HBO châu Á hé lộ 3 sê-ri mới: Đạo diễn Phan Đăng Di ngồi 'ghế nóng'

21/03/2019 21:06 GMT+7

Loạt phim khoa học viễn tưởng Dream Raider sẽ 'hợp sức' với Food Lore, The World Between Us tạo thành đội hình mới của HBO châu Á nhắm đến khán giả xem phim Hoa ngữ khắp thế giới cũng như thị trường Đông Nam Á đang lớn dần.

Trong ngày đầu tiên của hội chợ phim châu Á Filmart ở Hồng Kông, Jonathan Spink - CEO của HBO Asia đầy lạc quan vào 3 “đội mạnh” mới này bởi “các xuất phẩm châu Á, nhất là những bộ phim dùng tiếng châu Á, đang làm rất tốt trong khu vực nên chúng tôi sẽ tiếp tục trình làng những nội dung có chất lượng tốt nhất mà HBO đại diện và cho thế giới thấy điều tuyệt vời đến từ châu Á”.

Đặc công mơ mộng với sự tham gia của Từ Nhược Tuyên

Loạt phim viễn tưởng Dream Raider (tạm dịch: Đặc công mơ mộng) xoay quanh một nhóm “lỏng lẻo” gồm các nhà khoa học và các cảnh sát đang nỗ lực lật tẩy âm mưu của một tổ chức tội phạm nhằm khai thác ý thức của con người. Loạt phim gồm 8 tập (mỗi tập dài một tiếng) quy tụ các tên tuổi lớn từ Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan, gồm các diễn viên Từ Nhược Tuyên, David Wang, Weber Yang, Ellen Wu; nhà sản xuất Cheang Pou-Soi, các đạo diễn Daniel Fu và Simon Hung; cũng như nhà sản xuất Freeman Xiang.
Được quay toàn bộ ở Đài Loan, Dream Raider sẽ có mặt trên các nền tảng của HBO châu Á từ on-air, online (trực tuyến) đến on-demand (theo yêu cầu) trong năm nay. “Tiếp bước thành công của loạt phim truyền hình Đài Loan đầu tiên trên HBO châu Á là The Teenage Psychic (tạm dịch: Bà đồng thiếu niên), chúng tôi hi vọng sẽ lại được cộng tác với những người kể chuyện tài năng ở Đài Loan trong một thể loại phim mà chúng tôi chưa bao giờ làm trước đó”, ông Spink từng nói. “Khoa học viễn tưởng là không gian dành cho những sáng tạo không giới hạn và tôi nóng lòng muốn khán giả của chúng tôi khám phá thế giới tương lai và cùng chúng tôi trải nghiệm những mộng mơ chưa từng có”.
Nữ diễn viên Từ Nhược Tuyên tham gia Dream Raider Ảnh: Reuters

Đạo diễn Phan Đăng Di kể chuyện ẩm thực

Trong khi đó, Food Lore (tạm dịch: Truyền thuyết ẩm thực) sẽ đưa khán giả “đi” qua 8 quốc gia châu Á lần theo những câu chuyện với nguồn cảm hứng từ ẩm thực. Dưới trướng của “tổng chỉ huy” - đạo diễn nổi tiếng Singapore Eric Khoo, sê-ri này được quay ở 8 quốc gia với chính những đại diện uy tín của từng quốc gia sẽ ngồi ghế đạo diễn. Đó chính là Don Aravind (Singapore), Billy Christian (Indonesia), Takumi Saitoh (Nhật Bản), Ho Yuhang (Malaysia), Erik Matti (Philippines), Pen-Ek Ratanaruang (Thái Lan) và Phan Đăng Di (Việt Nam).
Tuyển tập phim mới gồm 8 tập này nằm trong chiến lược hợp tác kéo dài 2 năm giữa HBO châu Á và Ủy ban phát triển Truyền thông thông tin Singapore (Infocomm Media Development Authority). Còn đạo diễn Khoo cũng từng gây tiếng vang với series phim kinh dị được đánh giá là ám ảnh nhất châu Á - Folklore. Loạt phim dài 6 tập, thời lượng 60 phút/tập, lấy bối cảnh ở 6 quốc gia châu Á là Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore và Thái Lan.

Nhức nhối phận người sau một thảm kịch xả súng

Gây chú ý nhất trong lần công bố dàn tân binh này của HBO châu Á là một anh tài cũng đến từ Đài Loan - The World Between Us đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 15 năm của diễn viên nổi tiếng Giả Tịnh Văn được biết đến nhiều nhất với vai Triệu Mẫn trong phim truyền hình Ỷ thiên đồ long ký (2003).
Được xem là dự án táo bạo nhất, The World Between Us (Khoảng cách giữa chúng ta và ác quỷ) là câu chuyện bắt đầu ngay sau khi một vụ xả súng hàng loạt… kết thúc, lấy bối cảnh ở Đài Loan. Ở đó, số phận của kẻ giết người, các nạn nhân, gia đình nạn nhân, truyền thông và những luật sư biện hộ cứ xoắn vào nhau, không thể tách rời.
HBO châu Á và hãng truyền hình PTS (Đài Loan) là đồng sản xuất của sê-ri này (đạo diễn Lâm Quân Dương), dài 10 tập.
Đặt trụ sở tại Singapore, HBO châu Á bắt đầu tham gia sản xuất phim năm 2012 và cho đến nay đã trình làng 15 xuất phẩm, trong đó có những cái tên không thể bỏ qua như Miss Sherlock (sê-ri tâm lý nói tiếng Nhật Bản đầu tiên của HBO Asia), Grisse (sê-ri tâm lý cổ trang 8 tập có bối cảnh giữa thế kỷ 19 ở khu vực thuộc địa Đông Ấn của Hà Lan) và Folklore. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.