Hồ Quỳnh Hương: 'Không biết chị Thanh Lam có nhìn mặt tôi không, còn tôi vẫn vậy'

31/10/2016 13:22 GMT+7

Sau vụ Thanh Lam thẳng thừng mắng Hồ Quỳnh Hương "láo" ngay trên sóng truyền hình trong chương trình X-Factor , nhiều người đồn đoán mối quan hệ của hai ca sĩ đã trở nên xấu đi, đến mức không nhìn mặt nhau. Thực hư như thế nào?

Nhân dịp Hồ Quỳnh Hương trở lại bằng việc ra mắt album nhạc bolero sau thời gian dài tuyên bố tạm rời xa showbiz, Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện cùng nữ ca sĩ đất Quảng.
Bolero không dành cho những người không thích boelro!
* Từng tuyên bố tạm rời khỏi showbiz, vì sao chị quyết định trở lại bằng một album nhạc bolero trong khi đó vốn không phải thế mạnh của mình?
- Tôi tạm rời showbiz vì ngại chỗ đông người, sợ cả ánh đèn flash nên chỉ muốn lui về, sống yên ổn. Tuy nhiên, cách đây vài năm, trong một số chương trình biểu diễn và giao lưu với khán giả, tôi có hát vài ca khúc nhạc xưa để thay đổi không khí và được khán giả đón nhận nồng nhiệt đồng thời khuyến khích tôi thu âm và phát hành album. Vì muốn giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, 4 năm sau, album Hương xưa đã ra đời.
* Mất đến 4 năm cho một album, điều gì lấy đi của chị nhiều thời gian như vậy?
- Sở dĩ tôi mất đến 4 năm vì... hát nhạc xưa phải có cảm hứng. Trong thời gian 4 năm đó, tôi nghe nhiều nhạc bolero hơn, dành thời gian tìm hiểu và tham khảo những người ghiền nhạc xưa trước khi chọn từng bài hát mà mình "thấm" nhất.
Thật ra thời gian thu âm không lâu mà cảm hứng của tôi mới lâu. Khi tậm trạng hợp bài nào, tôi sẽ thu âm bài đó. Nhiều khi có hứng, tôi vào hát chừng 5-10 phút là xong một bài. Có đôi khi cuộc sống, công việc... có việc gì đó, tôi phải ngưng lại nên việc thu âm kéo dài. 
* Ca sĩ Tùng Dương từng cho rằng ca sĩ trẻ quá sa đà vào bolero sẽ là một bước thụt lùi của âm nhạc. Chị nghĩ sao?
- Đó là suy nghĩ của mỗi người. Không sao cả! Cũng như tôi sẽ có cảm nhận của riêng mình. Bản thân tôi thích cái gì đó đời hơn, giống như có người thích mâm cao, cỗ đầy, có người lại thích những món dân gian như canh chua, rau luộc... Mà rõ ràng bây giờ những món đồng quê lại mắc tiền hơn. Cho nên mình không thể nói được điều gì. Bolero không dành cho những người không thích boelro. Vậy thôi! 
Ở nước ngoài, người ta có EDM nhưng vẫn có dòng nhạc đồng quê và dòng nhạc này vẫn được tôn vinh như thường. Cũng như ở Việt Nam, mình có nhạc đỏ, nhạc xưa, dân ca... những dòng nhạc gắn liền với kí ức, kỉ niệm... của nhiều người. Mình hát bolero cho người Việt mà, đâu phải thi đấu quốc tế. Còn ai có thể hướng ra quốc tế hãy cứ làm! Trong nghệ thuật, mọi người hãy để cho những bông hoa tự nở, để mọi thứ tự nhiên đi.
Hồ Quỳnh Hương vừa phát hành album nhạc bolero gồm 11 ca khúc gắn liền với nhiều thế hệ Ảnh: Huy Nguyễn
* Với album bolero vừa phát hành, nhiều người nhận xét rằng cách xử lý của chị khá giống Lệ Quyên, một giọng ca chuyên trị dòng nhạc này. Chị có bị áp lực không?
- Không sao cả, vì mỗi người sẽ có cách hát riêng. Với nhạc bolero, giai điệu là vậy, lời là vậy. Nếu làm méo mó đi thì nó không còn giữ được cái thần của bài hát nữa. Cái khó của bolero cũng là hát cho ra cái thần đó. Còn bản thân mỗi người đã khác nhau về hơi thở và giọng hát rồi. Bạn có thể nghe tất cả ca sĩ gạo cội hát như thế nào. Riêng tôi cũng không chọn bolero là sự nghiệp. Khi nào khán giả yêu cầu thì tôi mới hát. 
* Ra mắt album vào thời điểm này thay vì ngay sau khi cuộc thi X-Factor khép lại, phải chăng chị sợ scandal vừa qua với Thanh Lam, Tùng Dương trên ghế nóng ảnh hưởng đến việc ra mắt sản phẩm của mình?
- Ai cũng nghĩ vậy nhưng tôi không thế. Tôi tham gia chương trình đó không phải để ngay sau đó thì ra sản phẩm. Việc ra album này đã phải dời đi dời lại nhiều lần khiến ê kíp của tôi cũng phải chạy theo mệt nghỉ. Nguyên nhân thì tôi đã nói rồi đó. Còn scandal thì không. Tôi không ngại chuyện gì đến với mình. Cuộc đời mà, có lúc thăng, lúc trầm, tôi không xem đó là vấn đề gì hết. Chẳng qua lúc đó tôi chưa có đủ sự chuẩn bị, giờ sẵn sàng hơn thì phát hành thôi.
Vẫn tôn trọng và yêu quý chị Thanh Lam
* Rời xa showbiz nhưng thời gian qua chị vẫn làm giám khảo X-Factor. Lúc đó, chị không ngại những chuyện không hay có thể xảy ra với mình sao, điển hình là chuyện tranh cãi với đàn chị Thanh Lam trên "ghế nóng" vừa qua?
- Lúc nào tôi cũng ngại mà. Tuy nhiên, khi đã nhận làm rồi thì mình phải đối mặt thôi. Những cái xảy đến liên quan đến chuyên môn và nghề nghiệp của mình thì mình sẽ đón nhận một cách hiển nhiên. Còn những cái không đáng để xảy ra thì thật sự... tôi rất tiếc. Tôi muốn mọi người chỉ tập trung vào chuyện ca hát của mình khi mình còn có thể hát. Còn những chuyện lùm xùm xung quanh thì thật không đáng.
* Có tin đồn cho rằng sau vụ đó, chị và ca sĩ Thanh Lam không còn nhìn mặt nhau nữa?
- Tôi không biết chị Lam có nhìn mặt tôi không chứ tôi vẫn vậy, vẫn tôn trọng và yêu quý chị như bình thường. Còn chuyện trên ghế nóng đôi khi đó là công việc, đôi khi đó là cảm xúc, là sự bộc phát, không sao cả. Nếu mình cứ nhìn vào đó thì khó vô cùng. Tôi thì vẫn bình thường. Còn từ dạo đó đến giờ chưa gặp mặt chị Lam nên chưa biết thế nào. 
Thanh Lam và Hồ Quỳnh Hương từng căng thẳng trên "ghế nóng" X-Factor Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước


Tôi không biết chị Lam có nhìn mặt tôi không chứ tôi vẫn vậy, vẫn tôn trọng và yêu quý chị như bình thường. Còn chuyện trên ghế nóng đôi khi đó là công việc, đôi khi đó là cảm xúc, là sự bộc phát, không sao cả...

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

* Gần đây, chị gái của chị đã đăng đàn ám chỉ nữ ca sĩ Mỹ Tâm mắc bệnh "ngôi sao" nhưng chị thì vẫn chọn cách im lặng. Khán giả vẫn chờ câu trả lời từ chị đấy...
- Thật ra đó chỉ là chuyện nhỏ thôi. Tôi nghĩ nói thêm sẽ làm mọi chuyện không hay ho gì. 
* Chị sợ mất lòng đồng nghiệp?
- Không, thật ra tôi không sợ mất lòng mà nghĩ không đáng. Tất cả mọi thứ đều cần thời gian rồi từ từ sẽ hiểu chứ giờ nói không để làm gì. Nói không tốt cho mình và không tốt cho ai đó thì đừng nói để tốt cho cả hai.
* Sau chuyện đó, mối quan hệ của chị và Mỹ Tâm như thế nào?
- Lâu lắm rồi, cũng khoảng 5-6 năm nay tôi ở nhà, ít khi đi hát, chỉ xem qua tivi. Mọi người làm gì thì mình ủng hộ thôi. Giờ quay lại, tôi cũng không gặp gỡ nhiều. Bởi vì không đi sâu vào showbiz nên cũng không biết mối quan hệ của mình với mọi người thế nào. Còn tôi thì tôi vẫn vậy, không gì khác. Chuyện mọi người nghĩ sao về mình, có yêu thương mình không là việc của đối phương, rất khó kiểm soát được.
Không muốn diễn cùng người khác giới
* Rời xa showbiz đồng nghĩa với việc chị sẽ phải rời xa khán giả của mình?
- Không phải vậy. Khi nào thấy show diễn hợp lý thì tôi vẫn sẽ tham gia, chỉ là không ồ ạc đi diễn như xưa hay xem đó như công việc phải làm.
* Tức là chị không còn đặt nặng việc đi hát, không đặt nặng cát sê...?
- (Cười) Đương nhiên đi hát sẽ có tiền nhưng nói đặt nặng hay không thì không hẳn như thế. Khi Hồ Quỳnh Hương tham gia một show diễn thì bầu show cũng biết mức cát sê của tôi là thế nào rồi vì mỗi nghệ sĩ đã có mức giá cát sê phù hợp. Họ sẽ tự biết chứ không nâng lên đặt xuống bởi biết thì mới mời. Tôi thì không nghĩ đến nhưng tôi làm việc đâu phải chỉ một mình tôi đâu, còn ê kíp nữa.
Hồ Quỳnh Hương không muốn đóng MV cùng bạn diễn khác giới Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Trước đây, chị từng nói chị sợ đàn ông. Đó có phải lí do trong MV vừa ra mắt, chị kiên quyết không đóng cùng bạn diễn khác giới?
- Tôi không sợ mà không muốn diễn cùng để hạn chế tối đa những gì có thể dẫn tới scandal. Tôi muốn được yên ổn. Lâu lắm rồi tôi mới đi trở lại nên mong muốn cuộc sống được bình yên. Lỡ mà có chuyện gì xảy ra, chắc tôi rút luôn, không dám trở lại showbiz nữa.
* Chị có bị trở ngại tâm lý gì không?
- Vì mình diễn không hay thôi. Tôi diễn với bạn diễn nam thì không có tình cảm nhiều. Giờ mình cũng già rồi, còn các bạn người mẫu nam toàn trẻ thôi. Xưng anh em tôi không làm được. Có tình cảm chắc dễ hơn.
* Vậy chuyện tình duyên của chị như thế nào rồi?
- Vẫn vậy thôi hà. Nghĩa là không có gì. 
* Chị không nghĩ đến chuyện yêu đương nữa ư?
- Không hẳn. Tôi quan niệm tình yêu do duyên số. Duyên tới thì đón nhận thôi. Khi nào có tôi sẽ nói liền. Yên tâm! (Cười)
Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.