Hoa hậu Clara Sosa phản đối người chuyển giới thi sắc đẹp

Thành Long
Thành Long
08/04/2019 08:47 GMT+7

Cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp bức xúc khi María Clara Sosa Perdomo bày tỏ quan điểm không ủng hộ người chuyển giới dự thi các cuộc thi nhan sắc lớn dành cho nữ.

Trong một buổi talkshow, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 lên tiếng bày tỏ quan điểm không đồng tình trước việc mỹ nhân chuyển giới dự thi tại các đấu trường nhan sắc lớn trên quốc tế. Cô chia sẻ: “Điều đó không công bằng vì một số cô gái không được lựa chọn thi nhan sắc. Thay vào đó, họ chọn những người chuyển giới trong khi cuộc thi sinh ra là dành cho phụ nữ”. Đồng thời, mỹ nhân đến từ Paraguay cho biết các cô gái khác không dám lên tiếng vì sợ bị đánh rớt.
Lập tức, phát ngôn của đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dù không nhắc đến một cá nhân cụ thể nhưng những chia sẻ của cô khiến nhiều người liên tưởng đến Angela Ponce. Mỹ nhân chuyển giới sinh năm 1991 từng đại diện Tây Ban Nha dự thi Miss Universe 2018. Thậm chí trong đêm chung kết diễn ra tại Thái Lan, cô được ban tổ chức vinh danh trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả dù không vào sâu. Trên Instagram, Angela Ponce bày tỏ thái độ bức xúc: “Trong khi chúng tôi cố gắng thay đổi lịch sử thì lại có những người muốn sống trong thời tiền sử”.
Mỹ nhân chuyển giới Angela Ponce cũng lên tiếng về vấn đề này Ảnh: Chụp màn hình
Không riêng gì Angela Ponce, cộng đồng mạng cũng bày tỏ thái độ không hài lòng trước phát ngôn của Clara Sosa. Nhiều người cho rằng mỹ nhân sinh năm 1994 đang có thái độ phân biệt giới tính và cho rằng cô không xứng đáng với danh hiệu mà mình đang đảm nhận.
Một tài khoản viết: “Angela Ponce đến Miss Universe 2018 với mục đích để thúc đẩy sự nỗ lực của những người trong cộng đồng của họ chứ không phải để chiến thắng. Còn về Clara, bạn thực sự khiến mọi người thất vọng. Bạn thậm chí không xứng đáng trở thành đại diện của một quốc gia tại đấu trường nhan sắc chứ đừng nói đến chiếc vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018”.
Clara Sosa cũng vướng phải ồn ào liên quan đến thái độ giễu cợt khi bị so sánh với Phương Khánh Ảnh: Instagram NV
“Tôi xấu hổ với những phát ngôn của Clara. Bạn cư xử như vậy thật không chấp nhận được vì đang không tôn trọng người khác. Hoa hậu Hoàn vũ đã cho phép người chuyển giới tham gia, vậy nên bạn hãy im lặng và làm tốt công việc của mình đi”, một khán giả bức xúc. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn lên tiếng đòi tước vương miện của Clara Sosa và gọi cô với danh xưng “Hoa hậu chiến tranh thế giới”.
Đây không phải là lần đầu tiên Clara vướng tranh cãi vì những phát ngôn của mình. Trước đó, khi livestream trò chuyện cùng người hâm mộ, mỹ nhân sinh năm 1994 được khen ngợi đẹp hơn Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh. Đáp lại lời khen này, cô tỏ thái độ kênh kiệu và quay sang cười hả hê với người bạn bên cạnh mình. Hành động này khiến cô nhận không ít “gạch đá” từ phía người hâm mộ Việt Nam. Trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018, Clara cũng từng gây hú ý khi ngất xỉu lúc đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.