long trọng dành cho phở, Báo Tuổi Trẻ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm những câu chuyện của phở từ xa xưa đến hiện tại; khắc họa đậm nét những biến tấu của phở....; Trình chiếu Con đường của Phở được Báo Tuổi Trẻ dựng thành phim, mô tả sự ra đời, quá trình phát triển và lan rộng ra nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Và đương nhiên, Ngày của Phở thì không thể thiếu việc thưởng thức phở, với những thương hiệu phở danh tiếng đại diện cho phở Bắc, phở Nam và cả những dị bản của phở".
Hiện rất đông các quán phở nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội sẽ cùng hưởng ứng Ngày của phở (bắt đầu từ ngày 8.12 đến hết ngày 12.12).Trong đó, ngày hội sẽ diễn ra vào chủ nhật (8.12) tại White Palace trên đường Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức), riêng ngày chính thức 12.12.2019, Ban tổ chức sẽ mang phở đến với trẻ nghèo vùng xa tại Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, huyện Bù Đăng (Bình Phước).
Nếu Ngày của Phở năm 2017 hướng đến chủ đề nâng cao giá trị hạt gạo Việt, và năm 2018 mang chủ đề Hành trình trở về Phở xưa tại Hà Nội, thì Ngày của phở năm nay sẽ mang chủ đề Tôn vinh hương vị Việt, với những hoạt động lần đầu tiên được tổ chức như vinh danh top 10 quán phở được yêu thích năm 2019, do bạn đọc Tuổi Trẻ bình chọn
Chuỗi sự kiện Ngày của Phở năm nay còn có các hội thảo với sự tham dự của các chuyên gia ẩm thực uy tín, cùng thảo luận và đưa ra đề xuất về các giải pháp phát triển giá trị độc đáo của phở, tôn vinh hương vị Việt, tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, góp phần xây dựng và phát huy nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Hoa hậu Diễm Hương tự hào tiếp tục là đại sứ của chương trình

Nhà nghiên cứu ẩm thực Trịnh Quang Dũng tại buổi họp báo

Theo nhà nghiên cứu ẩm thực Trịnh Quang Dũng: "Ẩm thực Việt Nam có tính đặc thù vì được xây dựng trên nền của ẩm thực truyền thống Việt Nam, vừa tiếp thụ tinh hoa ẩm thực Trung Quốc, Âu châu… nên có hương vị gần như toàn thế giới. Đó là điều kiện giúp cho phở Việt Nam thăng hoa và nhờ có những điểm nổi bật đặc trưng ấy mà món phở của Việt Nam vừa ra đầu ngõ có quán phở đã nghe hương thơm ngào ngạt rồi".
Tại buổi lễ, Phó Tổng biên tập BáoTuổi Trẻ  Đỗ Văn Dũng chia sẻ thêm: “Các bạn vừa nghe bài hát Vị quê nhà do nhóm SMS Band (sáng tác Hoàng Luân) tại buổi họp báo này, hẳn đã 'thay lời muốn nói cho những tâm sự của ban tổ chức. Bất kể chúng ta, dù đi xa hay ở quê nhà đều luôn nhớ về món ăn tuyệt vời của dân tộc. Mỗi tuần tôi đều dành thời gian để ghé ăn phở, tuy các quán bên cạnh cơ quan bình dân thôi nhưng đó thực sự là những cảm xúc rất thật, một món ăn thú vị rất nhớ đời".
Là đại sứ của chương trình nên Hoa hậu Diễm Hương và người đồng hành chính MC Thanh Thảo sẽ theo suốt Ngày của Phở, cô luôn tự hào vì đã cùng chung tay góp phần quảng bá món ngon Việt Nam đến với những người yêu mến ẩm thực trong nước cũng như mọi người trên toàn thế giới yêu phở Việt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.