Hè ‘lạc trôi’ giữa xứ sở thảo nguyên và sa mạc

26/06/2019 08:00 GMT+7

Những đoàn khách đầu tiên của Saigontourist trong hè này đã đặt chân đến Nội Mông vào giữa tháng 6 vừa qua. Hầu như tất cả du khách đều “bật tung cảm xúc” khi đến với vùng đất của nền văn hóa du mục đẫm chất huyền thoại.

Lạ lẫm Nội Mông

Thảo nguyên Ordos (Nội Mông) ngát xanh giữa mùa hè ấm áp
Thảo nguyên Ordos (Nội Mông) ngát xanh giữa mùa hè ấm áp
Hãy mơ về nơi này bằng một vài cảm nhận ngắn của người lữ khách. “Thảo nguyên Ordos đang bước vào những ngày nắng đẹp nhất, thi thoảng lạc vào một bãi hoa vàng ươm và xa xa là bầy gia súc ung dung gặm cỏ”, nhật ký hành trình của du khách này bắt đầu bằng những dòng nên thơ như thế. Và rồi chợt vỡ òa với khung cảnh như phim cổ trang. “Vậy là đã biết thảo nguyên, đã thấy tài năng cưỡi ngựa, bắn cung của các chàng trai cô gái Nội Mông, nghe những bài hát da diết nhưng cũng đậm chất hùng ca thảo nguyên và thưởng thức món thịt dê nướng”.
“Từ thảo nguyên Ordos, đoàn khách bắt đầu tiến sâu hơn vào lòng sa mạc. Con đường đến Khố Bố Kỳ dần hiện ra với khung cảnh sa mạc rộng lớn được phủ những cây bụi thấp. Khố Bố Kỳ ngày nay không còn là sa mạc khô cằn mà đã trở thành một ốc đảo tươi tốt, là minh chứng cho việc con người đã cải tạo thiên nhiên thành công”.
“Công viên Khố Bố Kỳ được phủ một màu xanh mát rượi và mỗi cây xanh đều được truyền dưỡng chất thẳng vào cây. Sau khi xem một show diễn nhỏ, đoàn ghé qua khu nhà kính nơi trồng nhiều loại xương rồng đẹp mắt, ghé thăm cây thần Obo - nơi người Mông Cổ tin rằng đây là nơi linh thiêng và thường xuyên đến cầu nguyện. Khố Bố Kỳ đã có một buổi hoàng hôn rực rỡ đậm chất thảo nguyên, khép lại một ngày trên thảo nguyên bình yên”.
“Quay trở lại thành phố Ngạc Nhĩ Đa Tư, đoàn chuyển hướng đi về sa mạc Vọng Âm, sa mạc nổi tiếng với tiếng gió âm vang. Sa mạc Vọng Âm chào chúng tôi bằng một cơn mưa kỳ lạ đầu mùa hè và cầu vồng đôi trên sa mạc”.
Nhật ký lữ hành của du khách khép lại bằng những dòng đầy cảm xúc: “Bữa tối cuối cùng ở khu tự trị Nội Mông, đoàn thưởng thức món lẩu dê trứ danh của người Mông Cổ. Tạm biệt Ngạc Nhĩ Đa Tư, những du khách tiếp theo của Lữ hành Saigontourist vẫn sẽ theo chân chúng tôi khám phá vẻ đẹp của vùng thảo nguyên và sa mạc. Hành trình dành cho những ai có trái tim và tâm hồn rộng mở như bầu trời và mặt đất thảo nguyên bao la”.
Hành trình khám phá khu tự trị Nội Mông của Lữ hành Saigontourist liên tục khởi hành vào chủ nhật hằng tuần từ nay đến hết tháng 8. Tour Sa mạc Vọng Âm - Hồ Thất Tinh - Thảo nguyên Ordos 5 ngày. Đặc biệt, những khách mua ngay tour đi ngày 30.6, thanh toán online hoặc thanh toán một lần tại quầy, sẽ nhận được mức giá ưu đãi chỉ với 10,999 triệu đồng/khách. Ngoài ra, khách còn được tặng miễn phí gói optional tour (tour tự chọn) Nội Mông trị giá 600 tệ (khoảng 2,1 triệu đồng) gồm nhiều hoạt động hấp dẫn, như đi xe đua địa hình, xe đạp quỹ đạo, xe jeep, cưỡi lạc đà, tham quan Công viên Khố Bố Kỳ, cây thần Obo, xem show biểu diễn “Mơ về Sóc Phương”, bắn cung, show biểu diễn đám cưới thời xưa của người Nội Mông, lửa trại trên thảo nguyên…
Liên hệ: 0945.888.356.

Và vẻ đẹp nguyên sơ của một phần Đông Dương

Những du khách đã quá quen thuộc với du lịch Campuchia, Lào và Thái Lan hè này có lý do để quay lại khám phá những nơi ít được biết đến của 3 quốc gia Đông Dương này. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên, cuộc sống của những người dân hai bên bờ sông Mekong và những ngôi đền, chùa cổ kính vô cùng độc đáo tại miền Đông Bắc Campuchia, vùng Hạ Lào và Đông Bắc Thái Lan. Tour liên tuyến Kratie - Stungtreng - Pakse - Ubon Ratchathani 5 ngày, từ 8,579 triệu đồng, KH thứ 4 hằng tuần. Ngoài ra, Lữ hành Saigontourist còn phục vụ tour đơn tuyến Campuchia theo hành trình Siem Reap - Phnom Penh 4 ngày, từ 4,679 triệu đồng, KH thứ 3, 5, 7 hằng tuần.
Liên hệ: 0919.511.279 hoặc tại website: www.saigontourist.net
Hè là mùa cao điểm của du lịch MICE và Lữ hành Saigontourist ghi nhận sự tăng trưởng khá ấn tượng của loại hình du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị, hoạt động kết nối tinh thần tập thể - teambuilding, gala dinner… dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Trong giai đoạn giữa kỳ, từ tháng 5 đến tháng 7, ước tính công ty phục vụ tổng cộng hơn 100.000 lượt khách tham gia các hành trình MICE trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.