Hiến dâng cho Tổ quốc

30/11/2015 06:04 GMT+7

Lúc 20 giờ tối nay (30.11), tại Cung hữu nghị Việt Xô - Hà Nội, chương trình ca nhạc Hiến dâng cho Tổ quốc do Báo Thanh Niên thực hiện sẽ khai diễn với sự tham gia của hơn 100 ca sĩ, nghệ sĩ... Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Lúc 20 giờ tối nay (30.11), tại Cung hữu nghị Việt Xô - Hà Nội, chương trình ca nhạc Hiến dâng cho Tổ quốc do Báo Thanh Niên thực hiện sẽ khai diễn với sự tham gia của hơn 100 ca sĩ, nghệ sĩ... Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Ca sĩ Mỹ Linh - Ảnh: Độc LậpCa sĩ Mỹ Linh - Ảnh: Độc Lập
Trong ngày hôm qua và sáng hôm nay, toàn bộ ca sĩ, nghệ sĩ tham gia biểu diễn gồm: Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh, Anh Bằng, Đức Tuấn, Minh Quân, Quốc Thiên, nhóm MTV, Vân Khánh, Thái Thùy Linh, Ngọc Tuyền, Võ Hạ Trâm, Bảo Lan và nhóm Cỏ Lạ, Vũ Thắng Lợi, Đức Phúc (quán quân Giọng hát Việt 2015), bé Hoàng Anh (á quân Giọng hát Việt nhí 2014), nhóm Artista, nghệ sĩ kịch nói Minh Trang (từ Singapore), Mỹ Duyên, MC Quỳnh Hương, Đức Bảo, vũ đoàn La Dance, Grammy... đã có mặt đông đủ tại Hà Nội để tích cực chuẩn bị cho đêm diễn.
Công nghệ 3D mapping độc đáo
Sân khấu chính của Cung hữu nghị Việt Xô rực rỡ sắc màu với những cảnh trí, đạo cụ, âm thanh, ánh sáng... được chuyển từ TP.HCM ra.
Không chỉ khơi gợi quá khứ hào hùng một thời, Hiến dâng cho Tổ quốc còn sôi động với mảng ca khúc về cuộc sống hiện đại với những con người trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết đang cống hiến từng ngày cho Tổ quốc, qua sự thể hiện “máu lửa” của các ca sĩ đang được yêu thích
 
Chứng kiến từng phần diễn tập của ca sĩ được ráp vào với cảnh trí, đạo cụ, ánh sáng một cách nhịp nhàng hôm qua, đạo diễn Trần Vi Mỹ tỏ ra rất hài lòng. Anh chia sẻ: “Từng thực hiện nhiều chương trình ca khúc chính trị cho Báo Thanh Niên, nhưng với Hiến dâng cho Tổ quốc lần này, chúng tôi có nhiều cảm xúc đặc biệt về tinh thần tự nguyện của chủ đề để tìm ra chất liệu xuyên suốt trong dàn dựng. Tôi đã xâu chuỗi những ca khúc được biên tập trong chương trình để tôn lên tình yêu lớn của những người con đất Việt qua những ca khúc cách mạng được dàn dựng sâu lắng, lãng mạn và bi tráng”.
Điểm nhấn trong chương trình là ca khúc Người là niềm tin tất thắng, liên khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Cùng anh tiến quân trên đường dài và Màu hoa đỏ - Người mẹ của tôi - Miền xa thẳm... Không chỉ khơi gợi quá khứ hào hùng một thời, Hiến dâng cho Tổ quốc còn sôi động với mảng ca khúc về cuộc sống hiện đại với những con người trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết đang cống hiến từng ngày cho Tổ quốc, qua sự thể hiện “máu lửa” của các ca sĩ đang được yêu thích.
Công nghệ 3D mapping lần đầu được sử dụng trong một chương trình nhạc đỏ tạo nên một không gian sống động, giàu cảm xúc, góp phần làm cho các nghệ sĩ thăng hoa khi biểu diễn.
Chạm đến trái tim khán giả
Với trách nhiệm công dân của mình, đông đảo ca sĩ ngôi sao đã hào hứng tham gia, để có cơ hội hát lên những ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước trong chương trình.
Ca sĩ Mỹ Linh cho biết: “Chương trình đầu tư quá lớn khiến tôi cảm thấy xúc động và thấy có trách nhiệm hơn khi biểu diễn. Tôi tin, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều khâu, đặc biệt phần dàn dựng sân khấu hiệu quả, giàu hình tượng của đạo diễn Trần Vi Mỹ, cũng như phần hòa âm phối khí mới với dàn dây cùng hợp xướng cho từng ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh, nhạc trưởng Trần Nhật Minh… chương trình khi diễn ra với sự cộng hưởng của hơn 1.200 khán giả là các đại biểu, các đoàn viên, thanh niên, SV-HS, cùng khán giả cả nước xem qua truyền hình sẽ để lại những dấu ấn khó quên trong mỗi nghệ sĩ tham gia lẫn người xem”.
Là gương mặt hiếm khi vắng mặt trong các chương trình do Báo Thanh Niên tổ chức, ca sĩ Hồ Ngọc Hà tâm sự: “Lần này được diễn trong Hiến dâng cho Tổ quốc, tôi cảm thấy vinh hạnh và sẽ diễn hết mình với trách nhiệm cao nhất. Cuộc sống muôn màu là bài hát mang tinh thần tươi vui, yêu đời được remix lại sôi động, nên tôi hy vọng phần trình diễn của mình sẽ góp phần truyền cảm hứng lạc quan đến với khán giả”.
Ca sĩ Quốc Thiên tham gia chương trình - Ảnh: Độc Lập
Ca sĩ Quốc Thiên đảm nhận ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ, cũng hào hứng: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi tham gia chương trình và sẽ mang lại phần trình diễn tốt nhất để khán giả cảm nhận được tình yêu đẹp như thơ của anh lính trẻ và cô công nhân bên khung của sổ trong không khí mùa xuân tươi vui của đường phố...”. Còn ca sĩ trẻ Võ Hạ Trâm thổ lộ: “Tôi từng hát ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu và đã từng được nghe kể, tìm hiểu về chị Võ Thị Sáu ngay tại Côn Đảo, nên trong chương trình lần này, tôi sẽ bỏ qua những kỹ thuật cầu kỳ, hát như từ trái tim mình, để chạm đến trái tim khán giả”.
Chương trình do Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GTVT tổ chức, Báo Thanh Niên thực hiện (đơn vị sản xuất: Công ty cổ phần Báo Thanh Niên và Pro Vents), nhằm chào mừng Đại hội đại biểu thi đua yêu nước toàn quốc giai đoạn 2011 - 2015 (khai mạc vào ngày 7.12).
Tất cả đã sẵn sàng
MC Quỳnh Hương chia sẻ: “Tất cả đã sẵn sàng để làm nên một chương trình nhiều dấu ấn trong cảm nhận của người xem. Dẫn chương trình Hiến dâng cho Tổ quốc khác hẳn với làm MC các chương trình khác vì phải truyền tải được tinh thần và ý nghĩa đặc biệt của chương trình đến khán giả, đó là tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc và thái độ tự nguyện của mỗi người trong thời cuộc hôm nay, thể hiện mạnh mẽ qua từng tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.