Hình tượng Hoàng đế Quang Trung được chọn làm biểu trưng của tỉnh Bình Định

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
18/07/2019 13:45 GMT+7

Mẫu biểu trưng của tỉnh Bình Định có nền màu đỏ, bao quanh bởi 2 vòng tròn đồng tâm, chính giữa là hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa (màu trắng).

Ngày 18.7, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh Bình Định.
Tháng 10.2016, UBND tỉnh Bình Định phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh Bình Định và đã nhận được 243 tác phẩm của 143 tác giả trên toàn quốc dự thi. Ban tổ chức đã chọn 5 tác phẩm vào vòng chung kết báo cáo UBND tỉnh Bình Định, trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã chọn mẫu phác thảo của tác giả Nguyễn Công Quang (Hà Nội) làm Biểu trưng tỉnh Bình Định với tiền thưởng 100.000.000 đồng. Các tác phẩm còn lại được chọn vào vòng chung kết sẽ nhận được tiền thưởng 30.000.000 đồng/tác phẩm.

Đại diện Tỉnh ủy Bình Định trao giải cho tác giả Nguyễn Công Quang (bìa trái)

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Theo ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định, mẫu biểu trưng của tác giả Nguyễn Công Quang có nền màu đỏ là chủ đạo, bao quanh bởi 2 vòng tròn đồng tâm, chính giữa là hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa (màu trắng) đã tạo được tính tương phản, tôn vinh hình ảnh vị anh hùng áo vải cờ đào, nhà quân sự và chính trị lỗi lạc, thần tốc bách chiến, bách thắng, biểu tượng của hào khí Tây Sơn và miền đất giàu truyền thống thượng võ.
Bên dưới là chữ Bình Định đặt trên vòng cung vươn lên tạo thế cân bằng cho tác phẩm, thể hiện sự phát triển không ngừng của truyền thống, hiện tại và tương lai, đồng thời gắn kết với những đường vạch ngang như những làn sóng êm ả duyên dáng, tượng trưng cho tiềm năng và thế mạnh về biển của tỉnh Bình Định trong vùng duyên hải miền Trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.