'Hiện tượng mạng' Hoa Vinh: 'Hiện tại tôi chưa xứng là ca sĩ'

13/04/2018 08:39 GMT+7

Bỗng dưng nổi tiếng với những clip hát livestream trên mạng, ít ai biết rằng Hoa Vinh ngoài đời chỉ là một chàng trai 9X khá ít nói, từng trải qua không ít nghề như bưng bê, bán quần áo...

Vụt sáng thành "hiện tượng mạng"
Hoa Vinh tên thật là Lê Tiến Anh. Cái tên Hoa Vinh có từ năm học cấp 2 khi anh chàng mê "phim chưởng" này quyết định chọn tên một nhân vật trong số 108 anh hùng Lương Sơn Bạc làm biệt danh cho mình. Chàng trai 9X này quê ở Thanh Hóa nhưng sống cùng mẹ và em gái ở Hà Nội. Trước khi được biết đến nhiều trên mạng, anh từng làm qua nhiều công việc khác nhau như phục vụ quán ăn, quán cà phê, bán quần áo… để trang trải cuộc sống. MC Anh Khoa, quản lý hiện tại của Hoa Vinh kể có lần vào một quán ăn ở Hà Nội, anh chàng hồn nhiên khoe: "Quán này lúc trước em từng làm phục vụ nè".
Cuộc sống của Hoa Vinh bắt đầu thay đổi khi anh tham gia hát cho một ứng dụng và được trả lương tháng. Hằng đêm, anh phải hát trong 4 tiếng đồng hồ để nhận được một số tiền khá ít ỏi. Tuy nhiên, với một người chưa từng trải qua trường lớp âm nhạc nào, cũng chưa từng nghĩ sẽ trở thành ca sĩ thì việc lên mạng hát hằng đêm cũng là một niềm vui. Đến khi quyết định chuyển sang hát livestream trên Facebook, cuộc sống của Hoa Vinh như bước sang một trang mới. 
Hoa Vinh tiết lộ, chưa đến 3-4 ngày sau, anh bỗng trở thành một "hiện tượng mạng" với những livestream đạt hàng trăm ngàn lượt xem. "Sáng hôm sau khi ra đường ăn sáng, tôi vẫn ăn mặc xuề xòa, vậy mà bao nhiêu người cứ nhìn theo. Khi lên mạng và lướt báo, tôi đã hiểu vì sao mọi người nhìn mình. Từ đó, tôi bắt đầu làm quen với những show diễn, những lời mời quảng cáo ập đến. Có người chủ quán bar còn đến tận nhà mời tôi đi diễn".
 
Hoa Vinh và quản lý hiện tại - MC Anh Khoa (bìa trái)
Nhớ lại lần đầu tiên bước ra sân khấu thực, Hoa Vinh vẫn còn cảm giác choáng ngợp khi rất nhiều máy ảnh, máy quay hướng về phía mình. Anh cũng bị "khớp" với âm thanh, ánh sáng của sân khấu, vốn rất khác với kiểu "hát karaoke" trên mạng. Khi đó, anh chàng chỉ biết cố gồng lên để khán giả nghe thấy tiếng của mình nên hát chưa thật tốt. "Bây giờ thì tôi quen rồi và cũng rất hạnh phúc khi đi diễn, có nhiều khán giả gọi tên mình phía dưới", Hoa Vinh chia sẻ.
Xem Hoa Vinh livestream trên mạng, nhiều người sẽ dễ bị đánh lừa bởi vẻ ngoài phong trần và có phần già dặn của anh. Tuy nhiên ngoài đời, Hoa Vinh lại khá hiền và ít nói. Anh chàng "khai thật" mình sinh năm 1990 và chuyện để râu hay vẻ ngoài trông già dặn cũng vì anh thích thứ chứ không cố tình chứng tỏ mình "ngầu". Cặp kính đen mà anh chàng hay mang lúc livestream thật ra cũng là để tự tin hơn khi hát.
Cát sê một show hiện tại gấp đôi cả tháng lương trước đây
Hoa Vinh cho biết từ khi được biết đến nhiều hơn, cát sê của anh cho một sô diễn gấp đôi cả tháng lương trước đây anh từng hát và một bài viết quảng cáo trên Facebook cũng ngang với con số đó. Lịch diễn của chàng trai này cũng trở nên dầy đặc, chỉ có khoảng vài ngày nghỉ trong tháng. Nhiều nơi đã mời anh tham gia các chương trình truyền hình thực tế, quảng cáo, livestream... thậm chí đóng phim nhưng Hoa Vinh và quản lý cho biết phải cân nhắc cẩn thận để có thể đi đường dài với nghệ thuật.
Sự nổi tiếng bất thình lình cũng đi kèm với những xáo trộn không nhỏ. Hoa Vinh cho biết anh đã sụt 3-4 kg do hoạt động liên tục. Cuộc sống cũng đảo lộn hoàn toàn vì chưa quen với lịch sinh hoạt mới, nề nếp hơn so với lúc trước. Hiện tại Hoa Vinh cùng mẹ ở trong căn nhà thuê gần 10 năm nhưng anh chưa muốn chuyển đi vì căn phòng có nhiều kỷ niệm đối với anh. Tuy nhiên, chàng trai 9X tin rằng với tên tuổi và thu nhập hiện tại của mình đã có thể mua nhà trả góp.
Hoa Vinh được fan nữ vây quanh trong lần họp fan đầu tiên tại Hà Nội
Ngoài ra, Hoa Vinh cũng nhận nhiều lời tán tỉnh của cô gái và cả các... chị gái trong đó có cả những đề nghị hấp dẫn kèm theo tiền bạc hay quà cáp nhưng anh luôn tìm cách từ chối khéo. Tiết lộ về mẫu bạn gái lý tưởng, Hoa Vinh cho rằng anh thích những cô gái ngoan hiền, "bánh bèo" một tí chứ không thích những cô gái gai góc. Đặc biệt, anh khẳng định mình sẽ không bao giờ yêu người trong giới showbiz. 
Khi được so sánh với những "hiện tượng mạng" khác như Lệ Rơi, Bà Tưng... Hoa Vinh cho rằng anh tự tin mình có tài năng và sẽ đi được đường dài nhờ giọng hát của mình. Chàng trai 9X cũng không giấu quá khứ ham chơi, từng thi đỗ sơ cấp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chuyên ngành Saxophone nhưng bỏ ngang. Giờ đây, khi quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật một cách chuyên nghiệp, Hoa Vinh cho biết anh sẽ theo học thanh nhạc và một vài nhạc cụ để có thể phục vụ khán giả tốt hơn.
Nổi lên như một "hiện tượng mạng" nhưng Hoa Vinh cho biết anh chọn đi theo con đường chính thống, chỉ tập trung vào giọng hát, không scandal. Chàng trai này có thể hát được đa dạng phong cách nhưng rất thích "đào mộ" những bài hát xưa. Anh hi vọng có thể chứng minh cho mọi người thấy chất lượng âm nhạc của mình không chỉ dừng ở "hiện tượng mạng" mà mong được công nhận là ca sĩ. "Còn hiện tại thì tôi chưa xứng là ca sĩ đâu", Hoa Vinh chia sẻ.
Hoa Vinh lên tiếng về khẩu chiến với Chu Bin, giải thích chuyện không hát đám cưới

Trở thành "hiện tượng mạng" sau những livestream thu hút hàng trăm ngàn khán giả, Hoa Vinh cho biết cuộc sống của anh đã thay đổi khá nhiều. Đi kèm với những thay đổi tích cực, Hoa Vinh cũng là cái tên gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội khi một số antifan cho rằng anh dùng phần mềm chỉnh giọng hay mới đây là cuộc khẩu chiến giữa anh và ca sĩ Chu Bin. Cả hai dành cho nhau những lời lẽ khá căng thẳng, thậm chí Chu Bin còn quay clip khẳng định không là anh em với Hoa Vinh.
Về những lùm xùm này, Hoa Vinh xin phép không nhắc đến tên ca sĩ nào hay một ai cụ thể. Anh chỉ cho biết trước đây từng thích và hát bài của một ca sĩ nhưng sau này, ca sĩ này lại nhắc đến tên anh với những lời lẽ khó nghe và nói những vấn đề không đúng về anh.
Hoa Vinh trong buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM vào chiều 12.4 Ảnh: Thiên Hương
"Một hai lần tôi còn im lặng cho qua, đến lần thứ ba tôi phải nói thẳng. Tuy nhiên, đoạn clip mà mọi người cho rằng tôi "khẩu chiến" qua lại thực chất là lúc tôi livestream trên một ứng dụng có nhắc đến vấn đề này nhưng ở thời điểm cách đây khá lâu rồi, đến bây giờ bất ngờ bị đem ra cắt ghép lại. Tôi không chủ động làm clip và cũng không muốn nói qua, nói lại về vấn đề này nữa nên lần này, tôi chia sẻ với mọi người, mong rằng người ta đừng nhắc tên mình nữa. Bản thân tôi cũng xác định không bao giờ liên quan đến họ trong công việc hay cuộc sống", Hoa Vinh nói.
Hoa Vinh cho biết tính anh khá thẳng, không muốn đụng chạm ai mà chỉ muốn tập trung vào ca hát và nghệ thuật. Trước những "gạch đá" từ antifan, giọng ca 9X cho biết: "Ngày xưa còn "trẻ trâu", tôi cũng hay đáp trả lại, giờ tôi dành hết thời gian cho âm nhạc, không đôi co nữa. Tôi chỉ muốn hát cho fan nghe, còn lại mặc kệ".
Trước những ý kiến cho rằng Hoa Vinh "chảnh" khi tuyên bố không hát đám cưới, "hiện tượng mạng" cũng thừa nhận, anh có nói câu đó. "Nhiều người bảo tôi "chảnh" khi đến anh Đàm Vĩnh Hưng hay chị Mỹ Tâm còn đi hát đám cưới nhưng kỳ thực là hiện nay tôi chỉ có một số bài "ruột" như Ngắm hoa lệ rơi, Buồn của anh, Gọi tên em trong đêm... Nếu mang đi hát đám cưới chắc người ta... đánh vỡ đầu. Trong tương lai, nếu có bài thích hợp thì dĩ nhiên tôi sẽ suy nghĩ lại việc này", giọng ca 9X tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.