Hiện tượng mạng U90 khuấy động làng thời trang

Huệ Bình
Huệ Bình
06/04/2021 13:25 GMT+7

Hai “granfluencers” (tạm dịch: hiện tượng mạng lớn tuổi) là Marie-Louise và René Glémarec thu hút sự chú ý sau khi xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Paris (Pháp) gần đây với trang phục của hãng EGONlab.

Theo tờ The Guardian, thương hiệu thời trang Pháp EGONlab quảng bá theo cách đặc biệt với cặp vợ chồng người mẫu lớn tuổi - ông bà René Glémarec (87 tuổi) và Marie-Louise (86 tuổi), ăn mặc ấn tượng. Hai người mẫu cao tuổi này lại chính là ông bà của nhà thiết kế của hãng EGONlab - ông Florentin Glémarec. Thương hiệu EGONlab do hai nhà thiết kế Florentin Glémarec và Kévin Nompeix đồng sáng lập.
Trả lời phỏng vấn của The Guardian, Florentin Glémarec cho biết ông bà mình chính là những người hâm mộ đầu tiên cũng như đại sứ thương hiệu của EGONlab. “Ông nội (ông René Glémarec) luôn mơ ước được trở thành tâm điểm chú ý. Ông bà thường đến studio của chúng tôi và vào một buổi tối, ông bà muốn thử một vài trang phục”.
Kévin Nompeix nói thêm: “Ông bà luôn động viên chúng tôi phá cách. Vào buổi tối khi chúng tôi mời ông bà đến studio chiêm ngưỡng bộ sưu tập mới, chúng tôi nảy ra ý tưởng cho ông bà mặc thử thiết kế mới. Đó là một sự kỳ diệu. Họ đứng trước chúng tôi, ăn mặc trẻ trung và tự sửa sang đồ cho nhau. Thời khắc ấy, chúng tôi như thấy mình trong gương, mình của nhiều năm sau nữa”.

Hiện tượng mạng U90 với thời trang ấn tượng

Những bộ quần áo trong bộ sưu tập xuân - hè năm 2021 mà ông bà của nhà thiết kế Florentin Glémarec mặc bao gồm quần dài họa tiết Tartan (dạng sọc caro có xuất xứ từ Scotland) và bộ đồ da đen. Khi được hỏi liệu ông bà có do dự khi thử bất kỳ bộ trang phục nào không, Florentin Glémarec đáp: “Chưa bao giờ. Ông bà luôn sẵn sàng thử nghiệm những thiết kế mới, phá cách”. Còn Kévin Nompeix khoe với tạp chí Vogue rằng các nhiếp ảnh gia tỏ ra thích thú trước tạo hình của cặp người mẫu lớn tuổi. Không ít người muốn được chụp ảnh cùng hai tín đồ thời trang cao tuổi.

Cặp vợ chồng René Glémarec và Marie- Louise gây ấn tượng với mọi người

Ảnh: EGONlab

Theo ông Florentin Glémarec, ông bà của nhà thiết kế chưa từng làm người mẫu. Florentin Glémarec cho biết: “Bà tôi là người bán báo, còn ông là thủy thủ. Có thể nói khoác lên người thiết kế của tôi là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ”. Ông bà Marie-Louise và René Glémarec hiện chuẩn bị cho chiến dịch thời trang đường phố thu đông năm 2021 với sự hợp tác giữa EGONlab với nhà thiết kế người Ý Sergio Tacchini.

Hình tượng cặp đôi cao tuổi René Glémarec và Marie- Louise được giới trẻ xem như mục tiêu phấn đấu đạt được khi ở tầm tuổi ông bà

Ảnh: L’officiel

The Guardian nhận định sự xuất hiện ngày càng nhiều của những gương mặt lớn tuổi trong làng thời trang như Grece Ghanem (thu hút 550.000 người theo dõi trên Instagram), cho thấy thời trang không chỉ là thiên đường của người trẻ tuổi. Tháng trước, nữ diễn viên Jane Fonda (83 tuổi) khiến cư dân mạng phấn khích với trang bìa tạp chí Harper’s Bazaar trong chiếc váy ôm sát cơ thể, nữ ca sĩ Dolly Parton (75 tuổi) truyền cảm hứng cho xu hướng thời trang hở vai.
Người mẫu nam Orlando Hobechi chia sẻ: “Khoảng 4 năm trước, tôi bắt đầu nhận thấy có xu hướng dùng những người mẫu lớn tuổi. Tuổi tác không còn là điều kiện quan trọng như trước. Những người mẫu dù lớn tuổi nhưng vẫn rất sành điệu”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.