Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn

23/03/2014 19:48 GMT+7

(iHay) Để cho "ra lò" một ngôi sao thần tượng, mỗi năm họ phải bỏ ra 20 triệu won để đầu tư.

(iHay) Theo tiết lộ một ông bầu tầm cỡ trong làng giải trí Hàn, để cho "ra lò" một ngôi sao thần tượng, mỗi năm họ phải bỏ ra 20 triệu won cùng các lớp học về âm nhạc, vũ đạo, diễn xuất, cách ứng xử và cả sức khỏe tình dục.

>> Sao Hàn rộ mốt cover nhạc phim hay nhất tại Oscar 2014
>> Sao Hàn rộn rã chúc Tết Giáp Ngọ

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn 1
Thế hệ các mỹ nam hoán đổi ngày một nhanh trong showbiz Hàn - Ảnh: QQ

 
Môi trường cạnh tranh trong showbiz xứ Hàn quá khốc liệt, nếu không nỗ lực hết mình, tất yếu sẽ bị đào thải và cơ hội bị người khác chộp mất.
Làng giải trí Hàn Quôc trong hơn một thập niên gần đây đã chứng tỏ sức mạnh của các ngôi sao thần tượng, từ phim ảnh cho đến sân khấu nhạc. Sự xuất hiện của các "nam thần", "nữ thần" lung linh giờ đây đã được định hình như một khái niệm riêng có trong showbiz xứ Kim chi.

Bên cạnh đó, đó ý kiến nhận định cho rằng, các mỹ nam của điện ảnh Hàn giờ đây bị "thanh lọc" quá nhanh. Còn nhớ, trong khi những bộ phim tình cảm lãng mạn của Park Yoo Chun,  còn đang "tung hoành" trên màn ảnh nhỏ, trên các diễn đàn mạng đã râm ran tên tuổi của những mỹ nam trẻ như Lee Min Hoo, Kim Soo Hyun, Kim Woo Bin và Lee Jong-suk, báo hiệu sự soán ngôi của thế hệ nam thần mời trong showbiz xứ Kim Chi.

Điều này đã được ông Park Su Hyun, giám đốc điều hành công ty giải trí MStudio, chi nhánh của công ty giải trí Hàn Quốc CJE&M tại Bắc Kinh, một công ty chuyên nghiệp trong đào tạo và cung cấp các ngôi sao cho showbiz Hàn Quốc đã tiết lộ về phương thức cũng như những cơ chế trong đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ sao "mầm" cho làng giải trí.

Muốn thành sao phải có ngoại hình đẹp

Giới trẻ ở Hàn Quốc nuôi mộng trở thành ngôi sao, tất yếu phải có quyết tâm gấp bội và mãnh liệt hơn nhiều so với người thường. Bởi lẽ, môi trường cạnh tranh của làng giải trí ở xứ sở của công nghệ đào tạo sao và phẫu thuật thẩm mỹ vốn đã hết sức khốc liệt. Showbiz cũng là nơi dành cơ hội cho hầu hết tất cả mọi người có khả năng, đam mê và ý chí gang thép, vững vàng.

Trung bình, những ngôi sao mới có triển vọng và tài năng tiềm ẩn được MStudio để mắt tới thông thường phải trải qua 5 - 6 năm đào tạo. Thế nhưng thời gian như vậy là quá dài, vì vậy thời gian tối đa hiện nay là một năm rưỡi, những ngôi sao này sẽ chính thức được tung ra thị trường.

Do vậy, việc tuyển chọn một "tân binh" để đào tạo cũng đòi hỏi những yêu cầu đặc biệt nhằm đáp ứng cho "ra lò" một ngôi sao như mong muốn của công ty đào tạo, cũng như nhu cầu của thị trường. Theo tiết lộ của giám đốc Park, yếu tố đầu tiên để họ nhận một ngôi sao mới vào đào tạo là về ngoại hình, sau đó đến khí chất, thần thái, phong cách ăn mặc, trang điểm, các số đo về cơ thể và cuối cùng mới đến khả năng ca hát và vũ đạo.

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn 2
Nữ diễn viên xinh đẹp Lee Bo Young trong I Hear Your Voice là trường hợp sao kém về khả năng ban đầu nhưng có lợi thể về ngoại hình - Ảnh: KDramaStars

Tuy nhiên, với những người chỉ đạt tiêu chuẩn về ngoại hình nhưng không đáp ứng yêu cầu về giọng hát và khả năng diễn xuất, công ty quản lý sẽ ưu ái theo cách khác: "Nếu những tân binh không sở hữu giọng hát lẫn vũ đạo tốt nhưng có ngoại hình sánh ngang với những đại mỹ nhân như Song Hye Kyo hay Kim Tae Hee, công ty sẽ vẫn đào tạo thử xem sao", ông Park chia sẻ và lấy ví dụ trường hợp nữ diễn viên của bộ phim I Hear Your Voice (2013) là Lee Bo Young.

Ngay từ đầu, nữ diễn viên sinh năm 1979 không hề có ý muốn phát triển sự nghiệp nghệ thuật, nhưng công ty đã cố giữ và đào tạo Lee Bo Young. Cuối cùng, nhờ sự nỗ lực cố gắng của công ty và bản thân người đẹp, Lee đã cho thấy cô là một nữ diễn viên vừa có ngoại hình và cả diễn xuất.

3 bước để thành sao

Giám đốc Park Su Hyun còn cho biết thêm, quá trình để đào tạo một ngôi sao phải trải qua 3 giai đoạn. Bước đầu tiên là thời gian học ca hát và vũ đạo. Trong giai đoạn này, công ty sẽ theo dõi khả năng phát triển của học viên cũng như xem xét, liệu họ có nên tiếp tục giữ lại người này hay không để chọn vào giai đoạn luyện tập tiếp theo.

Ở giai đoạn 2, học viên sẽ được đào tạo các kỹ năng như diễn xuất, ca hát, vũ đạo, ngôn ngữ, đạo đức và cả giáo dục giới tính.

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn 3
Các học viên sẽ được "thanh lọc" qua 3 bước và dần trở thành ngôi sao chờ tung ra thị trường - Ảnh: Sina

Thông qua giai đoạn này, công ty sẽ chọn ra một nhóm học viên để đào tạo cho quá trình cuối cùng. Đây cũng đồng thời là lúc người quản lý nhân sự của công ty sẽ giám sát mọi việc lớn nhỏ của các thành viên này, từ việc giáo dục họ về cách sống, lối sinh hoạt thường nhật cho đến những phép tắc, lễ nghi cơ bản trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, những ngôi sao tương lai sẽ được bồi đắp nhiều kinh nghiệm thực tế từ đời sống trước khi ra mắt công chúng. Ví dụ như cách ứng phó với báo giới, luyện tập cách trả lời phỏng vấn, hay khi đi ăn cùng bề trên, không được phép nâng đũa trước bề trên... Tất cả những chi tiết nhỏ nhất này sẽ được  người quản lý của công ty thực hiện và đào tào một cách hết sức khắt khe và nghiêm ngặt.

Học đối nhân xử thế và sức khỏe tình dục

Cụ thể, đối với những khóa học về giáo dục giới tính cũng như giáo dục nhân cách, đạo đức được giám đốc Park giảng giải cụ thể  hơn. Về giáo dục đạo đức cũng như nhân phẩm, đó là những bài học về cách phép tắc, lễ nghi, nghi thức xã giao, cách đối nhân xử thế. Trong khi các học viên được đào tạo phần lớn là những trẻ nhỏ, nhận được sự giáo dục và đào tạo của công ty để trở thành những ngôi sao tương lai.

Do vậy, họ sẽ phải đối mặt với công chúng, giao lưu gặp gỡ với người hâm mộ, những bậc đàn anh, các thế hệ đi trước. Trong quá trình đào tạo, những ngôi sao mới sẽ được học cách ứng xử, quy tắc nói năng, đối thoại làm sao cho phải phép, biết phân biệt những hành vi như thế nào thì bị coi là vô lễ, bất lịch sự... Những bài học này sẽ trang bị cho các học viên có đủ nhân cách và phẩm chất đạo đức tốt trước khi ra mắt công chúng.

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn 5
Các ngôi sao mới sẽ được đào tạo về cách ứng xử, giáo dục sức khỏe tình dục cho đến hình thể - Ảnh: Mnet

Chia sẻ về giáo dục giới tính, vì những học viên đều ở tuổi vị thành niên, vì vậy để tránh cho họ phạm phải sai lầm về sau, công ty đã chia sẻ cho các học viên kiến thức về giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản.

Ví dụ như giáo dục cho họ tình dục là gì, những quan niệm đúng đắn về tình dục bao gồm những khía cạnh nào... Ngoài ra, vì mỗi học viên đều có một nhu cầu khác nhau, do đó họ cần phải được biết cách đối phó một cách chính xác nhất, biết tự bảo vệ bản thân...

Giám đốc Park cũng khẳng định, làng giải trí Hàn Quốc có một cơ chế hết sức chặt chẽ và vận hành trơn tru, đó là việc các học viên răm rắp thực hiện theo yêu cầu của các công ty đào tạo ngôi sao. Dù cho những yêu cầu đó khó đến mấy, những người trẻ nuôi mộng trở thành nghệ sĩ cũng đều cố gắng hết mình thực hiện cho bằng được. Bởi hơn ai hết họ đều hiểu rằng, môi trường cạnh tranh trong showbiz xứ Hàn quá khốc liệt, nếu không nỗ lực hết mình, tất yếu sẽ bị đào thải và cơ hội bị người khác chộp mất.

Làng giải trí Hàn Quốc vốn khốc liệt và cạnh tranh là vậy, nhưng không khiến các bạn trẻ nuôi tham vọng nổi tiếng và được tỏa sáng. Đó là lý do họ đến với các lò đào tạo sao và được rèn luyện đầy đủ từ tài năng cho đến thể chất.

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn 9

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn 6

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn 7

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn 8

Hé lộ công nghệ tạo sao của showbiz Hàn 10
Các sao Hàn đình đám không phải ngẫu nhiên "ăn may", tất cả đều qua một quá trình đào tạo bài bản - Ảnh: Jsdada/Weibo

Long Hy

>> Năm 2013 - showbiz Hàn ô uế trong 'biển' scandal
>> Những cặp đôi hạnh phúc của showbiz Hàn
>> Những kiều nữ showbiz Hàn có vòng eo đáng ganh tị
>> Showbiz Hàn nhức nhối vì nạn lục đục nội bộ ở các nhóm nhạc nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.