Hiệu ứng công nương Meghan Markle ở Paris Fashion Week

05/03/2019 09:41 GMT+7

Hiệu ứng Meghan đã phủ đầy Tuần lễ Thời trang Paris 2019 ngay tại buổi trình diễn Bộ sưu tập Thu - Đông của nhãn hàng Givenchy.

Trong khi nữ công tước đang mang thai không có mặt ở Pháp trong các ngày diễn ra sự kiện thời trang quan trọng hằng năm, nhưng tầm ảnh hưởng của thành viên mới Hoàng gia Anh vẫn được cảm nhận sâu sắc trên sàn catwalk.

Giám đốc sáng tạo của Givenchy là Waight Keller thú nhận mình thực sự bị ảnh hưởng bởi “tầng lớp quý tộc". Bà đã phả vào Tuần lễ thời trang Paris một phong cách quý tộc hiện đại mang tên "hiệu ứng Meghan" Ảnh: Reuters

Cho đến tháng 5 năm ngoái, chiếm vị trí biểu tượng mang hơi thở phong cách của nhà mốt Givenchy luôn thuộc về nữ diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn. Nhưng kể từ ngày chiếc váy cưới hoàng gia xuất hiện ở lâu đài Windsor trong đám cưới Hoàng tử Harry, vai trò nhân vật chính của Givenchy đã chuyển dịch và rơi vào tay Nữ công tước xứ Sussex.  

Mối cơ duyên giữa Công nương Meghan và nhà thiết kế Clare Waight Keller chính là chiếc áo cưới. Trước ngày cưới hiếm người biết mẫu thiết kế váy cưới sẽ thuộc về tên tuổi thời trang nào. Thực sự ngay nội bộ của Givenchy cũng chỉ có vài ba người biết được điều đó. Còn giới săn tin thì đồn đoán đủ đường, với danh sách họ tự dự báo gồm những cái tên đầy tiềm năng như Ralph & Russo, Stella McCartney, thậm chí có cả Victoria Beckham, chỉ thiếu hẳn… Givenchy.

[VIDEO] Công nương Meghan Markle: từ thời trang "bốc lửa" đến trang phục đúng chuẩn hoàng gia

Sau này, đến khi đám cưới đã diễn ra tờ Mirror mới tiết lộ chuyện mật trước đó, kể rằng đích thân Meghan Markle đã đội mũ giấu mặt ngầm đến tận nhà mốt Givenchy tại Paris gặp Giám đốc sáng tạo Clare Waight Keller. Meghan đã biết và để ý đến Clare qua cô bạn Jessica Mulroney, một bà chủ cửa hàng đồ cưới tại Toronto (Canada) và đã được xem các bản phác thảo váy áo của Waight Keller.

Meghan và Clare đã bàn bạc kỹ về chiếc váy cô dâu. Riêng Clare thân chinh truy tìm khắp các xưởng dệt ở châu Âu để kiếm cho được loại lụa đặc biệt nhất dành cho riêng Meghan. Ngoài nét tinh tế được Claire thể hiện trên váy, những chi tiết thêu hoa 3D trên chiếc khăn voan dài 5m cũng ấn tượng và ý nghĩa chẳng kém với hình ảnh 53 loài hoa, tượng trưng cho 53 quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung. Hàng trăm giờ thủ công đã được thực hiện. Chưa hết, Clare cũng không quên thiết kế giày cưới chất liệu satin đặc biệt cho Meghan Markle bằng tất cả tinh túy trong nghề của Givenchy.

Phong cách thiết kế của Givenchy không còn chú trọng vào kỹ thuật may đo sắc nét mà linh hoạt phóng khoáng Ảnh: Reuters

Tại Tuần lễ thời trang Paris, ở hậu trường buổi trình diễn, Waight Keller thú nhận mình thực sự bị ảnh hưởng bởi “tầng lớp quý tộc đã mang lại cảm giác sang trọng mới cho thế giới của những thị dân”. Bà muốn giải thích hiệu ứng Meghan đang mang lại cho phong cách quý tộc truyền thống của điện Windsor một phong thái đô thị hiện đại rất khác biệt. Waight Keller đầy ẩn ý khi nhắc đến “phong cách quý tộc truyền thống”, bà khéo léo ám chỉ đến xu hướng thời trang đầu những năm 1990 dành cho những người mẫu có xuất thân quý tộc. Hình ảnh của họ diện thời trang cao cấp xuất hiện trên tạp chí Vogue trong kiểu dáng rất vô tư, như thể tấm áo choàng vải taffeta họ đang mặc là một thứ cũ kỹ được tìm thấy trong vali các phu nhân cất ở tầng áp mái nào đó. Thái độ rất thản nhiên, làm như họ biết tỏng tầng áp mái của các ngoại chứa toàn những trang phục thời trang cao cấp.

Mở màn là những bộ vest cài thắt lưng với nữ trang đơn giản Ảnh: Reuters

Ở Tuần lễ thời trang Paris này, thứ hiệu ứng Meghan mà Waight Keller đề cập nằm ở sự linh động, thức thời hơn trong phóng tác thiết kế của Givenchy, chứ không chú trọng vào kỹ thuật may đo sắc nét như ở các mùa gần đây, vốn là thứ ám ảnh đặc biệt của Waight Keller. Mở màn cho buổi trình diễn thời trang cao cấp Thu - Đông năm 2019 của Givenchy là những bộ vest cài thắt lưng và áo khoác cổ cao, vest dạ hội đơn sắc nổi bật với nữ trang đơn giản. Giữa show diễn là những mẫu quần áo mặc đời thường thu hút các ánh nhìn nhờ các nếp gấp theo phong cách Nhật Bản, được xử lý khéo léo trên vải in hoa, làm nên mô-típ thiết kế đặc trưng của Givenchy trong mùa mới.

Xu hướng thời trang mới nổi cho mùa tới còn là những kiểu váy áo có vai kích cỡ quá khổ Ảnh: Reuters
Sức hấp dẫn hoàng gia còn được thể hiện qua các tên tuổi ngồi hàng ghế đầu thưởng lãm buổi trình diễn của Givenchy trong Tuần lễ thời trang Paris. Người ta thấy nữ diễn viên hài có thân hình ngoại cỡ Rebel Wilson và Rosamund Pike, "Bond Girl" của tập phim Die Another Day. Cả hai sánh vai cạnh ca sĩ kiêm nhạc sĩ Sam Smith. Ngồi gần đó là Gal Gadot, nữ diễn viên Israel của xuất phẩm Wonder Woman và tay đua F1 Lewis Hamilton. Buổi trình diễn cũng khẳng định vị trí tiên phong của Givenchy trong công cuộc củng cố một số xu hướng thời trang mới nổi cho mùa tới, từ những kiểu váy áo có vai kích cỡ quá khổ đến những chiếc túi xách cực nhỏ, đặc biệt kiểu váy có đường viền nay được mang thuật ngữ mới, “váy midaxi”, nghĩa là dài hơn váy midi, nhưng lại chỉ chớm trên mắt cá chân.

Với từng ấy sáng tạo táo bạo, người ta đang chờ đợi xem liệu hiệu ứng Meghan Markle có giúp Givenchy tăng doanh số mùa này?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.