H'Hen Niê chọn 'bánh mì' làm trang phục dân tộc tại 'Hoa hậu Hoàn vũ 2018'

21/11/2018 22:04 GMT+7

Chiều 21.11, H'Hen Niê đã có buổi gặp gỡ truyền thông trước khi lên đường 'chinh chiến' Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại Thái Lan. Người đẹp cũng công bố trang phục dân tộc chính là 'bánh mì'.

Trước đó, cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe có đến 6 tác phẩm bước vào vòng cuối cùng gồm Ngũ hổ (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn), Nữ quyền (Phạm Minh Phúc), Phố cổ (Nguyễn Đình Thuận), Thăng thu (Nguyễn Đức Hải), Hoa đăng sắc Việt (Nguyễn Vũ Hùng - Thạch Thành Đạt), Bánh mì (Phạm Phước Điền).
Ngắm trang phục Bánh mì của H’hen Niê
Cả 6 mẫu đều là các tác phẩm được khán giá đánh giá cao bởi thiết kế tỉ mỉ, mang tính sáng tạo, độc đáo và phá cách, thoát ra khỏi những khuôn mẫu thiết kế quen thuộc, thể hiện góc nhìn mới mẻ về văn hóa Việt Nam qua con mắt của các nhà thiết kế không chuyên. Trong đó gây chú ý nhiều nhất là Bánh mì. Nhưng bên cạnh những lời khen ngợi, mẫu thiết kế này gây ra nhiều ý kiến trái chiều bởi trông rất bình dân. Diện trang phục này, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thích thú bày tỏ cô trông giống người bán bánh mì, một hình ảnh rất bình dân và thân thuộc với người Việt Nam.
H'Hen Niê diện lại thiết kế Bánh mì trong tối 21.11. Có thể thấy các tấm biển làm bằng vải "Ăn là ghiền" và "10K" từng bị chê khiến bộ trang phục trở nên rườm rà đã được lược bỏ Ảnh: FBMU
Cuối cùng, với tổng điểm từ bình chọn của khán giả (40% điểm) và ban giám khảo (60% điểm) gồm nhà thiết kế Thuận Việt, Dương Trương Thiên Lý - Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Á hậu Lệ Hằng, bộ trang phục dân tộc chính thức của H’Hen Niê tại Miss Universe 2018 đã được chốt là Bánh mì (Phạm Phước Điền).
Như vậy, lần đầu tiên một món ăn Việt Nam được tái hiện và sáng tạo thành một bộ trang phục dân tộc, Bánh mì của Phạm Phước Điền ngay từ vòng nộp hồ sơ đã gây sốt với khán giả. Được đánh giá cao về tính đột phá ý tưởng, sau khi được ban giám khảo góp ý, cũng như nhận được nhiều lời nhận xét, bình luận từ khán giả, Bánh mì được chỉnh sửa theo hình ảnh mới phù hợp với H’Hen Niê hơn và mang đậm bản sắc Việt. Bản thân H'Hen Niê là hoa hậu gắn liền với những yếu tố phá cách, tóc tém, da nâu, nên với phần thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, không có gì ngạc nhiên khi cô chọn mẫu trang phục mới mẻ so với người đẹp Việt ở các cuộc thi quốc tế trước.
Hiện Hoa hậu H’Hen Niê đã sẵn sàng để đến với Miss Universe 2018 và dự kiến cô sẽ sang Thái Lan từ ngày 29.11. Lịch trình chi tiết các phần thi tại Miss Universe như sau: National Costume (11.12), Bán kết (13.12) và chung kết diễn ra vào lúc 7 giờ sáng 17.12 theo giờ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.