Hiếu Nguyễn: 'Tôi chẳng đổi chác để lấy vai'

25/03/2015 11:30 GMT+7

(iHay) "Tôi khẳng định sẽ không khi nào tự biến mình thành món hàng trong một cuộc buôn bán, đổi chác", Hiếu Nguyễn chia sẻ.

(iHay) Với một 9X chỉ có trong tay 2 phim điện ảnh và 1 phim truyền hình chưa mấy nổi bật, việc có cùng lúc 3 phim đình đám ra mắt trong năm 2015 khiến Hiếu Nguyễn được cho đã khéo đi cửa sau.

>> Hiếu Nguyễn không hụt hẫng khi 'Bộ ba rắc rối' dời chiếu sang tháng 4
>> Thúy Nga ‘liêu xiêu’ vì trai đẹp 6 múi Hiếu Nguyễn

3 lý do Hiếu Nguyễn sẽ bùng nổ năm 2015 2
3 dự án mà Hiếu có được trong năm 2015 cũng hoàn toàn do anh tham gia casting và thuyết phục được các đạo diễn nhận lời

Phải casting đến 8 lần trong Hương Ga

Hiếu Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tay khi anh là sinh viên năm 3 Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Đó cũng là lần đầu tiên anh đứng trước ống kính máy quay để dấn thân vào con đường diễn xuất. Ít ai biết rằng Hiếu có vai diễn này hoàn toàn do anh “tự thân vận động”. Khi nghe đoàn phim tuyển diễn viên, anh bay vào TP.HCM ứng tuyển và gửi kèm nhiều hình ảnh, video về bản thân trước khi nhận được cái gật đầu của ê-kíp thực hiện.

Nhưng vai diễn khiến anh lao tâm khổ tứ hơn phải kể đến Hương Ga với 8 lần casting trong thời gian gần 1 năm. Từng hạ quyết tâm chỉ nhận và quyết nhận bằng được vai Hưng Mã, Hiếu Nguyễn đã nỗ lực hết mình để thuyết phục đạo diễn Cường Ngô chọn mình vào vai diễn này. Chấp nhận làm xấu bản thân, để đầu trọc, phơi nắng, ăn ngủ ở bến xe nhằm vào vai đạt nhất, cuối cùng Hiếu Nguyễn đã được đền đáp xứng đáng.

3 dự án mà Hiếu có được trong năm 2015 cũng hoàn toàn do anh tham gia casting và thuyết phục được các đạo diễn nhận lời. Đa phần đều cho biết Hiếu Nguyễn ngoài việc được đào tạo bài bản còn cho thấy sự chuyên nghiệp trong từng khâu rất nhỏ mỗi khi đến casting. Anh luôn đặc biệt chú ý đến tính cách nhân vật mình được giao, suy nghĩ, tìm ra cách diễn làm sao ngọt nhất. Chính bởi thế, mỗi lần đi thử vai sau này, Hiếu đều biết cách làm cho nhân vật của mình tỏa sáng để được giao vai.

Với một 9X chỉ có trong tay 2 phim điện ảnh và 1 phim truyền hình chưa mấy nổi bật, việc có cùng lúc 3 phim ra mắt trong năm 2015 khiến Hiếu Nguyễn được cho đã đi cửa sau. Tuy nhiên, Hiếu Nguyễn thẳng thắn cho rằng: "Tôi biết showbiz là cuộc chơi của những người nhiều tiền nên hết sức tránh nếu nhận được lời đề nghị khiếm nhã. Tôi khẳng định sẽ không khi nào tự biến mình thành món hàng trong một cuộc buôn bán, đổi chác. Tôi tin với bản tính thẳng thắn mình sẽ không rơi vào những tình huống khó xử như một số nam diễn viên khác".

3 lý do Hiếu Nguyễn sẽ bùng nổ năm 2015 3
 "Tôi khẳng định sẽ không khi nào tự biến mình thành món hàng trong một cuộc buôn bán, đổi chác" - Hiếu Nguyễn

3 dự án điện ảnh đã sẵn sàng ra mắt

Đầu tiên phải nói đến Bộ ba rắc rối - bộ phim hài hành trình của đạo diễn Võ Tấn Bình. Hiếu Nguyễn may mắn là ngôi sao nam duy nhất xuất hiện bên cạnh 3 “kiều nữ” xinh đẹp và nổi tiếng là Kathy Uyên, danh hài Thúy Nga và Á hậu Hoàng Oanh. Dự kiến ra mắt vào dịp Tết 2015 vừa qua nhưng sau đó phim được dời lại vào tháng 4 tới đây. Trong phim, Hiếu Nguyễn vào vai một anh chàng đẹp trai, ga lăng nhưng lại đầy toan tính.

Một dự án điện ảnh khác của Hiếu Nguyễn là Quyên cũng sẽ ra mắt vào tháng 5. Quyên cũng là vai diễn mà Hiếu rất mong chờ bởi nhiều yếu tố. Thứ nhất, phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình kể từ thành công của Cánh đồng bất tận. Thứ 2, ngoài bối cảnh ở Việt Nam phim còn được quay ở Đức. Với Quyên, Hiếu chỉ đảm nhận vai phụ - là đàn em của Hùng (Trần Bảo Sơn). Tuy nhiên, vai diễn này mang đến cho anh nhiều cảm xúc cũng như những trải nghiệm tuyệt vời khi được đóng chung với Trần Bảo Sơn, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 - Vũ Ngọc Anh, David Trần và ngôi sao nước ngoài Hanz (Gary Daniels).

Có duyên với các dự án hành động, kinh dị, bộ phim thứ 3 của Hiếu Nguyễn sẽ ra mắt vào tháng 6 tới đây mang tên Ám ảnh (đạo diễn Bảo Nguyễn). Lần này, Hiếu Nguyễn trở lại với vai diễn có nhiều nét tương đồng với những gì anh từng thể hiện trên màn ảnh rộng trước đó: một tay chơi sành điệu, đẹp trai và có tài... cưa gái. Hiếu cũng rất tự tin khi được đảm nhận vai nam chính bên cạnh những ngôi sao rất trẻ như: Hoàng Yến Chibi, Trần Tuấn Lương, Yaya Trương Nhi.


Người ta vẫn gọi Hiếu Nguyễn là Hiếu Thạch Sanh bởi vai diễn đầu tay ấy dù không thật sự thành công nhưng để lại rất nhiều dấu ấn sâu đậm - Ảnh: NVCC

Sẽ đẩy mạnh lợi thế ngoại hình

Sở hữu chiều cao lý tưởng, ngoại hình ưa nhìn, nam tính là những lợi thế không nhỏ của Hiếu Nguyễn khi quyết định dấn thân vào lĩnh vực phim ảnh. Bản thân Hiếu ngay từ khi là sinh viên đại học đã xác định đó là những điều bản thân mình cần phải phấn đấu nếu muốn thành công, bởi ngoại hình là yếu tố quan trọng khi là người của công chúng. Hiếu quyết định lao vào luyện tập cùng chế độ ăn kiêng chặt chẽ để có thân hình nhiều người mơ ước: khuôn ngực trần vạm vỡ, cơ bụng 6 múi... 

Hiện nay, Hiếu đã tập thể hình được khoảng 5 năm và vẫn giữ chế độ ăn uống khá nghiêm khắc. Anh thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh, video các bài luyện tập của mình đến bạn bè, người hâm mộ.

Hình tượng mà Hiếu Nguyễn đang hướng đến hiện nay là một ngôi sao 9X có thể đóng các vai diễn đa dạng, đặc biệt là những vai đòi hỏi về tâm lý. Anh cũng xây dựng cho mình hình ảnh vừa trẻ trung, nam tính nhưng không kém phần lịch lãm để cuốn hút trên màn ảnh cũng như ngoài đời.

Hiếu Nguyễn tâm sự anh đã mất 5 năm trời để có được ngoại hình như hiện nay nhưng sẽ không lạm dụng nó để được khán giả nhớ đến: “Trên hết Hiếu muốn mọi người nhớ đến mình là một diễn viên có những vai diễn đầy tâm huyết, được yêu mến. Điều đó quan trọng hơn tất cả và luôn là mục tiêu để mình phấn đấu không ngừng nghỉ”. 

Chim Gõ Kiến

>> Hiếu Nguyễn không hụt hẫng khi 'Bộ ba rắc rối' dời chiếu sang tháng 4
>> Thúy Nga ‘liêu xiêu’ vì trai đẹp 6 múi Hiếu Nguyễn
>> Trương Ngọc Ánh lộ cảnh 'giường chiếu' với Hiếu Nguyễn trong 'Hương Ga
>> Danh hài Thúy Nga 'thả dê' phi công trẻ Hiếu Nguyễn
>> Hiếu Nguyễn: Nếu muốn 'vạch mặt' Cuộc đua kì thú, Trang Trần nên suy nghĩ kỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.