Hồ Quỳnh Hương: Đẳng cấp không cần chạy theo mức cát-sê

21/12/2017 16:29 GMT+7

Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã chia sẻ cùng Thanh Niên về chặng đường im ắng của mình và có hay không việc cô sẽ trở lại ghế nóng sau sự cố không mong muốn ở Be A Star.

Thời gian vừa qua Hồ Quỳnh Hương khá im ắng trên truyền thông. Dù mới ra mắt ca khúc Tháng năm bên nhau nhưng giọng ca gốc Quảng Ninh vẫn không quảng bá rầm rộ với những liveshow hay hoạt động giao lưu hoành tráng như các ca sĩ cùng thời.
Cô lý giải: "Giờ Hương muốn mọi người thích mình hay đón nhận mình một cách tự nhiên, chân thật. Mình đã không còn nhiều sự sung sức, sức lực như khi còn trẻ nên sản phẩm hay chương trình gì mình cũng chọn lọc thôi. Mình không muốn làm cái gì ồn ào cả. Với sản phẩm mình dành trọn tâm huyết thì muốn dành cho chuyên môn và kỹ thuật nhiều hơn".
Theo Hồ Quỳnh Hương, mỗi ca sĩ có định hướng riêng và fan đi theo cách của ca sĩ đó. Các fan của cô hiện rất thầm lặng, khi có niềm vui nỗi buồn gì trong cuộc sống thường nhắn tin và chia sẻ như người thân.
"Cuộc sống của Hương giờ yên bình. Hương không thể gặp quá nhiều người vì mình còn dành thời gian cho kinh doanh và thiện nguyện. Mục đích mà Hương mở nhà hàng chay không phải là lợi nhuận mà nhận thấy ăn chay mang lại nhiều lợi ích, nó tốt cho cơ thể, cho môi trường, nuôi dưỡng tâm tịnh cũng tốt cho xã hội. Gia đình nội ngoại của Hương đều ăn chay cả. Sắp tới Hương sẽ ra các sản phẩm ăn chay do gia đình mình tự làm. Kinh doanh thì Hương đã có cái khác rồi, Hương không xác định nhà hàng là cái để mình kiếm tiềm. Cái nào là đam mê, cái nào là kiếm tiền, cái nào phục vụ cho mọi người Hương phân định rất rõ", cô chia sẻ thêm.
 Nữ ca sĩ siêng năng đổi mới hình ảnh trong những lần xuất hiện
Sau việc bỏ ghế nóng vì cho rằng ban tổ chức Be A Star thiếu sự tôn trọng, đến giờ Hồ Quỳnh Hương khẳng định chưa muốn trở lại với truyền hình thực tế. "Hương chưa nghĩ sẽ trở lại. Khi muốn ngồi vào vai trò gì thì nó phải ý nghĩa với mình và mình đóng góp được gì cho chương trình. Bao nhiêu năm trời mình đã vậy rồi. Giờ Hương muốn mình làm ít thôi, nhưng cái mình làm Hương biết mục đích là gì, có định hướng gì, mang lại lợi ích gì cho mình và cho mọi người".
Với câu hỏi đẳng cấp của nghệ sĩ có thể hiện qua cát-sê khi mà nhiều diễn viên trẻ nhận được ưu ái hơn cả ca sĩ gạo gội, cô thẳng thắn: "Ai cũng từng trải qua cái thời ấy khi còn trẻ. Có những lúc Hương nghĩ vật chất tạo nên giá trị của con người. Nhưng rồi ai cũng trải qua thì lúc đấy mọi người sẽ nghĩ lại chính mình mới tạo nên vật chất. Giá trị của mình sẽ là cái cân đo đong đếm ngược lại điều đó. Hương không trách các bạn, khi Hương còn trẻ Hương cũng vậy. Đó là con đường khi trẻ ai cũng đi qua, như Hương từng cân đo đong đếm khi trẻ mình cũng tiêu dùng đồ này, tiêu dùng hàng kia, tôi hát phải số tiền như thế này và mình tự hào về điều đó. Nhưng đến bây giờ cát-sê của Hương vẫn rất cao, nói thật thì vẫn là hàng đầu, không phải thấp, vì Hương hát ít, Hương chọn lọc chương trình. Khách hàng mời Hương cảm thấy họ rất quý và còn nói với Hương là có trả số tiền này không phải là tất cả với khả năng của Hồ Quỳnh Hương". 
"Đến tuổi này mình không cân đo đong đếm nữa. Mình tự hào mình làm được gì. Đấy mới là giá trị của mình. Từ đó họ nhìn vào và trả cho mình những cái xứng đáng. Mình thoải mái, họ thoải mái. Mình không chạy đua cát-sê nữa. Giờ chỉ chạy đua thời gian mình còn lại trong cuộc sống, mình sẽ làm gì cho xã hội, để lại gì cho cuộc đời", cô tâm sự.
Hồ Quỳnh Hương tận hưởng cuộc sống dù chưa lập gia đình
Sắp bước vào hàng U40, Hồ Quỳnh Hương vẫn chưa tìm được người tâm đầu ý hợp. Với cô, hai con người là hai cá thể khác nhau, có quan điểm khác nhau, rất khó để tìm được một nửa hòa hợp. Cô cho biết: "Hương nghĩ nếu Hương muốn tìm một người đàn ông, một mái ấm thì đó là cách Hương hưởng thụ cho bản thân mình. Dường như Hương muốn cống hiến cho xã hội nhiều hơn là cho mình. Hương có thể lấy một người chồng thật giàu, thật chiều mình, có điều kiện kinh tế làm những điều mình thích. Nhưng có thể điều Hương thích mà người đó không thích. Như lấy một người kinh doanh, họ sẽ đặt lợi nhuận của nhà hàng chay này lên hàng đầu, không còn quan điểm cống hiến cho xã hội nữa. Không phải những tổn thương ở quá khứ mà quan điểm không hợp nhau cũng rất khó đến với nhau. Hương may mắn có bố mẹ, chị và các cháu là những người rất yêu thương Hương".
Bị nhiều người "bắt nạt" mà vẫn im lặng, Hồ Quỳnh Hương lý giải: "Nhà Phật có nói nếu ai mắng mình thì nên nghĩ lỗi của mình đầu tiên. Lúc đấy mình mới có sự soi xét thấu đáo..."
"Suy cho cùng mình thắng người hay người thắng mình cũng có cái không tốt. Cuộc sống nên bình lặng mới hay", cô quan niệm
Về quan điểm lớp trẻ hiện nay có ca sĩ đi hát nhưng không nổi bằng giọng hát, giọng ca Lá thư tình đầu tiên cho biết: "Hai chiều hướng của xã hội đều có cái đúng. Đó là cuộc sống vì mỗi người nhìn một hướng. Hương ủng hộ những bạn nhiệt huyết bởi Hương học trong trường ra Hương biết việc học rất khó khăn. Các bạn không đi học thì cũng rất cố gắng, phải chăng là chúng ta cũng nên động viên. Chúng ta đừng nên có quy chuẩn nào đó. Bạn Lệ Rơi, Tùng Sơn... cũng được nổi tiếng mà. Vấn đề là đừng trách nghệ sĩ mà hỏi lại là khán giả cần gì. Đó là những cái tạo nên thị phần của chúng ta. Nếu khán giả không thích thì không thể xuất hiện được".
Theo cô, có những khán giả thích giọng hát học thuật, có những khán giả thích sự đơn giản, tự nhiên. Điều nghệ sĩ giải trí phải làm là đưa ra cái khán giả cần. "Bởi không ai giống ai cả nên mới có sự đa dạng màu sắc. Vườn hoa đẹp là đa dạng, hài hòa, có màu xanh của cỏ, của lá, hay hoa dại, hoa nhỏ cũng đẹp nữa chứ đâu có nói chỉ vườn hồng không mới đẹp đâu. Nếu mình chỉ xoáy vào điều không tốt thì sẽ khó thăng hoa", Hồ Quỳnh Hương nói.

tin liên quan

Hồ Quỳnh Hương bỏ ghế giám khảo vì Hari Won
Ngày 13.6, BTC chương trình Be a star - Bạn là ngôi sao đã thông báo về việc ca sĩ Hồ Quỳnh Hương hủy bỏ hợp đồng làm giám khảo tại live show 9 và đêm chung kết của cuộc thi.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.