Hồ Ngọc Hà vận động hơn 1 tỉ đồng xây phòng cách ly chống Covid-19

18/03/2020 10:29 GMT+7

Theo sự tư vấn của Sở Y tế TP.HCM, Hồ Ngọc Hà cùng Lý Quý Khánh dùng hơn 1 tỉ đồng để xây 2 phòng cách ly cực âm dành cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 .

Sau khi công bố tổng số tiền vận động là 3 tỉ đồng, Hồ Ngọc Hà và Lý Quý Khánh đã trực tiếp làm việc với Sở Y tế TP.HCM và đại diện một số tỉnh miền Tây vào chiều 17.3 để bàn giao. Trước đó, nữ ca sĩ cùng nhà thiết kế Lý Quý Khánh cũng công khai mục đích sử dụng số tiền này. Trong đó, giọng ca Tìm lại giấc mơ ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 (1 tỉ đồng), hỗ trợ người dân miền Tây Nam bộ đang phải đối mặt với hạn mặn (1 tỉ đồng), số tiền 1 tỉ đồng còn lại sẽ mua các trang thiết bị giúp phòng chống Covid-19 và máy móc liên quan đến lọc nước.
Chia sẻ sự việc trên trang cá nhân, Hồ Ngọc Hà viết: “Em xin được cảm ơn các anh chị, những mối quan hệ thân thiết đã cùng đồng lòng với em để cùng đẩy nạn dịch và giúp bà con miền Tây bị hạn mặn. Và sau hai cuộc họp chiều nay, chúng em quyết định thay vì gửi 1 tỉ đồng tiền mặt cho Sở Y tế thì được các anh chị tư vấn là mua trang thiết bị thiết thực hơn”.
“Vì thế em đã cho lắp đặt 2 phòng cách ly cực âm (là một trong những giải pháp tối ưu nhất cho tới điểm hiện giờ) và mỗi phòng trị giá hơn 650 triệu. Nếu các anh chị cô chú góp mà có khoảng tầm 20 phòng này thì “Cô Vi” (dịch Covid-19) có thể sẽ không có cơ hội đến gần hơn với chúng ta”, nữ ca sĩ nói thêm.

Hồ Ngọc Hà cùng Lý Quý Khánh họp với đại diện cơ quan chức năng

Ảnh: FBNV

Ngoài ra, Hồ Ngọc Hà cũng cho biết cô và Lý Quý Khánh đã phối hợp với đại diện một số tỉnh miền Tây để khảo sát giá cả, loại máy lọc nước phù hợp để giúp đỡ người dân đang bị hạn mặn. Nữ ca sĩ viết: “Giờ em phải lựa chọn máy lọc để người dân có thể uống, tắm, giặt, nấu nướng chứ không chỉ tưới cây nên giá thành khá cao, trước mắt mỗi máy khoảng tầm 500 triệu. Trước mắt giỏi lắm là được 4 máy như thế”.
Sau khi đăng tải, bài viết nhận về phản hồi tích cực của khán giả. Hàng loạt người dùng đã lên tiếng ủng hộ: “Cảm ơn chị và mọi người đã góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, “Hành động đẹp làm ấm lòng người dân lúc này, tự hào về chị quá”, “Em ngưỡng mộ anh chị lắm ạ”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.