Hé lộ hậu trường đoàn phim 'Mắt biếc' ở Huế và Quảng Nam

P.C.Tùng
P.C.Tùng
17/12/2019 17:07 GMT+7

Clip hậu trường mới ra mắt của Mắt biếc khiến khán giả xuýt xoa bởi những tình cảm tốt đẹp của người dân ở Huế và Quảng Nam đã dành cho êkip làm phim.

Mắt biếc là câu chuyện đầy cảm xúc về "cái tình" rất Việt của người Việt, nên hành trình tạo nên bộ phim Mắt biếc trong suốt 51 ngày quay tại Huế và Quảng Nam cũng là hành trình đầy cảm xúc, nhiều kỷ niệm đẹp đối với cả đoàn phim.
Hành trình đó ắt hẳn không được trọn vẹn nếu thiếu đi sự giúp đỡ và yêu quý hết lòng từ người dân địa phương.

Hình ảnh người dân trong đêm ghi hình bối cảnh chợ đêm Đo Đo

Những ngày đầu tiên mới đến Quảng Nam để thiết kế, dàn dựng bối cảnh chợ Đo Đo hẳn là khoảng thời gian đáng nhớ của êkip Mắt biếc.
Đạo diễn mời dân địa phương đóng phim
Ở bối cảnh chợ Đo Đo, một trong những nơi mà khán giả quan tâm nhất, để tạo nên hình ảnh ngôi chợ làng vừa nhộn nhịp vừa bình dị đúng với trí nhớ tuổi thơ của bao người thì ngoài việc trang trí phục dựng sao cho giống, thì yếu tố con người là yếu tố quan trọng nhất để tái hiện đúng không khí của những năm 1960 - 1970 - 1980.

Trần Nghĩa và Trúc Anh trong một cảnh phim được quay ở đồi Thiên An (Huế)

Thay vì casting diễn viên chuyên nghiệp, đạo diễn Victor Vũ đã mời luôn bà con sống quanh khu chợ tham gia vào bộ phim của mình, bởi chính họ là những người đã trải qua thời kỳ đó, họ hiểu mảnh đất nơi họ sống và việc buôn bán trong khu chợ của bộ phim cũng chính là những gì mà họ làm trong cuộc sống đời thường.

Người dân Tây Giang (Quảng Nam) tới ủng hộ tinh thần cho đoàn làm phim

Trong đêm quay đại cảnh lễ hội tại chợ Đo Đo, hàng trăm người dân địa phương đã đổ về địa điểm ghi hình, hai bên bờ sông sáng bừng ánh đèn và ngập tràn ghe thuyền. Theo chia sẻ của nhà điều hành sản xuất Phạm Minh Tiến, đây là lần đầu tiên có một êkip tới huyện vùng cao Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) để quay phim nên người dân vô cùng háo hức, tò mò một phần vì lần đầu tiên được gặp gỡ một đoàn phim, phần nữa là vì êkip của đạo diễn Victor Vũ đã tái hiện đúng ký ức tuổi thơ của bao người. Khi đến các trường học, êkip làm phim cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các giáo viên và cả học sinh.
Hầu hết dàn diễn viên nhí trong phim, trừ cặp đôi Ngạn - Hà Lan, đều là những học sinh tại trường tiểu học mà êkip Mắt Biếc mượn bối cảnh. Các em đều là những cô, cậu bé có vẻ ngoài trong sáng, mộc mạc, phù hợp với không khí của Mắt biếc. Giáo viên Lê Thị Loan - hiệu trưởng trường tiểu học số 1 Quảng Phú (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đã hỗ trợ êkip trong việc "casting".

Hình ảnh hồn nhiên của các học sinh trường tiểu học số 1 Quảng Phú (Thừa Thiên - Huế)

Về phần bối cảnh ở trường Đại học Sư phạm Huế, tại đây êkip làm phim tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các sinh viên và giảng viên. Để có thể mang đến những thước phim sống động nhất, êkip đã kêu gọi hơn 2.000 sinh viên tới thử vai và lựa chọn ra hơn 200 bạn đảm nhận vai quần chúng.
Đặc biệt, để khung cảnh này được hoàn hảo, tổ phục trang và nhà may địa phương đã phải may liên tục hàng trăm bộ áo dài trong suốt 5 ngày từ sáng sớm đến tối muộn.

Các nữ sinh Huế trong trang phục áo dài tinh khôi của những năm 1970

Tất cả những nữ sinh được lựa chọn đều khẳng định thời gian làm việc với Mắt biếc là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên của mình.
Chia sẻ thêm về khoảng thời gian quay phim ở Huế và Quảng Nam, đạo diễn Victor Vũ cho biết bản thân rất xúc động với những tình cảm quý giá mà bà con đã trao gửi cho đoàn phim.
Thậm chí trước khi êkip làm phim rời đi, có nhiều người hâm mộ đã lặn lội từ xa tới gặp đạo diễn và các diễn viên trẻ như Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Khánh Vân... để gửi tặng những tấm thiệp, bức thư tay tự làm, được cắt ghép công phu với lời chúc, lời nhắn nhủ dễ thương, mong chờ được xem phim trên màn ảnh rộng. 

Những món quà nhỏ mà êkip làm phim nhận được từ khán giả tại Huế và Quảng Nam

Mắt biếc sẽ có suất chiếu sớm từ 19 giờ ngày 19.12 tại tất cả các rạp trên toàn quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.