Hồ Ngọc Hà: 'Yêu hết mình, đau đớn tận cùng và lãng quên nhanh'

21/04/2016 09:04 GMT+7

'May quá, không có anh người yêu cũ nào đến!', Hồ Ngọc Hà dí dỏm chia sẻ trong đêm nhạc Love songs diễn ra tối 20.4. Đêm nhạc của những bản tình ca, cũng là dịp để cô trải lòng về những sóng gió vừa qua.

'May quá, không có anh người yêu cũ nào đến!', Hồ Ngọc Hà dí dỏm chia sẻ trong đêm nhạc Love songs diễn ra tối 20.4. Đêm nhạc của những bản tình ca, cũng là dịp để cô trải lòng về những sóng gió vừa qua.

Hồ Ngọc Hà đã có dịp trải lòng về những sóng gió vừa qua ngay trong đêm nhạcHồ Ngọc Hà đã có dịp trải lòng về những sóng gió vừa qua ngay trong đêm nhạc
Khá lâu mới trở lại với khán giả sau những ồn ào về chuyện tình cảm, Hồ Ngọc Hà đã khéo léo chọn đêm nhạc mang tên Love songs để trải lòng mình về những "sóng gió" vừa qua.
Cô bảo: "Từ lâu, Hà đã không còn chia sẻ về cuộc sống của mình với mọi người, vì Hà sợ chuyện "ba mặt một lời", sợ những ồn ào không đáng có từ mạng xã hội... Hà chỉ còn biết gửi gắm vào âm nhạc". Nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh rằng đây là đêm nhạc, không phải là một liveshow. Bởi lẽ, cô muốn dành không gian ấm cúng này cho những người thật sự yêu mến mình, muốn nghe mình hát.
Và đúng như Hồ Ngọc Hà đã mạnh mẽ tuyên bố từ đầu: "Đêm nay, chỉ một mình Hà "chiến" từ đầu đến cuối", nữ ca sĩ đã hát liên tục 25 ca khúc trong suốt 2 tiếng đồng hồ mà không có bất kỳ chiêu trò, nhóm múa, đạo cụ hay người dẫn chương trình nào hỗ trợ.
"Hà sẽ hát bằng chính trái tim của mình như chưa bao giờ có chuyện gì xảy ra", Hồ Ngọc Hà nói và cô đã làm được. Theo dự kiến, chương trình chỉ khoảng 20 ca khúc nhưng Hồ Ngọc Hà đã ngẫu hứng hát thêm 4 - 5 ca khúc nữa. Đó là những bài hát mà cô yêu thích nhất trong sự nghiệp của mình và những bài do các ca sĩ khác hát mà cô rất yêu thích.
Có những lúc, cả khán phòng đã hát theo từng bài hit của Hồ Ngọc Hà, hát thay phần của Hà, bởi khi đó, cô vẫn đang run run xúc động. Còn có những khi, nhạc dạo vừa cất lên, đã nghe tiếng vỗ tay, reo lên thích thú của khán giả khi nhận ra những bài ca quen thuộc mà họ yêu thích.
Phải nói rằng Hồ Ngọc Hà vẫn xuất sắc nhất khi hát những "bài tủ" của mình. Tuy nhiên, sự "liều lĩnh" của cô khi thử sức với những bài hát của các ca sĩ khác như Anh còn nợ em, Ngày mai em đi, Sau tất cả... lại khiến khán giả thích thú nhất.
Hồ Ngọc Hà đẹp mong manh trong đêm nhạc của chính mình
Có lúc, nữ ca sĩ ngồi bệt xuống sân khấu để chia sẻ cùng khán giả
Hồ Ngọc Hà đã dẫn dắt khán giả vào từng ca khúc bằng chính những lời tâm sự của mình. Âm nhạc - tình yêu - cuộc sống, cứ thế đan cài vào nhau. "Hôm nay Hà không kể bất kỳ câu chuyện tình yêu nào của Hà, Hà chỉ kể về những cảm nhận của Hà trong đợt sóng gió vừa qua", Hà nói. Cô không phủ nhận những gì mình đã trải qua nhưng cũng khéo léo "thưa chuyện" với khán giả rằng đừng cố tìm hiểu hay võ đoán về những gì cô chia sẻ và đó là những lời dành cho ai mà hãy để cho cảm xúc được tự do thăng hoa cùng âm nhạc.
Hà vẫn khéo như thế, lại còn dí dỏm: "Cũng may là hôm nay không có một anh người yêu cũ nào ngồi bên dưới. Có lẽ các anh biết đêm nhạc mang tên Love song, toàn những bài mắng nhiếc, đại loại thế. May là không anh nào đi nhưng đây mới là điều thật nhất trong trái tim Hà. Nhiều người nghĩ Hà mạnh mẽ quá, bước qua mọi chuyện hay quá nhưng mấy ai biết Hà đã bước qua những điều đó thế nào. Âm nhạc chính là điều tuyệt diệu nhất dành cho Hà. Khi Hà nghe một bài hát có cùng cảm xúc, Hà nghe cho tan nát bài hát đó và rồi vượt qua".
Nói đến đây thì có lẽ, Hồ Ngọc Hà đang "gãi đúng chỗ ngứa" của nhiều người. Bấy lâu nay, người ta vẫn nhắc đến Hồ Ngọc Hà với những scandal tình ái, với vị đại gia này, đại gia nọ. Với khán giả, đêm nay, họ đã nhìn thấy một Hồ Ngọc Hà "khang khác". Đó là một Hồ Ngọc Hà xuất hiện một cách đầy mạnh mẽ, ấn tượng khi vừa bước ra sân khấu nhưng rồi vẫn có những phút yếu đuối, cố ngước mắt lên để ngăn giọt nước mắt sắp sửa lăn dài. Đó là một Hồ Ngọc Hà đã biết nói đùa nhiều hơn nhưng cũng có những chia sẻ rất thật.
Có lẽ, không gian ấm cúng với hơn 800 khán giả đa phần là những người gần gũi và thân thiết đã giúp nữ ca sĩ có thể mở lòng nhiều hơn, nhất là khi cô đang nắm trong tay một "công cụ" rất hiệu quả, đó là âm nhạc.
Hồ Ngọc Hà tự đệm đàn cho tiết mục của mình
Đôi lúc, cô không giấu được sự xúc động trên sân khấu
Nhiều người khá bất ngờ khi nghe Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Hà là nghệ sĩ nhưng thời gian biểu của Hà là một người làm văn phòng, thức sớm, ngủ sớm. Đó là Hà của 8 năm trước, hát xong đi về nhà, chỉ biết mỗi việc làm người mẹ, người vợ, không biết ai, không biết showbiz thế nào. Mãi sau này khi bơ vơ một mình, Hà mới biết đến nhiều người hơn, rồi lại chập chững tìm hiểu lại cuộc sống từ đầu...".
Cô cũng bẽn lẽn thú nhận những điều rất giản dị, rất phụ nữ: "Xưa Hà từng đọc rất nhiều, nào là những cách để có làn da đẹp, đường cong chữ S. Rồi khi trưởng thành, Hà đọc 3 cách khiến đàn ông mê mệt, 5 biểu hiện bạn cần làm phút đầu tiên hẹn hò. Và thế là cũng được một anh. Sau đấy là 20 cách giúp bà bầu không rạn da, 25 cách lúc có bầu chồng vẫn yêu. Sinh em bé xong, lại hoang mang đọc những cách giữ người yêu, giữ chồng nhưng cuối cùng cũng "xong" như thường. Nhạc sĩ Đức Trí từng viết bài Yêu thương mong manh, Hà đổi lại là Yêu thương... mong banh. Đến tuổi này rồi, sống thực tế, yêu hết mình, đau đớn tận cùng và lãng quên nhanh. Rồi lại tiếp tục tìm kiếm tình yêu để lại được đọc 20 cách để bà bầu không bị rạn da".
Những chia sẻ rất thật của Hồ Ngọc Hà đã nhận được sự đồng cảm rất lớn từ khán giả. "Sống thực tế, yêu hết mình, đau đớn tận cùng và lãng quên nhanh", câu nói của cô đã nhanh chóng được dân mạng chia sẻ và bày tỏ sự thích thú. Còn với những khán giả đến với đêm nhạc này, điều mà họ muốn kể lại, không phải là đêm nay Hồ Ngọc Hà đã hát những bài gì, mà là Hồ Ngọc Hà ngoài đời như thế nào, yêu ra sao và nhìn nhận cuộc sống như thế nào...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.