Hé lộ chi phí nuôi dưỡng 6 nhóc tì nhà Angelina Jolie và Brad Pitt

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
14/08/2018 17:56 GMT+7

Ngày 13.8, The Mercury News trích dẫn một báo cáo tài chính được thu thập vào năm 2011 về khoản tiền mà 'ông bà Smith' chi cho các con. Số liệu cho thấy họ tốn khoảng 10 triệu USD/năm để chăm lo cho 6 đứa con.

Từ khoản tiền nuôi con khổng lồ…
Giữa cuộc chiến tranh chấp giành quyền nuôi con đang trên cao trào, Angelina Jolie tố chồng cũ không chu cấp các khoản chi phí có ích nào cho sáu người con của họ. Phát ngôn này nhanh chóng bị phía Brad Pitt phản pháo. Tuy nhiên, dựa vào các con số mà nhật báo trên vừa đưa ra từ một báo cáo tài chính, có thể thấy những gì nữ diễn viên 43 tuổi đề cập không phải là không có cơ sở.
10 triệu USD (khoảng 233 tỉ đồng) mỗi năm để nuôi sáu đứa trẻ được xem là một món tiền cực lớn. Như vậy, cứ sau 12 tháng, mỗi đứa trẻ của cặp đôi đình đám này sẽ tiêu tốn của bố mẹ chúng khoảng 1,7 triệu USD (khoảng 38,8 tỉ đồng). Theo số liệu năm 2017 của Chính phủ Hoa Kỳ, bình quân một trẻ em tại nước này tốn chi phí nuôi dạy từ 12.000 đến 16.000 USD/năm. Như vậy có thể thấy Angelina Jolie và Brad Pitt bỏ ra số tiền cao gấp 121 lần người bình thường để nuôi một đứa con. 1,7 triệu USD mỗi năm cũng làm lu mờ đi con số bình quân 245.340 USD mà cha mẹ người Mỹ chi cho con cái trong suốt 17 năm đầu đời.
Hé lộ chi phí nuôi dưỡng 6 nhóc tì nhà Angelina Jolie và Brad Pitt1
Bình quân mỗi đứa trẻ nhà Angelina Jolie tốn khoảng 1,7 triệu USD mỗi năm Ảnh: AFP
Hé lộ chi phí nuôi dưỡng 6 nhóc tì nhà Angelina Jolie và Brad Pitt2
Pax Thiên từng được bố mẹ thuê hẳn du thuyền sang trọng để tổ chức sinh nhật Ảnh: AFP
Con số 10 triệu USD trên ban đầu đến từ Bonnie Fuller, biên tập viên kỳ cựu của Us Weekly và hiện đang điều hành Hollywood Life. Cách đây 7 năm, tạp chí Forbes từng đưa ra những khoản chi cụ thể. Số tiền được sử dụng như sau: 5 triệu USD dành cho chi phí đi lại từ máy bay phản lực cá nhân và tiền vé máy bay hạng nhất, 1 triệu USD dành cho việc mời gia sư dạy kèm tại nhà cho sáu con, khoảng 900.000 USD để thuê người trông coi mỗi đứa trẻ, 96.000 USD cho việc mua quần áo và khoảng 36.000 USD sử dụng cho các hóa đơn mua sắm khác. Ngoài ra còn có các khoản tiền tiệc tùng, sự kiện, nghỉ dưỡng,…
Cặp vợ chồng có thu nhập khủng nhất nhì Hollywood từng chi 7.000 USD để thuê một chiếc du thuyền riêng tổ chức sinh nhật lần thứ 7 của cậu con trai Pax Thiên và 500.000 USD cho một kỳ nghỉ dưỡng ngay sau đó. TMZ cho biết Angelina Jolie dễ dàng bỏ ra 1.000 USD để mua một danh sách các đồ trang trí Halloween và Giáng sinh tại một cửa hàng vào tháng 10.2017.
…đến xung đột về các khoản trợ cấp chăm sóc con cái sau ly hôn
Nhìn vào khoản chi tiêu không nhỏ từng được công bố, có thể thấy Angelina Jolie yêu cầu đối phương chịu trách nhiệm 50% chi phí nuôi các con là điều hoàn toàn hợp lý. “Cô ấy đã phải gánh vác phần lớn chi phí chăm sóc sáu đứa con của mình trong suốt hai năm qua”, Samantha Bley DeJean, luật sư riêng của minh tinh sinh năm 1975 viết trong văn bản gửi tòa cách đây một tuần. Đại diện pháp lý của bà mẹ sáu con cho biết thêm: “Thông thường, một người cha cần chủ động trả các chi phí này mà không cần yêu cầu từ vợ hoặc lệnh của tòa án. Chúng tôi hy vọng rằng điều này có thể được giải quyết”. Phía Angelina Jolie khẳng định Brad Pitt không hề chu cấp bất kỳ khoản tài chính có ích nào sau khi vợ cũ đệ đơn ly hôn vào năm 2016.
Hé lộ chi phí nuôi dưỡng 6 nhóc tì nhà Angelina Jolie và Brad Pitt3
Hai năm kể từ khi đệ đơn ly hôn, phía Angelina Jolie cho biết một mình nữ diễn viên tự xoay sở chi phí nuôi con Ảnh: AFP
Hé lộ chi phí nuôi dưỡng 6 nhóc tì nhà Angelina Jolie và Brad Pitt4
Với thu nhập khoảng 30 triệu USD/năm, số tiền mà Brad Pitt hỗ trợ việc chăm sóc con cái không đáng kể Ảnh: AFP
Nam diễn viên của loạt phim Ocean’s phản bác lại rằng hai năm qua, ngôi sao 54 tuổi đã bỏ ra 1,3 triệu USD cho các hóa đơn sinh hoạt của vợ cũ và sáu con. Tài tử còn cho tình cũ mượn 8 triệu USD để mua nhà mới. Nếu những lập luận mà phía Brad Pitt đưa ra là đúng thì số tiền trên cũng không thấm vào đâu so với con số 10 triệu USD mỗi năm để nuôi sáu đứa trẻ. Một phép tính nhỏ cho thấy nghệ sĩ này chỉ chi 650.000 USD/năm, số tiền rất nhỏ so với tổng chi phí thực tế. Như vậy có thể suy ra một năm nam diễn viên hỗ trợ 108.000 USD (khoảng 2,5 tỉ đồng) cho mỗi con. Số tiền này không thấm vào đâu so với mức 1,7 triệu USD đưa ra ở trên. Đáng nói hơn 10 triệu USD là con số có từ năm 2011, ở thời điểm hiện tại, giá trị của chúng chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều.
Về khoản tiền 8 triệu USD mà Brad Pitt cho vợ cũ vay để mua căn biệt thự mới, luật sư của Angelina Jolie đã phản đối bằng cách nói rằng tiền cho mượn không thể cấu thành khoản trợ cấp nuôi con, đặc biệt là khi cô ấy phải trả lãi suất. Theo TMZ, thời điểm nộp đơn ly hôn ra tòa, các khoản chi của sao phim Lara croft: tomb raider bị giám sát chặt chẽ. Điều đó giải thích tại sao nữ diễn viên cần tới sự giúp đỡ của chồng cũ để mua nhà.
Tháng 2.2017, Angelina Jolie từng yêu cầu Brad Pitt chi 100.000 USD mỗi tháng để hỗ trợ việc nuôi con nhưng không được chấp nhận. Tính đến nay, nam ngôi sao sinh năm 1963 đang sở hữu khối tài sản trị giá 240 triệu USD trong khi vợ cũ chỉ có khoảng 160 triệu USD.
Hiện quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn vẫn đang diễn ra trong căng thẳng. Sau những lùm xùm tố cáo đối phương trước truyền thông, cả hai nghệ sĩ đang tập trung giải quyết nhanh chóng vụ ly hôn. Angelina Jolie và Brad Pitt thống nhất tiến hành sự việc trong bí mật để đảm bảo các con của họ không bị ảnh hưởng tâm lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.