Hoa hậu Diễm Hương hồi hộp đi thi “Ngày của Phở”

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
05/12/2018 15:52 GMT+7

Sáng 5.12, hoa hậu Diễm Hương có mặt tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (TP.HCM) để cùng đồng hành với chương trình Ngày của Phở do báo tổ chức vào ngày 12.12 và thật bất ngờ cô tiết lộ cũng là thí sinh tham gia “vượt vũ môn” dịp này.

Được biết Ngày của Phở là sự kiện do báo Tuổi Trẻ khởi xướng và bắt đầu tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2017, nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, tạo cơ hội cho những người yêu ẩm thực Việt càng yêu hơn với món ăn độc nhất vô nhị này.
“Quyết định chọn ngày 12.12 hằng năm là ngày của Phở, ban tổ chức rất kỳ vọng sự kiện này được đông đảo công chúng đón nhận và ngày 12.12 có thể trở thành một hoạt động du lịch, văn hóa cộng đồng thường niên của phở”, nhà báo Lê Thế Chữ, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ. Nhà nghiên cứu văn hóa Trịnh Quang Dũng còn đề nghị đã đến lúc phải "danh chính ngôn thuận" cho phở bằng góc độ pháp lý, vì đây là món ẩm thực “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam, có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng.
Nếu người Ý tự hào với pizza, người Nhật tự hào với sushi, người Đức tự hào có xúc xích…; thì có lẽ người Việt chúng ta ai cũng tự hào có một Ngày của Phở vang danh như thế. Thành công của sự kiện này đã tạo nền móng cho sự lan tỏa trong xã hội và được các cơ quan chức năng cấp quyết định độc quyền cho tổ chức Ngày của Phở vào 12.12 hằng năm.
Ban tổ chức giới thiệu chương trình tại buổi họp báo ngày 5.12
Nhà nghiên cứu văn hóa Trịnh Quang Dũng đề nghị phải có sự chính danh cho Phở Việt về pháp lý
Cùng đồng hành với chương trình năm nay tại AEON Mall Long Biên (Hà Nội) với chủ đề Tôn vinh hương vị Việt - Hành trình trở về phở xưa có Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương. Người đẹp xúc động cho biết: “Tôi nghĩ người Việt Nam nào cũng đều có dịp… ăn phở và gắn bó với món ăn truyền thống của dân tộc mình. Tôi hy vọng qua chương trình ý nghĩa này, tôi sẽ cùng mọi người tạo sức lan tỏa để phở Việt của chúng ta đến được nhiều hơn với bạn bè trên thế giới…”.
Hoa hậu Diễm Hương (phải) sẽ đồng hành suốt với chương trình
Nói tới Phở, Diễm Hương lại rưng rưng nhớ nhiều về cha. Những ngày mẹ đi công tác xa, ngủ dậy trễ hai cha con lại đèo nhau trên chiếc xe cà tàng ra tiệm ăn phở. Đích thân ba rắc từng muỗng tiêu, đập cái trứng gà và bẻ từng cọng rau tươi non vào tô phở cho Diễm Hương khiến cô không thể nào quên. “Ngồi bên tô phở nóng những buổi sáng như thế, ba hay răn dạy tôi về điều hay lẽ phải, cách đối nhân xử thế ở đời…từ đó mà tôi dần trưởng thành theo năm tháng. Sau này có dịp đi nhiều nơi trên thế giới, tới đâu tôi vẫn hay đi tìm cho được quán phở Việt để hoài niệm…”.
Vì là người nổi tiếng nên Hoa hậu ít có thời gian dành cho bếp núc nhưng bất kỳ lúc rảnh rỗi, Hoa hậu Diễm Hương cũng thường xuyên vào bếp. Cô bật mí: ‘Ngày của Phở tôi đăng ký tham gia dự thi món phở cuốn nên đang tập trung tìm sách vở nấu ăn về luyện. Hy vọng món ăn này sẽ chinh phục được ban giám khảo và mong rằng khán giả đến tham dự Ngày của Phở ủng hộ để giúp tôi giành chiến thắng trong cuộc thi này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.