Hoa hậu Bùi Thị Hà: 'Làm từ thiện để giúp người, sao lại nói đánh bóng tên tuổi?'

21/05/2019 17:32 GMT+7

Hoa hậu Quý bà 2014 Bùi Thị Hà đã có những quan điểm sắc bén về định kiến người nổi tiếng làm thiện nguyện không thực tâm.

Hằng năm cứ đến dịp lễ Phật đản, Hoa hậu Quý bà Bùi Thị Hà luôn phát động chương trình tặng quà cho những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn sống tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) bằng các vật phẩm thiết thực. Năm nay cũng vậy, cô đích thân đi chọn gạo, dầu ăn, nước mắm và các nhu yếu phẩm khác vì muốn từng món quà của mình đến với người nghèo đều có chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên, công việc này đôi khi tạo ra những phản ứng trái chiều. Có người cho rằng đây là một trong những cách để đánh bóng tên tuổi, PR bản thân một cách hiệu quả của các người đẹp.
Trước quan điểm này, Hoa hậu Bùi Thị Hà cho biết bản thân là người theo đạo Phật từ nhỏ nên chị luôn hướng đến những điều lành. “Tôi nghĩ mỗi con người sinh ra được lành lặn, vốn đã là sự may mắn. Vì thế, phải hiểu rằng chúng ta nên cho đi nhiều hơn để gieo được duyên lành”, người đẹp nói.
Hoa hậu Quý bà 2014 cho rằng bản thân chưa bao giờ xem việc làm từ thiện là đánh bóng tên tuổi bởi khi đó mục tiêu ban đầu của việc làm này đã bị bóp méo. “Trở thành đại sứ cho những dự án vì cộng đồng là trách nhiệm của một người đẹp sau khi đăng quang, chứ không phải việc đánh bóng tên tuổi. Dù có là người nổi tiếng hay không, tôi vẫn đủ tự tin để cho đi nhiều hơn nhận lại”, cô nói. Bên cạnh đó, Bùi Thị Hà quan điểm làm từ thiện phải xuất phát từ tâm hồn của mình, chỉ có vậy mới có thể chạm đến tâm hồn của người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.